24 CÂU HỎI
“Nhà xuất bản Pearson hiện có tùy chọn bán sách điện tử trực tiếp, giúp loại bỏ việc trả phí phân phối cho người bán buôn hoặc bán lẻ ở giữa.” Việc làm trên được gọi là gì?
A. Kênh phân phối
B. Tái trung gian
C. Bỏ trung gian
D. Kết hợp trung gian
Mô hình kinh doanh do Osterwald và Pigneur (2010) gồm bao nhiêu thành phần chính?
A. 5
B. 7
C. 8
D. 9
“Mô tả cụ thể các kỹ thuật khác nhau để tạo thu nhập cho một doanh nghiệp.” là mô hình gì?
A. Mô hình kinh doanh
B. Mô hình B2C
C. Mô hình doanh thu
D. Mô hình B2B
Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không thuộc về môi trường Marketing vĩ mô của doanh nghiệp?
A. Kinh tế
B. Luật pháp
C. Xã hội
D. Đối thủ cạnh tranh.
Điền từ còn thiếu vào chỗ trống: “Tên miền là một phần ….. thương hiệu của công ty cần phải được bảo vệ khỏi việc lạm dụng của các công ty khác.”
A. Tài sản
B. Bảo mật
C. Nhận diện
D. Đặc trưng
Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản là gì?
A. HTML
B. XML
C. Javascript
D. APIs
Ngôn ngữ đánh dấu có thể mở rộng là gì?
A. HTML
B. XML
C. Javascript
D. APIs
“Web có thể lập” là gì?
A. HTML
B. XML
C. Javascript
D. APIs
Cơ sở hạ tầng khóa công khai là gì?
A. PKI
B. TTP
C. CA
D. SSL
Quá trình lan tỏa – chấp nhận công nghệ mới này đã được Rogers phân loại những người thử nghiệm sản phẩm mới thành mấy nhóm?
A. 4
B. 5
C. 3
D. 6
Chu kỳ cường điệu gồm bao nhiêu giai đoạn về sự trưởng thành, áp dụng và ứng dụng phổ biến trong kinh doanh của một công nghệ ?
A. 4
B. 5
C. 3
D. 6
Yếu tố nào sau đây không phải ảnh hưởng của yếu tố kinh tế?
A. Cơ sở hạ tầng của Internet
B. Tăng trưởng kinh tế
C. Lãi suất và tỷ giá hối đoái
D. Toàn cầu hóa
Yếu tố nào sau đây không phải ảnh hưởng của yếu tố chính trị?
A. Chiến lược URL
B. Kiểm soát chính trị và dân chủ
C. Quản trị Internet
D. Thuế
Các vấn đề pháp lý nào quan trọng nhất đối với các nhà marketing số:
A. Luật bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư; Luật khuyết tật và phân biệt đối xử
B. Thương hiệu và bảo hộ thương hiệu; Quyền sở hữu trí tuệ
C. Luật quảng cáo trực tuyến; Luật hợp đồng
D. Tất cả các đáp án trên
Điền từ còn thiếu vào chỗ trống: “ Tác động của yếu tố xã hội rộng lớn hơn ảnh hưởng ….., đặc biệt là những thay đổi về dân số.”
A. Nhân khẩu học
B. Văn hóa
C. Lối sống
D. Đạo đức
“Quá trình quản lý các cuộc trò chuyện giữa khách hàng với khách hàng để thu hút khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng và các bên liên quan với thương hiệu, từ đó tăng cường quản lý quan hệ khách hàng.” là gì?
A. CRM xã hội
B. Trí tuệ nhân tạo
C. Quy trình quản lý
D. Lọc cộng tác
Có bao nhiêu loại dữ liệu khách hàng chính?
A. 3
B. 4
C. 5
D. 6
“Phần mềm và dịch vụ thực hiện các tác vụ mà trước đây yêu cầu sự phân tích và tương tác của con người” là gì?
A. CRM xã hội
B. Trí tuệ nhân tạo
C. Quy trình quản lý
D. Lọc cộng tác
Dữ liệu lớn (Big Data) là thuật ngữ được sử dụng để mô tả gì?
A. Các kỹ thuật và hệ thống phân tích dữ liệu
B. Các kỹ thuật và hệ thống lưu trữ dữ liệu
C. Các kỹ thuật và hệ thống xử lý dữ liệu
D. Các kỹ thuật và hệ thống thu thập dữ liệu
Big Data có những lợi ích chính nào cho marketing?
A. Xác định insight về xu hướng và lộ trình; xác định yếu tố thành công trong việc truyền thông
B. Cải thiện quy trình sản xuất; xác định yếu tố thành công trong việc truyền thông
C. Tối ưu hóa hệ thống lưu trữ dữ liệu; phát triển sản phẩm mới
D. Phát triển sản phẩm mới; xác định insight về xu hướng và lộ trình
Để tối đa hóa lợi ích từ việc sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng, nhà quảng cáo nên làm gì?
A. Giới hạn quyền kiểm soát của khách hàng đối với thông tin của họ
B. Trao cho khách hàng quyền kiểm soát hơn đối với thông tin của họ
C. Tăng cường kiểm soát thông tin cá nhân của khách hàng
D. Lọc cộng tác truy cập của khách hàng vào trang web
Lòng trung thành của khách hàng đề cập đến gì?
A. Sự mong muốn của khách hàng tiếp tục làm kinh doanh với một nhà cung cấp cụ thể
B. Sự hài lòng của khách hàng với sản phẩm hoặc dịch vụ
C. Sự tương tác xã hội của khách hàng với doanh nghiệp
D. Sự chia sẻ trải nghiệm của khách hàng trên mạng xã hội
Lòng trung thành nhờ 2 động lực nào tạo nên?
A. Suy nghĩ và cảm xúc
B. Niềm tin và cảm xúc
C. Cảm xúc và hành vi
D. Suy nghĩ và hành động
“Cách tiếp cận đánh giá các đặc điểm và hành vi của khách hàng và sau đó đưa ra khuyến nghị cho các sản phẩm trong tương lai.” là gì?
A. Đánh giá
B. Mô hình xu hướng
C. Lọc cộng tác
D. Quy trình quản lý