15 CÂU HỎI
Ghép các mảnh ghép để giải nghĩa cho các từ sau:
1. Ngẫm nghĩa. cái khung để đặt trống
2. Giá (trống)b. suy nghĩ kĩ, nghĩ đi nghĩ lại kĩ càng
A. 1- a, 2-b
B. 1-b, 2-a
Hoàn thiện khổ thơ sau:
ngẫm nghĩ ba tháng nghỉ
Cái trống trường em
Mùa hè cũng ..........
Suốt .......... liền
Trống nằm .......
A. nghỉ / ba tháng / ngẫm nghĩ
B. ba tháng / nghỉ / ngẫm nghĩ
C. ngẫm nghĩ / nghỉ / ba tháng
D. ba tháng / ngẫm nghĩ / nghỉ
Hoàn thiện khổ thơ:
BuồnBọn mìnhtiếng ve
..... không hả trống
Trong những ngày hè
...... đi vắng
Chỉ còn .........?
A. Buồn / Bọn mình / tiếng ve
B. Bọn mình / Buồn / tiếng ve
C. Buồn / tiếng ve / Bọn mình
D. tiếng ve / Buồn / Bọn mình
Hoàn thiện khổ thơ:
lặng immừng vuigiá chúng em
Cái trống .........
Nghiêng đầu trên ........
Chắc thấy ............
Nó ..........quá!
A. lặng im / giá / chúng em / mừng vui
B. mừng vui / giá / lặng im / chúng em
C. chúng em / lặng im / giá / mừng vui
D. giá / chúng em / mừng vui / lặng im
Hoàn thiện khổ thơ sau:
tưng bừngnăm họcgọi
Kìa trống đang ......
Tùng! Tùng! Tùng! Tùng!
Vào ........ mới
Giọng vang ...........
A. năm học / gọi / tưng bừng
B. tưng bừng / năm học / gọi
C. gọi / năm học / tưng bừng
D. gọi / tưng bừng / năm học
Bài thơ là lời của ai?
A. Cái trống
B. Bác bảo vệ
C. Thầy cô
D. Bạn học sinh
Bạn học sinh kể gì về trống trường trong những ngày hè?
A. Trống nghỉ ngơi, thư giãn trong những ngày hè
B. Trống nằm ngẫm nghĩ suốt ba tháng liền
C. Trống bận rộn đi tân trang lại mình
D. Trống được luyện cho tiếng kêu thật âm vang
Tiếng trống trường trong khổ cuối báo hiệu điều gì?
A. Đến giờ ra chơi
B. Đến giờ tan học
C. Kết thúc năm học
D. Bắt đầu năm học mới
Khổ thơ nào cho thấy bạn học sinh trò chuyện với trống trường như với một người người bạn?
A. Khổ 1
B. Khổ 2
C. Khổ 3
D. Khổ 4
Ở khổ thơ 2, học sinh xưng hô, trò chuyện thân mật như thế nào với cái trống trường? (chọn 2 đáp án)
A. Xưng là “bọn mình” và gọi trống là “trống”
B. Xưng là “cháu” và gọi trống là “bác trống”
C. Hỏi trống rằng có buồn không khi các bạn học sinh đi vắng trong những ngày hè
D. Hỏi trống rằng đã làm gì trong suốt những ngày hè
Qua bài thơ, em thấy tình cảm của bạn học sinh với cái trống như thế nào? (chọn 2 đáp án)
A. Bạn học sinh xem cái trống như một người bạn thân thiết
B. Bạn học sinh xem cái trống như bác bảo vệ
C. Bạn học sinh rất yêu quý cái trống
D. Bạn học sinh rất yêu và gắn bó với ngôi trường của mình
Nội dung chính của bài Cái trống trường em là gì?
A. Tình cảm yêu thương, gắn bó của các bạn học sinh đối với các trống, với ngôi trường
B. Niềm vui háo hức của các bạn học sinh khi được nghỉ hè
C. Niềm vui của các bạn học sinh khi bắt đầu năm học mới
D. Nỗi buồn của các bạn học sinh khi phải chia xa mái trường
Những từ ngữ nào dưới đây nói về trống trường như nói về con người? (chọn 2 đáp án)
A. ngẫm nghĩ
B. mừng vui
C. buồn
D. đi vắng
Đâu là lời tạm biệt của các bạn học sinh với trống trường? (chọn 2 đáp án)
A. Xin chào trống trường!
B. Trống ơi, tạm biệt cậu nhé!
C. Tạm biệt nhé! Bọn mình về nghỉ hè đây. Trống đừng buồn quá nhé!
D. Trống trường có khỏe không?
Đâu là lời tạm biệt bạn bè khi bắt đầu nghỉ hè?
(chọn 2 đáp án)
A. Chào bạn! Hẹn ngày mai gặp nhau ở lớp nhé!
B. Tạm biệt mọi người! Nghỉ hè vui vẻ nhé!
C. Tạm biệt mọi người! Hẹn gặp lại vào năm học mới nhé!
D. Tạm biệt cô giáo! Chúc cô nghỉ hè vui vẻ ạ!