30 CÂU HỎI
Theo nghiên cứu, bao nhiêu phần trăm người sử dụng cho rằng họ tốn ít thời gian hơn khi mua sắm qua Internet so với mua sắm tại các gian hàng truyền thống?
A. 60%
B. 70%
C. 80%
D. 90%
Theo nghiên cứu của Forest Research, bao nhiêu phần trăm khách hàng mua hàng trực tuyến quan tâm đến ưu điểm thuận tiện hoặc ưu thế về giá?
A. 50%
B. 60%
C. 70%
D. 80%
Hiện nay bao nhiêu phần trăm số trang web trên toàn thế giới vẫn chỉ sử dụng ngôn ngữ là tiếng Anh?
A. 32%
B. 42%
C. 52%
D. 62%
Theo nghiên cứu, bao nhiêu phần trăm khách hàng trực tuyến có mức độ nhạy cảm với giá cao?
A. 26%
B. 36%
C. 46%
D. 56%
Theo nghiên cứu, khách hàng có thâm niên mua hàng trực tuyến trên bao nhiêu năm thường thông thạo và nhanh nhẹn hơn?
A. 1 năm
B. 2 năm
C. 3 năm
D. 4 năm
Theo nghiên cứu về giới tính trong mua sắm trực tuyến, nhóm nào có xu hướng thích mua hàng qua internet nhiều hơn?
A. Nam giới
B. Nữ giới
C. Cả hai giới như nhau
D. Không có sự khác biệt
Đâu KHÔNG phải là một trong những tính cách chung của người tiêu dùng trẻ ở Việt Nam?
A. Ý thức sâu sắc về bản thân
B. Thích làm trung tâm vũ trụ
C. Thích sự phân chia cấp bậc, giai tầng
D. Có tinh thần phản biện, tranh luận cao
Theo nghiên cứu của Wolfinbarger và Gilly (2001), người mua hàng trực tuyến thường có xu hướng mua hàng theo hướng nào?
A. Định hướng mục tiêu
B. Định hướng kinh nghiệm
C. Định hướng giá cả
D. Định hướng thương hiệu
Khách hàng mong muốn thực hiện các giao dịch mua sắm trực tuyến vào thời gian nào?
A. Giờ hành chính
B. 24/7
C. Cuối tuần
D. Buổi tối
Theo McKinsey, yếu tố nào ảnh hưởng quan trọng đến thu nhập từ hoạt động mua hàng trực tuyến?
A. Độ tuổi của người mua
B. Thu nhập của người mua
C. Chu kỳ cuộc sống của từng gia đình
D. Trình độ học vấn của người mua
Theo nội dung, có bao nhiêu tiêu thức chính được sử dụng để phân đoạn thị trường khách hàng trong marketing thương mại điện tử ?
A. 3 tiêu thức
B. 4 tiêu thức
C. 5 tiêu thức
D. 6 tiêu thức
Theo đoạn văn, tỷ lệ sử dụng tiếng Anh trên Internet là bao nhiêu?
A. 35%
B. 38%
C. 40%
D. 42%
Theo nội dung, yếu tố nào là rào cản chính khiến lứa tuổi teen khó thực hiện giao dịch trực tuyến?
A. Không có thẻ tín dụng riêng
B. Không biết sử dụng Internet
C. Không có nhu cầu mua sắm
D. Không tin tưởng giao dịch online
Theo nội dung, việc phân đoạn thị trường TMĐT hiệu quả cần đảm bảo bao nhiêu yêu cầu?
A. 2 yêu cầu
B. 3 yêu cầu
C. 4 yêu cầu
D. 5 yêu cầu
Theo nội dung, tỷ lệ người dùng Internet ở Mỹ có độ tuổi từ 18-49 tuổi là bao nhiêu?
A. 60%
B. 65%
C. 70%
D. 75%
Theo nội dung, tỷ lệ thanh thiếu niên có thể mua bán trực tuyến là bao nhiêu?
