30 CÂU HỎI
Theo nghiên cứu, thời gian trung bình sử dụng Internet mỗi tháng của người dùng tại văn phòng ở Mỹ là ?
A. 11,1 giờ
B. 15,5 giờ
C. 19,25 giờ
D. 22,5 giờ
Top 5 địa chỉ phổ biến được truy cập tại nơi làm việc KHÔNG bao gồm?
A. Dịch vụ viễn thông hoặc Internet
B. Tài chính, bảo hiểm hoặc đầu tư
C. Mạng xã hội
D. Du lịch
Nhóm người sử dụng Internet nào chiếm đến một nửa những lần mua bán trên mạng?
A. Những người lướt web
B. Những người đơn giản
C. Những người kết nối
D. Những người tìm kiếm các món hời
Theo nghiên cứu của Forrester về thị trường ô tô trực tuyến, nhóm nào có xu hướng nghiên cứu trên mạng nhưng lại mua ngoại tuyến?
A. Explorers
B. Off-roaders
C. Cruisers
D. Surfers
Đối với người dùng thiết bị không dây, nhu cầu sử dụng lớn nhất là gì?
A. Mua sắm trực tuyến
B. Xem video
C. Email và voice message
D. Chơi game online
Nhóm người sử dụng Internet nào vào các trang web nhiều gấp 4 lần so với những người sử dụng trung bình?
A. Những người đơn giản
B. Những người lướt web
C. Những người kết nối
D. Những người thích thể thao
Theo nghiên cứu về thị trường ô tô trực tuyến, bao nhiêu phần trăm người mua kết thúc việc tìm kiếm trên mạng trong 5 lần truy cập?
A. 25%
B. 45%
C. 64%
D. 80%
Đâu là đặc điểm của những người truy cập theo thói quen?
A. Thích các trang về thể thao và giải trí
B. Tìm kiếm các cuộc giao dịch mua bán
C. Tìm kiếm tin tức và trang web về tài chính rất cẩn thận
D. Chỉ quan tâm đến các trang web mới
Nhóm người dùng nào sử dụng ít nhất tổng số thời gian lên mạng?
A. Những người đơn giản
B. Những người tìm kiếm các món hời
C. Những người kết nối
D. Những người thích thể thao
Tại sao việc phân đoạn theo địa điểm truy cập là quan trọng?
A. Vì người dùng ở nhà và nơi làm việc có tốc độ kết nối khác nhau
B. Vì người dùng ở nhà và nơi làm việc có nhu cầu khác nhau
C. Vì có sự khác biệt về giới tính giữa người dùng ở nhà và nơi làm việc
D. Tất cả các đáp án trên
Nielsen/NetRatings sử dụng mấy biến số chính để nhận dạng các nhóm hành vi trực tuyến?
A. 3 biến số
B. 4 biến số
C. 5 biến số
D. 6 biến số
Mức độ quen thuộc của trang truy cập được xác định như thế nào?
A. Số lần truy cập trong 1 tuần
B. Số lần truy cập trong 1 tháng
C. Ít nhất 4 lần truy cập trước đó
D. Ít nhất 3 lần truy cập trước đó
Có bao nhiêu đoạn thị trường theo cơ hội sử dụng được xác định?
A. 5 đoạn
B. 6 đoạn
C. 7 đoạn
D. 8 đoạn
Nhóm nào sau đây có thời gian truy cập ngắn (khoảng 14 phút hoặc ít hơn)?
A. Loitering và Information Please
B. Surfing và Loitering
C. Quickies, Single Mission, Just the Facts và Do It Again
D. Information Please và Surfing
Có bao nhiêu chiến lược để đáp ứng đoạn thanh toán điện tử mục tiêu?
A. 2 chiến lược
B. 3 chiến lược
C. 4 chiến lược
D. 5 chiến lược
Chiến lược nào được xem là lợi ích to lớn của Internet?
