20 CÂU HỎI
Trong văn kể chuyện sáng tạo, miêu tả quá nhiều có thể dẫn đến lỗi gì?
A. Làm cho câu chuyện sống động hơn.
B. Làm cho văn bản trở nên rườm rà, khó đọc.
C. Tăng tính hấp dẫn cho câu chuyện.
D. Giúp người đọc hình dung rõ hơn về nhân vật.
Khi xây dựng cốt truyện cho văn kể chuyện sáng tạo, điều gì là quan trọng nhất?
A. Có nhiều tình tiết ly kỳ.
B. Có đầy đủ nội dung các phần: mở đầu, diễn biến và kết thúc.
C. Có nhiều nhân vật.
D. Có kết thúc bất ngờ.
Lỗi nào sau đây thường gặp khi xây dựng nhân vật trong văn kể chuyện sáng tạo?
A. Nhân vật quá hoàn hảo, thiếu tính chân thực.
B. Nhân vật có tính cách rõ ràng.
C. Nhân vật có sự phát triển trong suốt câu chuyện.
D. Nhân vật có điểm mạnh và điểm yếu.
Trong văn kể chuyện sáng tạo, việc sử dụng ngôi kể nào sau đây là phù hợp nhất?
A. Chỉ sử dụng ngôi thứ nhất.
B. Chỉ sử dụng ngôi thứ ba.
C. Có thể sử dụng cả ngôi thứ nhất và ngôi thứ ba, tùy vào mục đích của người viết.
D. Luôn phải thay đổi ngôi kể trong suốt câu chuyện.
Lỗi nào sau đây thường gặp khi kết thúc một bài văn kể chuyện sáng tạo?
A. Kết thúc truyền tải được đầy đủ nội dung và thông điệp.
B. Kết thúc không liên quan đến nội dung chính của câu chuyện.
C. Kết thúc ngắn gọn và để lại ấn tượng cho người đọc.
D. Kết thúc gợi lên được suy nghĩ và bài học về con người và cuộc sống.
Trong văn kể chuyện sáng tạo, việc sử dụng quá nhiều đối thoại có thể dẫn đến lỗi gì?
A. Làm cho câu chuyện trở nên sinh động hơn.
B. Giúp người đọc hiểu rõ hơn về tính cách nhân vật.
C. Làm mất đi sự cân đối giữa lời thoại và phần tường thuật.
D. Tăng tính hấp dẫn cho câu chuyện.
Khi viết văn kể chuyện sáng tạo, việc lựa chọn bối cảnh nào là phù hợp nhất?
A. Bối cảnh càng xa lạ càng tốt.
B. Bối cảnh quen thuộc với người viết.
C. Bối cảnh phải luôn thay đổi trong suốt câu chuyện.
D. Bối cảnh không quan trọng trong văn kể chuyện sáng tạo.
Lỗi nào sau đây thường gặp khi miêu tả tâm lý nhân vật trong văn kể chuyện sáng tạo?
A. Miêu tả quá chi tiết.
B. Miêu tả không phù hợp với tính cách và hoàn cảnh của nhân vật.
C. Miêu tả không đủ để người đọc hiểu được nhân vật.
D. Miêu tả bằng hành động thay vì lời nói.
Trong văn kể chuyện sáng tạo, việc sử dụng quá nhiều từ ngữ địa phương có thể dẫn đến lỗi gì?
A. Làm tăng tính chân thực của câu chuyện.
B. Giúp người đọc hiểu rõ hơn về văn hóa địa phương.
C. Khiến người đọc khó hiểu nội dung câu chuyện.
D. Tăng tính hấp dẫn cho câu chuyện.
Khi viết văn kể chuyện sáng tạo, việc xây dựng xung đột trong truyện có vai trò gì?
A. Làm cho câu chuyện trở nên phức tạp hơn.
B. Tạo ra sự hấp dẫn và lôi cuốn người đọc.
C. Thể hiện kỹ năng viết của tác giả.
D. Không cần thiết trong văn kể chuyện sáng tạo.
Lỗi nào sau đây thường gặp khi sử dụng hình ảnh so sánh trong văn kể chuyện sáng tạo?