A. 10%
B. 12%
C. 15%
D. 18%
Theo nội dung, tỷ lệ người dùng Internet là nữ giới tại Mỹ là bao nhiêu?
A. 49%
B. 50%
C. 51%
D. 52%
Theo nội dung, thu nhập trung bình hàng năm của một hộ gia đình sử dụng Internet tại Mỹ là bao nhiêu?
A. 40,000 USD
B. 45,000 USD
C. 50,000 USD
D. 55,000 USD
Theo nội dung, tỷ lệ thanh thiếu niên chia sẻ thông tin với bạn bè nhiều lần trong tuần là bao nhiêu?
A. 28%
B. 38%
C. 48%
D. 58%
Theo nội dung, IDC sử dụng bao nhiêu thông số để đánh giá các quốc gia trong chỉ số xã hội thông tin hàng năm?
A. 2 thông số
B. 3 thông số
C. 4 thông số
D. 5 thông số
Theo nghiên cứu của Forrester, yếu tố nào quyết định việc người tiêu dùng sẽ mua hay không mua hàng online?
A. Yếu tố nhân khẩu học
B. Thái độ đối với công nghệ
C. Thu nhập
D. Độ tuổi
Người Mỹ gốc Hoa có đặc điểm gì khi sử dụng Internet?
A. Chủ yếu mua quần áo và đồ du lịch
B. 65% lên mạng hàng tháng
C. Thu nhập trung bình 96.000$/năm
D. Chủ yếu mua sách, sản phẩm máy tính và đồ điện tử
Theo nghiên cứu của Forrester, ai là những người có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều nhất?
A. Người có thu nhập thấp và thái độ lạc quan
B. Người có thu nhập cao và thái độ bi quan
C. Người có thu nhập cao và thái độ lạc quan
D. Người có thu nhập thấp và thái độ bi quan
Phân đoạn thị trường theo tiêu thức hành vi khách hàng dựa trên những đặc tính nào?
A. Thu nhập và độ tuổi
B. Lợi ích tìm kiếm và tình trạng sử dụng sản phẩm
C. Giới tính và nghề nghiệp
D. Vị trí địa lý và dân tộc
Theo khảo sát của Harris, người mua hàng trên mạng được phân thành mấy nhóm chính?
A. 3 nhóm
B. 4 nhóm
C. 2 nhóm
D. 5 nhóm
Đối với người khuyết tật khi thiết kế website cần lưu ý điều gì?
A. Sử dụng nhiều hình ảnh phức tạp
B. Tạo độ tương phản mạnh và chữ lớn
C. Sử dụng nhiều hiệu ứng động
D. Tạo nhiều âm thanh náo nhiệt
Thái độ và hành vi khác nhau như thế nào?
A. Thái độ là hành động bên ngoài, hành vi là đánh giá bên trong
B. Thái độ là đánh giá bên trong, hành vi là hành động bên ngoài
C. Thái độ và hành vi đều là hành động bên ngoài
D. Thái độ và hành vi đều là đánh giá bên trong
Người Mỹ gốc Phi có đặc điểm gì khi sử dụng Internet?
A. Thường mua quần áo và sản phẩm du lịch
B. Thường mua nhạc trực tuyến
C. Thường đăng ký tại các website
D. Thường sử dụng Internet tại nhà
Theo nghiên cứu của Forrester, yếu tố nào làm tăng thái độ lạc quan với công nghệ?
A. Tuổi tác cao
B. Thu nhập thấp
C. Giới tính nam
D. Sống ở nông thôn
Starbucks phát hiện ra điều gì về khách hàng của họ qua Technographics?
A. 25% là người tiếp nhận rất sớm
B. 47% là người tiếp nhận rất sớm và 22% là nhóm định hướng nghề nghiệp
C. 60% là nhóm định hướng nghề nghiệp
D. 30% là người tiếp nhận rất sớm và 40% là nhóm định hướng nghề nghiệp