30 CÂU HỎI
Một cách thức để tránh việc bị quấy rối thường xuyên trên Internet là ?
A. Sử dụng các thư điện tử opt-out
B. Không cung cấp thông tin cá nhân
C. Chặn tất cả email
D. Không sử dụng Internet
Công nghệ mới trong thương mại điện tử có thể mang lại lợi ích nào sau đây cho doanh nghiệp?
A. Tăng chi phí đầu tư ban đầu
B. Giảm chi phí nhân viên và giấy tờ
C. Tăng chi phí vận hành
D. Tăng chi phí phát triển website
Thị trường điện tử bao gồm những thị trường chính nào?
A. B2B và B2C
B. B2C và C2C
C. B2G và B2B
D. Doanh nghiệp, người tiêu dùng và chính phủ
Tại sao thị trường doanh nghiệp (B2B) được coi là một thị trường khổng lồ?
A. Do có nhiều doanh nghiệp tham gia
B. Do tỷ lệ doanh nghiệp kết nối Internet cao hơn người tiêu dùng
C. Do có nhiều giao dịch giá trị lớn
D. Do có nhiều mạng lưới tương tác
Người tiêu dùng mong muốn điều gì từ thương mại điện tử?
A. Giá rẻ và giao hàng nhanh
B. Nhiều lựa chọn sản phẩm
C. Sự tiện lợi và dịch vụ cá nhân hóa
D. Thanh toán đơn giản
Việc thay đổi cấu trúc chuỗi cung ứng trong thương mại điện tử phù hợp nhất trong trường hợp nào?
A. Khi doanh nghiệp muốn giảm chi phí
B. Khi nhà sản xuất bán trực tiếp cho người tiêu dùng qua hình thức trực tuyến
C. Khi muốn tăng số lượng đại lý bán lẻ
D. Khi muốn mở rộng thị trường
Dịch vụ khách hàng của Dell có đặc điểm gì?
A. Chỉ hỗ trợ qua điện thoại
B. Trả lời tự động dựa trên từ khóa trong câu hỏi
C. Yêu cầu gặp trực tiếp
D. Chỉ hỗ trợ qua email
Các vấn đề về tài sản số hóa bắt nguồn từ ?
A. Sự xuất hiện của mạng xã hội
B. Những ngày đầu mới xuất hiện website
C. Sự phát triển của công nghệ
D. Nhu cầu bảo mật thông tin
Xu hướng phát triển của website hiện nay là gì?
A. Tập trung vào nội dung văn bản
B. Chỉ phát triển cho PC
C. Tích hợp ba hình thức nội dung cho đa nền tảng
D. Chỉ tập trung vào thiết bị di động
Điều gì khiến việc thực thi luật trong thương mại điện tử trở nên khó khăn?
A. Thiếu các quy định pháp lý
B. Khó kiểm soát hoạt động gian lận
C. Thiếu nhân lực thực thi
D. Thiếu công nghệ hiện đại
Thị trường chính phủ hiệu quả bao gồm các mô thức giải quyết quan hệ tương tác về thông tin giữa mấy chủ thể?
A. 2 chủ thể
B. 3 chủ thể
C. 4 chủ thể
D. 5 chủ thể
Cấp độ nào thường được khởi động trước tiên khi xây dựng một thị trường chính phủ điện tử?
A. G2G
B. G2B
C. G2C
D. Tất cả các cấp độ được khởi động đồng thời
Sự phát triển của thị trường Chính phủ điện tử được chia thành mấy giai đoạn?
A. 2 giai đoạn
B. 3 giai đoạn
C. 4 giai đoạn
D. 5 giai đoạn
Tính đến tháng 1 năm 2017, số người dùng Internet tại Việt Nam là bao nhiêu?
A. 46 triệu người
B. 50.05 triệu người
C. 93.6 triệu người
D. 31 triệu người
Các nước phát triển chiếm bao nhiêu phần trăm số người sử dụng Internet trên thế giới?
A. 15%
B. 40%
C. 60%
D. 88%
Theo khảo sát, tỷ lệ người mua sách qua mạng chiếm bao nhiêu phần trăm?
