25 CÂU HỎI
Mẫu thu thập là dạng biểu mẫu dùng để:
A. Phân tích và xử lý dữ liệu
B. Thống kê số liệu
C. Thu thập và ghi chép dữ liệu nhằm phân tích dữ liệu
D. Thống kê và xử lý dữ liệu
Cách tiếp cận có hệ thống đối với quản lý được hiểu là:
A. Quản lý hệ thống sản xuất
B. Quản lý là quản lý các quá trình có liên quan đến nhau trong một hệ thống
C. Quản lý hệ thống quản lý chất lượng đồng bộ
D. Quản lý các bộ phận nhằm đạt các mục tiêu đề ra
Khách hàng là trên hết phải được hiểu là:
A. Bộ phận lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp phải quán triệt tư tưởng này
B. Mọi bộ phận của doanh nghiệp từ sản xuất đến nhà cung cấp phải luôn coi khách hàng lên hàng đầu
C. Mọi bộ phận sản xuất phải luôn coi khách hàng lên hàng đầu
D. Mọi bộ phận trong doanh nghiệp phải luôn coi khách hàng lên hàng đầu
“Kiểm tra chất lượng sản phẩm là cách tốt nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm”. Nhận định trên là đúng hay sai? Vì sao?
A. Sai vì kiểm tra chất lượng chỉ là phân loại sản phẩm đã được chế tạo
B. Đúng vì sẽ kiểm soát được chất lượng của tất cả các sản phẩm
C. Sai vì kiểm soát chất lượng mới là tốt nhất
D. Đúng vì giảm được sai sót trong sản xuất sản phẩm
Bà B mua một sản phẩm du lịch 3 ngày – 2 đêm, chức năng của sản phẩm du lịch này là:
A. Thuộc tính công dụng của sản phẩm
B. Thuộc tính kinh tế kỹ thuật của sản phẩm
C. Thuộc tính thụ cảm
D. Thuộc tính kỹ thuật của sản phẩm
Trong phiên bản ISO 9000:2000, tiêu chuẩn ISO 14001 thay thế cho tiêu chuẩn nào?
A. ISO 10011
B. ISO 14000
C. ISO 17000
D. ISO 12000
Bước đầu tiên trong chu trình kiểm soát (Deming) để đảm bảo và cải tiến chất lượng là:
A. Xác định các phương pháp đạt mục tiêu
B. Kiểm tra kết quả thực hiện công việc
C. Xác định mục tiêu và nhiệm vụ
D. Huấn luyện và đào tạo cán bộ
Nguyên tắc “Hướng vào khách hàng” được hiểu là:
A. Đáp ứng các nhu cầu hiện tại của khách hàng
B. Đáp ứng các nhu cầu tương lai của khách hàng
C. Đáp ứng các nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng
D. Đáp ứng cao hơn sự mong đợi nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng
Nguyên tắc “Quá trình kế tiếp chính là khách hàng của quá trình trước” được hiểu là trách nhiệm đảm bảo chất lượng được thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của khách hàng từ:
A. Khâu đầu đến khâu cuối trong sản xuất sản phẩm
B. Khâu đầu đến khâu cuối trong quá trình sản xuất cho đến vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng
C. Khâu đầu đến khâu cuối cùng của sản phẩm, từ sản xuất cho đến bảo dưỡng, sửa chữa, tiêu hủy sản phẩm
D. Khâu sản xuất đến khâu sửa chữa sản phẩm
Quản lý hàng ngày trên cơ sở tự kiểm soát được thực hiện theo các bước sau:
A. Tiêu chuẩn, làm, kiểm tra, hành động
B. Tiêu chuẩn, kiểm tra, làm, hành động
C. Kiểm tra, hành động, làm, đề ra tiêu chuẩn
D. Làm, tiêu chuẩn, kiểm tra, hành động
Sự sang trọng và thoải mái khi sử dụng sản phẩm du lịch thương hiệu Saigontourist thuộc nhóm thuộc tính nào?
A. Nhóm thuộc tính kinh tế kỹ thuật
B. Nhóm thuộc tính thụ cảm
C. Nhóm thuộc tính công dụng
D. Nhóm thuộc tính kỹ thuật
Quản lý chất lượng đồng bộ chính là ký hiệu nào sau đây?
A. SCP
B. SCQ
C. TQM
D. PQM
Chức năng quan trọng nhất của quản lý chất lượng là:
A. Chức năng tổ chức
B. Chức năng kiểm soát
C. Chức năng hoạch định
D. Chức năng kích thích
Hai phương pháp nào sau đây được sử dụng cho đánh giá mức chất lượng?
