vietjack.com

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Giao tiếp kinh doanh có đáp án - Phần 1
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Giao tiếp kinh doanh có đáp án - Phần 1

A
Admin
26 câu hỏiĐại họcTrắc nghiệm tổng hợp
26 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Theo nghiên cứu, các nhóm làm việc hiệu quả nhất thường làm việc không quá … thành viên

A. 2

B. 3

C. 5

D. 7

2. Nhiều lựa chọn

Câu nói nào về biệt ngữ là chính xác?

A. Biệt ngữ có hiệu quả khi người ta giao tiếp với các cá nhân trong cùng lĩnh vực

B. Biệt ngữ có thể giúp một kỹ thuật viên máy tính giải thích một vấn đề mạng cho người quản lý không có kiến thức về máy tính

C. Những người viết trong kinh doanh nên sử dụng biệt ngữ để gây ấn tượng với người đọc

D. Cần tránh biệt ngữ trong tất cả các tình huống kinh doanh

3. Nhiều lựa chọn

Những điều nào sau đây không phải là cách tốt nhất để nâng cao kỹ năng nghe của bạn?

A. Tập trung vào nội dung của người nói hơn là cách anh ta nói thế nào

B. Giữ một tâm trí cởi mở để chấp nhận thông tin mới và quan điểm mới

C. Ngắt lời khi bạn có câu hỏi hoặc ý tưởng chia sẻ

D. Giữ giao tiếp bằng mắt với người nói để thể hiện sự quan tâm

4. Nhiều lựa chọn

Thành phần nào của quy trình viết là thước đo xác định liệu thông điệp của bạn có thành công?

A. Phân tích độc giả chính

B. Xác định mục tiêu cụ thể

C. Chỉnh sửa các lỗi ngữ pháp

D. Tổ chức nội dung thông điệp

5. Nhiều lựa chọn

Từ quan điểm đạo đức, các thành viên trong nhóm nên:

A. Đặt lợi ích cá nhân lên trên hết

B. Tôn trọng ý tưởng của người khác

C. Kích động xung đột để cải thiện cuộc tranh luận của nhóm

D. Bỏ qua bất kỳ nhu cầu cảm xúc nào của các thành viên

6. Nhiều lựa chọn

Những từ ngắn và đơn giản

A. Nên được sử dụng mọi lúc để tránh những biểu hiện mơ hồ

B. Ít có khả năng bị lạm dụng hoặc hiểu lầm so với những từ phức tạp

C. Hiệu quả hơn nếu được sử dụng với sự kiểm duyệt

D. Góp phần tạo ra một giọng đàm thoại

7. Nhiều lựa chọn

Câu nào sau đây không phải là một cân nhắc có ích về mối quan hệ trong việc chọn phương tiện truyền thông?

A. Thông điệp bí mật hay riêng tư?

B. Thông điệp khẩn cấp như thế nào?

C. Có phải bạn đang xây dựng mối quan hệ với độc giả?

D. Độc giả có thể phản ứng như thế nào?

8. Nhiều lựa chọn

…….. cho phép các công ty thu hút sự tham gia trực tuyến của các nhân viên

A. Internet

B. Bảng thông báo

C. Mạng nội bộ

D. Podcast

9. Nhiều lựa chọn

Từ nào sau đây là một từ trừu tượng?

A. Lá thư

B. Email

C. Bài báo cáo

D. Giao tiếp

10. Nhiều lựa chọn

Câu nào dưới đây không chứa đựng cụm từ mơ hồ?

A. Eric thông báo cho Jason về một số thay đổi chính sách, mặc dù anh ta không thích những thay đổi này

B. Trong khi xem xét báo cáo của công ty, một vài sai lệch đã được tìm thấy

C. Trong chuyến đi đến văn phòng Boston, kiểm toán viên sẽ xem xét các báo cáo tài chính

D. Người quản lý dự định giải quyết việc sử dụng điện thoại di động trong các cuộc họp hàng tuần

11. Nhiều lựa chọn

Tại sao bạn nên chuẩn bị một chương trình hội nghị, ngay cả đối với các cuộc họp không chính thức?

A. Nó (chuẩn bị một chương trình hội nghị) sẽ cho bạn một bản hồ sơ về những gì đã được thảo luận

B. Nó sẽ giúp tập trung sự chú ý của tất cả người tham gia

C. Nó sẽ có các báo cáo của các cuộc họp trước đó

D. Nó sẽ thuyết phục những người có nhu cầu họp tham gia

12. Nhiều lựa chọn

Một mạng lưới công ty tư nhân dành cho những người bên ngoài công ty là một

A. Internet

B. Extranet (mạng mở rộng)

C. Blog

D. Intranet (mạng nội bộ)

13. Nhiều lựa chọn

Một thông điệp không phải lúc nào cũng được truyền tải chính xác vì

A. Sự phản hồi

B. Các rào cản giao tiếp

C. Cơ chế phản hồi

D. Quá trình giao tiếp

14. Nhiều lựa chọn

Câu nào dưới đây không phải là lý do khiến giao tiếp từ dưới lên là quan trọng?