A. 18%
B. 20%
C. 30%
D. 40%
Đâu KHÔNG phải là nguyên nhân chính giải thích tại sao người tiêu dùng không hoặc chưa sử dụng Internet?
A. Vấn đề về xã hội
B. Vấn đề về văn hóa
C. Vấn đề về kinh tế
D. Vấn đề về pháp luật
Theo nội dung bài học, thị trường của chính phủ có đặc điểm gì?
A. Thị trường cạnh tranh hoàn hảo
B. Thị trường độc quyền bán
C. Thị trường mua độc quyền
D. Thị trường cạnh tranh không hoàn hảo
Cấp độ nào được kỳ vọng nhất trong đề án chính phủ điện tử?
A. G2G
B. G2B
C. G2C
D. Không có cấp độ nào được đề cập
Đâu là một trong những rào cản lớn nhất đối với ứng dụng Internet theo khảo sát?
A. Chi phí cao
B. Tốc độ truy cập chậm của máy tính cá nhân
C. Thiếu thiết bị
D. Trình độ người dùng
Tại sao Chính phủ Ai Cập ngăn chặn các đường truyền internet?
A. Do lo ngại về an ninh quốc gia
B. Do lo ngại mất tiền thuế từ giao dịch với người nước ngoài
C. Do hạn chế về hạ tầng công nghệ
D. Do muốn kiểm soát thông tin
Đặc điểm nào sau đây KHÔNG phải là xu hướng ảnh hưởng đến giao dịch điện tử?
A. Quá tải thông tin
B. Thu hẹp cá nhân
C. Vấn đề bảo mật thông tin
D. Tăng cường giao tiếp trực tiếp
Theo nghiên cứu, bao nhiêu phần trăm người tiêu dùng Mỹ cho rằng tính tiện lợi là nhân tố quan trọng nhất khi quyết định mua hàng?
A. 62%
B. 82%
C. 72%
D. 92%
Hiện tượng nào sau đây được định nghĩa là việc người tiêu dùng ở nhà giống như xây dựng nên những thành trì kiên cố để bảo vệ khỏi việc bị tấn công?
A. Quá tải thông tin
B. Thu hẹp cá nhân
C. Bảo mật thông tin
D. Tính năng thuận tiện
Tại sao việc thu thập thông tin và xây dựng cơ sở dữ liệu qua Internet trở nên khó khăn?
A. Do khách hàng không sử dụng Internet
B. Do khách hàng thường cung cấp thông tin không chính xác
C. Do hạn chế về công nghệ
D. Do thiếu nhân lực thu thập dữ liệu
Hiện tượng nào đang dần bị phá bỏ theo nội dung bài đọc?
A. Ranh giới giữa công việc và giải trí
B. Biên giới giữa nhà ở và cơ quan
C. Khoảng cách địa lý
D. Sự khác biệt văn hóa
Tại Mỹ, bao nhiêu phần trăm người dân kết nối Internet băng thông rộng?
A. 10%
B. 15%
C. 20%
D. 25%
Điều gì sẽ xảy ra nếu doanh nghiệp có dịch vụ chăm sóc khách hàng kém?
A. Khách hàng sẽ phàn nàn trên mạng xã hội
B. Khách hàng sẽ kiện doanh nghiệp
C. Khách hàng sẽ chuyển sang mua hàng của đối thủ cạnh tranh
D. Cả A và C đều đúng
Yếu tố nào trở thành rào cản cho việc phát triển thương mại điện tử do khách hàng có xu hướng phản ứng tiêu cực khi giao dịch không được thực hiện nhanh chóng?
A. Hạn chế về mặt không gian
B. Hạn chế về mặt thời gian
C. Hạn chế về công nghệ
D. Hạn chế về nguồn lực
Đâu là một trong những ưu điểm quan trọng của Internet đặc biệt thích hợp với những người bận rộn?
A. Giá cả cạnh tranh
B. Đa dạng sản phẩm
C. Tính năng thuận tiện ở mọi lúc, mọi nơi
D. Chất lượng sản phẩm