A. Sử dụng quá nhiều hình ảnh so sánh.
B. Sử dụng hình ảnh so sánh không phù hợp với nội dung.
C. Không sử dụng hình ảnh so sánh.
D. Sử dụng quá nhiều hình ảnh so sánh; Sử dụng hình ảnh so sánh không phù hợp với nội dung.
Trong văn kể chuyện sáng tạo, việc sử dụng quá nhiều tính từ có thể dẫn đến lỗi gì?
A. Làm cho văn bản trở nên sinh động hơn.
B. Giúp người đọc hình dung rõ hơn về nhân vật và cảnh vật.
C. Làm cho văn bản trở nên nặng nề, khó đọc.
D. Tăng tính thuyết phục cho câu chuyện
Khi viết văn kể chuyện sáng tạo, việc lựa chọn thời gian nào là phù hợp nhất?
A. Luôn phải là thời gian hiện tại.
B. Luôn phải là thời gian quá khứ.
C. Có thể là quá khứ, hiện tại hoặc tương lai, tùy vào ý đồ của người viết.
D. Thời gian không quan trọng trong văn kể chuyện sáng tạo.
Câu sau có thể nằm ở phần nào trong bài văn kể lại một câu chuyện?
Từ ngày còn bé, qua giọng kể ấm áp của bà, em đã rất thích câu chuyện “Tích Chu”.
A. Phần thân bài.
B. Phần mở bài.
C. Phần kết bài.
D. Phần triển khai.
Câu sau có thể nằm ở phần nào trong bài văn kể lại một câu chuyện?
Câu chuyện bà kể đã lâu nhưng hình ảnh cậu bé Tích Chu băng rừng, lội suối tìm nước suối tiên đem về cho bà uống vẫn còn đọng lại trong tâm trí em như một lời nhắc nhở về lòng hiếu thảo.
A. Phần mở bài.
B. Phần thân bài.
C. Phần kết bài.
D. Phần kết đoạn.
Các từ chuyện kể rằng, không lâu sau, thế rồi, từ đó có tác dụng gì?
1. Giúp các câu liên kết với nhau một cách mạch lạc.
2. Kết nối các sự việc với nhau.
A. 1,2 đều đúng.
B. 1,2 đều sai.
Đề bài nào dưới đây là chính xác cho yêu cầu kể lại một câu chuyện sáng tạo?
A. Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
B. Đọc cho bạn nghe bài thơ “Làm anh”.
C. Em hãy kể lại câu chuyện “Những ngày hè tươi đẹp” trong đó có thêm các chi tiết sáng tạo.
D. Ghi lại trình tự các hoạt động trong một buổi sinh hoạt lớp của lớp em.
Nêu nhiệm vụ của phần mở bài?
A. Giới thiệu câu chuyện Rùa và Thỏ.
B. Giới thiệu các nhân vật trong truyện Rùa và Thỏ.
C. Trình bày cảm nghĩ về hành động của nhân vật trong truyện Rùa và Thỏ.
D. Suy nghĩ, cảm xúc về nội dung câu chuyện Rùa và Thỏ.
Xác định thân bài của bài văn?
A. Từ “Câu chuyện như sau” đến “vào rừng trốn biệt”.
B. Từ “Rùa là con vật chậm chạp” đến “chạy một loáng là đến nơi”.
C. Từ “Rùa là con vật chậm chạp” đến “vào rừng trốn biệt”.
D. Từ “Câu chuyện như sau” đến “dù là việc nhỏ”.
Xác định kết bài của bài văn?
A. Trong số các câu chuyện nói về các con vật thì em thích nhất câu chuyện: “Rùa và Thỏ”.
B. Câu chuyện dạy em phải có tính kiên trì, chịu khó trong mọi công việc dù là việc nhỏ.
C. Rùa là con vật chậm chạp nhưng rất chăm chỉ, sáng nào cũng tập chạy. Một hôm, đang chạy giữa đường thì gặp Thỏ.
D. Thỏ thẹn thùng vì chạy thua Rùa nên chạy một mạch vào rừng trốn biệt.