A. Marketing đại trà
B. Marketing đa phân đoạn
C. Marketing ngách
D. Marketing vi mô
Công ty nào đã sử dụng chiến lược marketing ngách khi xác định khách hàng mục tiêu chỉ là những người sử dụng trang web?
A. Facebook
B. Google
C. Amazon
D. eBay
Làm thế nào các nhà quản trị marketing có thể nhận dạng được các nhóm sử dụng?
A. Thông qua IP
B. Thông qua cookies
C. Thông qua email
D. Thông qua tên đăng nhập
Một phân đoạn thanh toán điện tử hấp dẫn cần có những yếu tố nào?
A. Có thể tiếp cận qua Internet
B. Có quy mô lớn
C. Tiềm ẩn lợi nhuận lớn
D. Cả A, B và C đều đúng
Cộng đồng điện tử có thể được xây dựng thông qua những hình thức nào?
A. Phòng chat trực tuyến và nhóm thảo luận
B. Bảng tin và sự kiện trực tuyến
C. Diễn đàn và mạng xã hội
D. A và B đúng
Khi doanh nghiệp không có chiến lược định vị trong kế hoạch marketing TMĐT, điều gì sẽ xảy ra?
A. Doanh nghiệp sẽ phát triển nhanh hơn
B. Khó kiểm soát hình ảnh thương hiệu
C. Tăng doanh số bán hàng
D. Tiết kiệm chi phí marketing
Định vị theo thuộc tính của sản phẩm và dịch vụ dựa trên yếu tố nào?
A. Giá cả sản phẩm
B. Quy mô, màu sắc, thành phần, tốc độ
C. Vị trí địa lý
D. Đối tượng khách hàng
Định vị tích hợp là gì?
A. Định vị theo giá cả
B. Định vị theo công nghệ
C. Định vị theo đối thủ cạnh tranh
D. Định vị là nhà cung cấp tất cả mọi thứ về một dòng sản phẩm hay một lĩnh vực
Tái định vị là gì?
A. Thay đổi tên thương hiệu
B. Thay đổi logo công ty
C. Phản ứng linh hoạt của doanh nghiệp dựa trên thông tin phản hồi của thị trường để thay đổi hoặc xác lập vị thế và hình ảnh mới
D. Thay đổi sản phẩm kinh doanh
Hoạch định kế hoạch marketing thương mại điện tử là gì?
A. Xây dựng bản hướng dẫn chi tiết cho việc hình thành và thực hiện chiến lược marketing thương mại điện tử
B. Xây dựng website bán hàng
C. Thiết kế quảng cáo online
D. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Mục đích của việc lập kế hoạch marketing thương mại điện tử là gì?
A. Tăng doanh số bán hàng
B. Hướng dẫn đạt đến kết quả mong muốn được đo lường bằng hệ thống các mục tiêu trong chiến lược marketing thương mại điện tử
C. Giảm chi phí marketing
D. Thu hút khách hàng mới
Quá trình marketing theo cách tiếp cận truyền thống gồm mấy giai đoạn?
A. 2 giai đoạn
B. 3 giai đoạn
C. 4 giai đoạn
D. 5 giai đoạn
Kế hoạch bột phát còn có tên gọi khác là gì?
A. Kế hoạch từ trên xuống
B. Kế hoạch đặc biệt và kế hoạch từ dưới lên
C. Kế hoạch chiến lược
D. Kế hoạch dài hạn
Định vị lợi ích là gì?
A. Định vị theo giá cả sản phẩm
B. Định vị theo đối thủ cạnh tranh
C. Định vị theo quan điểm của khách hàng về những đặc tính có lợi cho họ
D. Định vị theo công nghệ
Định vị công nghệ đặc biệt quan trọng đối với đối tượng nào?
A. Khách hàng
B. Nhà quản trị marketing thương mại điện tử
C. Đối thủ cạnh tranh
D. Nhà cung cấp