15 CÂU HỎI
Tình rạng mà con người cảm thấy phải chịu áp lực về tinh thần, thể chất là nội dung của khái niệm nào dưới đây?
A. Căng thẳng tâm lí.
B. Bạo lực học đường.
C. Suy nhược thể chất.
D. Bạo lực gia đình.
Con người có thể gặp các vấn đề về sức khỏe tinh thần và thể chất khi phải trải qua căng thẳng tâm lí ở mức độ
A. cao hoặc trong một thời gian dài.
B. thấp hoặc trong một thời gian ngắn.
C. cao hoặc trong một thời gian ngắn.
D. thấp hoặc trong một thời gian dài.
Đau đầu, tim đập nhanh, hoa mắt, chóng mặt,… là một số biểu hiện của
A. học sinh chăm học.
B. người trưởng thành.
C. học sinh lười học.
D. cơ thể bị căng thẳng.
Cách ứng phó tích cực khi bị căng thẳng là
A. đối mặt và suy nghĩ tích cực.
B. không tâm sự với ai.
C. ở trong phòng một mình.
D. ngược đãi bản thân.
Một trong những nguyên nhân khách quan gây ra căng thẳng là
A. áp lực học tập.
B. tâm lí tự ti.
C. suy nghĩ tiêu cực.
D. lo lắng thái quá.
Lo sợ, mệt mỏi, chán ăn, đau đầu… là những biểu hiện của
A. tâm lí căng thẳng.
B. người cao tuổi.
C. lứa tuổi học sinh.
D. người tự tin.
Bạn P là học sinh giỏi hóa của lớp. Trong giờ kiểm tra có bạn muốn chép bài của P, không đồng ý vì như vậy là vi phạm quy chế kiểm tra. Trên đường về nhà, P đã bị bạn đó cùng một nhóm đi cùng dọa nạt và đánh. P rất sợ hãi, không dám đến trường vì sợ lại bị đánh. P đã rơi vào trạng thái nào sau đây?
A. Bạo lực gia đình.
B. Suy nhược thể chất.
C. Tệ nạn xã hội.
D. Tâm lí căng thẳng.
Nội dung nào dưới đây không phải là biện pháp ứng phó tích cực với tâm lí căng thẳng?
A. Tích cực tập luyện thể dục thể thao.
B. Suy nghĩ tích cực, yêu thương bản thân.
C. Không mở lòng tâm sự với người khác.
D. Tìm kiếm sự giúp đỡ của người thân.
Một trong những nguyên nhân khách quan dẫn đến tâm lí căng thẳng là
A. lo lắng thái quá.
B. bạo lực học đường.
C. tâm lí tự ti.
D. suy nghĩ tiêu cực.
Ngoài việc học ở trường, M phải thường xuyên đi học ở trung tâm. Chỉ riêng việc di chuyển đã khiến M thấy mệt mỏi. Kì kiểm tra tới, lượng kiến thức cần ôn tập nhiều hơn khiến M càng căng thẳng đau đầu, chán ăn, mất ngủ và kết quả học tập giảm sút.
Theo em, nguyên nhân nào khiến M rơi vào trạng thái căng thẳng tâm lí?
A. Áp lực học tập.
B. Bạo lực gia đình.
C. Cơ thể bị suy nhược.
D. Bạo lực học đường.
Sự kì vọng quá lớn của gia đình là một trong những nguyên nhân dẫn đến
A. bạo lực học đường.
B. căng thẳng tâm lí.
C. tâm lí thoải mái.
D. bạo lực gia đình.
Bố mẹ X dạo này hay cãi vã, bất hòa, có lúc còn nghe bố mẹ nói sẽ li hôn. X cảm thấy rất buồn, lo sợ và bất an, không biết gia đình mình sẽ ra sao, hai anh em sẽ thế nào. Mỗi khi như vậy, X lại vùi đầu vào xem phim hoặc chơi trò chơi điện tử để né tránh cảm xúc của mình, khiến kết quả học tập sa sút.
Trong tình huống trên, việc căng thẳng tâm lí đã gây ra hậu quả gì đối với X?
A. Kết quả học tập giảm sút.
B. Gia đình X không hạnh phúc.
C. X sa vào tệ nạn cờ bạc, ma túy.
D. Cơ thể X bị suy nhược nghiêm trọng.
Khi có những suy nghĩ tiêu cực do kết quả học tập chưa tốt. Em nên
A. đi chơi game nhiều.
B. đối mặt và suy nghĩ tích cực.
C. trốn trong phòng khóc lóc.
D. quay cóp trong giờ kiểm tra.
Khi rơi vào trạng thái căng thẳng tâm lí, em nên
A. vùi đầu vào học tập để quên đi nỗi buồn.
B. vận động thể chất, yêu thương bản thân.
C. trốn trong phòng, không tâm sự với ai.
D. khóc và âm thầm chịu đựng nỗi buồn.
Mấy tuần nay, H cảm thấy sợ hãi vì những tin nhắn đe dọa, nói xấu mình trên mạng xã hội. H đã tâm sự với mẹ và nhờ mẹ giúp đỡ. Dần dần, H đã ổn định tâm lí trở lại.
Theo em, trong tình huống trên, bạn H đã
A. biết cách ứng phó với tâm lí căng thẳng.
B. thể hiện mình là một người yếu đuối.
C. không biết cách ứng phó tới tâm lí căng thẳng.
D. tỏ ra mình là một người hèn nhát.