A. Nó (giao tiếp từ dưới lên) cung cấp phản hồi để cho những người nhận biết rằng những thông điệp đến các bộ phận đã được nhận và được hiểu

B. Nó cung cấp cho các nhà quản trị các thông tin họ cần để đưa ra các quyết định quan trọng

C. Nó cung cấp các cơ hội cho những nhân viên để họ đưa ra các sáng kiến và các trách móc về bầu không khí trong tổ chức

D. Nó cho phép các thông tin được truyền từ các cấp thấp đến cấp cao hơn của tổ chức

15. Nhiều lựa chọn

Thông thường thì câu nào dưới đây không đúng đối với làm việc theo nhóm?

A. Các nhóm lớn hơn bảy người có thể bị mất đoàn kết

B. Các nhóm thường sáng tạo hơn và hoàn thành nhiều công việc hơn so với các cá nhân làm việc một mình

C. Nhóm làm việc buộc mọi người đóng góp bằng nhau

D. Xung đột giữa các cá nhân có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhóm

16. Nhiều lựa chọn

Điều nào sau đây là không đúng trong khi điều khiển một cuộc họp?

A. Đúng giờ

B. Đi theo chương trình hội nghị

C. Dẫn dắt cuộc họp

D. Phổ biến văn bản

17. Nhiều lựa chọn

Nếu bạn sử dụng các sáo ngữ trong văn bản kinh doanh của bạn, bạn

A. Nên cân bằng chúng với các ví dụ cụ thể

B. Sẽ gặp nguy cơ về việc độc giả của bạn hiểu sai những điểm chính mà bạn muốn truyền tải

C. Nên gửi thông điệp khi chúng không gây phiền toái trong việc truyền thông điệp

D. Nên tập trung vào nội dung thông điệp thay vì cách truyền tải thông điệp đến độc giả của bạn

18. Nhiều lựa chọn

Khi giao tiếp với mọi người từ các nền văn hóa khác nhau, bạn nên

A. Duy trì hình thức, thể hiện sự tôn trọng và nói rõ ràng

B. Cố gắng để có được thân thiện và hài hước

C. Duy trì giao tiếp bằng mắt, khen ngợi thường xuyên và tránh nói chuyện nhỏ

D. Giữ cho cuộc trò chuyện để tránh rơi vào im lặng

19. Nhiều lựa chọn

Câu nào dưới đây mô tả chính xác về động não trong quy trình viết?

A. Mục tiêu về số lượng, không phải là chất lượng

B. Đánh giá sản phẩm của bạn trước khi liệt kê ý tưởng của bạn

C. Tổ chức các ý tưởng thành các loại càng sớm càng tốt

D. Sắp xếp mọi ý tưởng theo đúng trình tự của nó

20. Nhiều lựa chọn

Điều nào sau đây không phải là một yếu tố điển hình để xác định hình thức cuộc họp?

A. Các tiêu chuẩn thực tế của công ty đối với các cuộc họp

B. Bạn cần tránh mặt đối mặt với một đồng nghiệp

C. Mục đích của cuộc họp

D. Số người tham dự cuộc họp

21. Nhiều lựa chọn

Một khó khăn thường có đối với việc viết theo nhóm là

A. Định dạng cẩu thả

B. Thiếu tổ chức

C. Nhiều ý kiến

D. Thiếu chi tiết

22. Nhiều lựa chọn

Phát biểu nào sau đây là đúng về đa dạng các loại câu:

A. Sử dụng quá nhiều câu đơn giản làm cho bài viết có vẻ khó hiểu

B. Phối hợp các câu chủ động và bị động để duy trì sự quan tâm của độc giả

C. Người đọc có thể gặp khó khăn khi đọc một thông điệp có quá nhiều câu dài

D. Nếu bạn sử dụng các mẫu câu có độ dài ngắn khác nhau thì thông điệp của bạn sẽ thú vị hơn

23. Nhiều lựa chọn

Những từ dài là thích hợp khi

A. Tiếng lóng là không đủ trang trọng đối với thông điệp

B. Bạn muốn kích thích một phản ứng cụ thể

C. Những từ ngắn không thể truyền đạt ý nghĩa của bạn

D. Ngôn ngữ tiêu cực là không thực tế

24. Nhiều lựa chọn

Những điều nào sau đây không phải là một ví dụ tốt về sử dụng điện thoại?

A. Trả lời tất cả các cuộc gọi trong vòng hai hoặc ba hồi chuông

B. Nếu người gọi hỏi một câu hỏi mà bạn không thể trả lời, hãy kết thúc cuộc gọi một cách lịch sự

C. Cho người gọi thấy được là bạn hoàn toàn chú ý

D. Dùng tên của người liên lạc để cá nhân hóa cuộc trò chuyện

25. Nhiều lựa chọn

Điều nào sau đây không phải là một chiến lược hữu ích khi đưa ra phản hồi có tính xây dựng?

A. Tránh những tuyên bố buộc tội bắt đầu bằng từ “bạn”

B. Tránh nhãn mác gây tổn thương

C. Tránh cung cấp các ví dụ cụ thể, gần đây

D. Tránh những từ như “lười biếng” và “thiếu trách nhiệm”

26. Nhiều lựa chọn

Điều nào sau đây không phải là trở ngại của người viết?

A. Đặt câu hỏi nghi ngờ về khả năng của bạn đối với việc tạo ra một thông điệp hiệu quả

B. Trở nên mất kiên nhẫn vì việc lấy đi nhiều thời gian

C. Mong muốn viết một thông điệp hoàn hảo vào lần viết đầu tiên

D. Tạo ra quá nhiều ý tưởng thông qua việc động não

© All rights reserved VietJack