A. Phương pháp vi phân, phương pháp phân hạng
B. Phương pháp hệ số chất lượng, phương pháp tổng hợp
C. Phương pháp phân hạng, phương pháp hệ số chất lượng
D. Phương pháp vi phân, phương pháp tổng hợp
Lý do áp dụng ISO 9000 là:
A. Thỏa mãn khách hàng thông qua sản phẩm có chất lượng
B. Nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh trong sản phẩm xuất khẩu
C. Nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh trong sản phẩm nội địa
D. Thỏa mãn khách hàng thông qua sản phẩm có chất lượng, và đạt được lợi thế cạnh tranh trong cả nội địa và xuất khẩu
ISO 9000 có đặc điểm:
A. Nhấn mạnh đảm bảo chất lượng trên quan điểm người tiêu dùng
B. Nhấn mạnh đảm bảo chất lượng trên quan điểm của người sản xuất
C. Nhấn mạnh đảm bảo chất lượng dựa trên quan điểm hội đồng quản trị tổ chức
D. Nhấn mạnh đảm bảo chất lượng trên quan điểm lợi ích xã hội
Hoạt động PDCA là nội dung của yếu tố cấu trúc hạ tầng của quản lý chất lượng nào sau đây?
A. Kiểm soát chất lượng
B. Đảm bảo chất lượng
C. Hoạch định chất lượng
D. Chính sách chất lượng
Mục tiêu của phương pháp quản trị theo mục tiêu (MBP) không có nội dung nào sau đây?
A. Giảm tỷ lệ phế phẩm
B. Không chấp nhận phế phẩm
C. Xây dựng lưu đồ cải tiến PDCA
D. Tìm nguyên nhân gây sai sót, trục trặc
Nhận định nào sau đây không thuộc đặc điểm của “đảm bảo chất lượng dịch vụ”?
A. Đảm bảo chất lượng là kết quả sản xuất
B. Đảm bảo chất lượng là kết quả của kiểm tra
C. Đảm bảo chất lượng là không thay đổi chất lượng sản phẩm
D. Đảm bảo chất lượng là ngăn chặn sai lệch
Nhận định nào sau đây không thuộc đặc điểm của “kiểm soát chất lượng”?
A. Kiểm soát chất lượng là ngăn chặn sai lệch
B. Kiểm soát chất lượng là phân biệt sai lệch
C. Kiểm soát chất lượng là kết quả sản xuất
D. Kiểm soát chất lượng là có thể thay đổi chất lượng sản phẩm
Phân hệ đề xuất và thiết kế sản phẩm mới là phân hệ:
A. Trước sản xuất
B. Sau sản xuất
C. Phân hệ sản xuất hàng loạt
D. Trong sản xuất
Phân hệ lưu thông phân phối và sử dụng là phân hệ:
A. Sau sản xuất
B. Trước sản xuất
C. Phân hệ thiết kế sản phẩm mới
D. Trong sản xuất
Xác định câu đúng nhất:
A. Hệ thống quản lý HACCP áp dụng cho lĩnh vực sản xuất dược phẩm
B. Hệ thống quản lý HACCP áp dụng cho lĩnh vực sản xuất ô tô
C. Hệ thống quản lý HACCP áp dụng cho lĩnh vực sản xuất thực phẩm
D. Hệ thống quản lý HACCP áp dụng cho lĩnh vực sản xuất dược phẩm và thực phẩm
Xác định câu đúng nhất:
A. Đảm bảo chất lượng là toàn bộ những dự kiến và định hướng về chất lượng và quản lý chất lượng của đơn vị hoặc quốc gia
B. Đảm bảo chất lượng là toàn bộ những hoạt động xây dựng định hướng cải tiến chất lượng, đưa ra chiến lược cải tiến chất lượng trong từng giai đoạn
C. Đảm bảo chất lượng được hiểu là mọi hoạt động có kế hoạch và có hệ thống trong một hệ thống chất lượng, nhằm đem lại lòng tin là thực thể thỏa mãn các yêu cầu đối với chất lượng
D. Đảm bảo chất lượng là toàn bộ những hoạt động nhằm thiết lập các mục tiêu (chỉ tiêu chất lượng) và yêu cầu đối với chất lượng cũng như để thực hiện các yếu tố hệ thống chất lượng
Xác định câu đúng nhất:
A. Các phương án kiểm tra CLSP bao gồm kiểm tra bằng: thí nghiệm, điều tra xã hội, phá hủy, công cụ toán học
B. Các phương án kiểm tra CLSP bao gồm tất cả các phương án nêu trên
C. Các phương án kiểm tra CLSP bao gồm kiểm tra: dự phòng, quan sát, dùng thử, đo lường
D. Các phương án kiểm tra CLSP bao gồm: theo mẫu, xác suất thống kê, phương pháp chuyên gia, theo biểu đồ