29 CÂU HỎI
Trong một chuỗi cung ứng, … quyết định sự tồn tại của cả chuỗi:
A. Nhà cung cấp
B. Đơn vị sản xuất
C. Khách hàng
D. Công ty logistics
Luồng nào không phải là luồng thông tin trong quản lý logistics:
A. Quản lý tồn kho
B. Quản lý tồn kho
C. Vận chuyển nguyên vật liệu
D. Lập lịch trình sản xuất
Việc sản xuất và dự trữ lịch để bán vào cuối năm là loại dự trữ:
A. Dự trữ bổ sung logistics
B. Dự trữ đầu cơ
C. Dự trữ theo mùa vụ
D. Dự trữ theo mùa vụ
Phương pháp nào sau đây là phương pháp định lượng trong phân tích nhu cầu:
A. Thu thập ý kiến từ chuyên gia
B. Ghi nhận những nhận định của các cơ quan thẩm quyền về tình hình thị trường
C. Thống kê kết quả hoạt động bán hàng qua các năm
D. Vẽ đường cong phát triển của doanh nghiệp qua các năm
RFID là công nghệ tiên tiến cho phép định vị và nhận dạng từ xa khoảng cách từ … , bộ nhớ của nó cho phép chứa tất cả các dữ liệu liên quan đến hàng hóa: từ việc xác định vị trí sản phẩm đến ghi nhận thông tin về ngày nhập hàng, ngày hết hạn sử dụng, nhiệt độ dự trữ hàng:
A. 100cm đến 100m
B. 100cm đến 10m
C. 10cm đến 100m
D. 10cm đến 10m
BOQ là mô hình dự trữ nào?
A. Dự trữ thiếu
B. Khấu trừ theo số lượng
C. Before Order Quality
D. Best Order Quality
Incoterms 2000 do ICC ban hành, ICC là viết tắt của?
A. International Chamber of Commerce
B. Internal Chamber of Complete
C. International Commerce of Chamber
D. Internal Commerce of Chamber
Nhóm C trong Incoterms mang ý nghĩa:
A. Nơi đi
B. Nơi đến
C. Phí vận chuyển đã trả
D. Phí vận chuyển chưa trả
“Xây dựng chiến lược quản lý các nguồn lực” nằm trong bước nào khi triển khai SCM?
A. Kế hoạch
B. Nguồn cung cấp
C. Sản xuất
D. Giao nhận
Công thức là công thức của dự trữ:
A. Dự trữ tối đa
B. Dự trữ tối thiểu
C. Dự trữ định kỳ
D. Dự trữ bình quân
Trước bước “Chuẩn bị đơn hàng và chuyển đi” là:
A. Bước “Giải quyết đơn hàng”
B. Là bước đầu tiên của quy trình đặt hàng
C. Bước “Tìm kiếm đơn hàng”
D. Bước “Tìm kiếm đơn vị vận tải”
Cross-docking là kho:
A. Phân phối tổng hợp
B. Kho trung chuyển
C. Kho gom hàng
D. Kho tách hàng
Xây dựng chiến lược dịch vụ khách hàng gồm có bao nhiêu bước?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Incoterms có chức năng:
A. Chuyển giao sở hữu hàng hóa
B. Đưa ra các quy định về chuyển giao hàng hóa
C. Xử lý các vi phạm hợp đồng
D. Tất cả các ý trên
Xét theo công dụng của kho thì hệ thống kho trong một tổ chức có thể phân loại thành?
A. Kho nguyên, nhiên vật liệu, phụ tùng … và kho thành phẩm
B. Kho nguyên, nhiên vật liệu, phụ tùng … và kho bán thành phẩm
C. Kho bán thành phẩm và kho thành phẩm
D. Kho thành phẩm và kho trung chuyển
Bước thứ tư trong chu trình đặt hàng là:
A. Chuẩn bị đơn hàng và chuyển đi
B. Đơn đặt hàng được chấp nhận và nhập vào hệ thống
C. Giải quyết đơn hàng
D. Chuẩn bị hàng hóa theo yêu cầu
Yếu tố nào sau đây không thuộc nhóm “yếu tố trong giao dịch” trong dịch vụ khách hàng?
A. Tính ổn định của quá trình thực hiện đơn hàng
B. Thanh toán với khách hàng
C. Thông tin về hàng hóa
D. Sản phẩm thay thế
Dịch vụ khách hàng không bao gồm hoạt động:
A. Giải quyết khiếu nại của khách hàng
B. Các dịch vụ hậu mãi khác
C. Vận chuyển hàng hóa
D. Lưu kho hàng hóa
Kho bãi có mấy chức năng chính:
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Kho bảo thuế có chức năng:
A. Chứa hàng hóa nhập khẩu đã được thông quan nhưng chưa nộp thuế
B. Lưu trữ hàng hóa đã làm thủ tục hải quan được gửi để chờ xuất khẩu
C. Lưu trữ hàng hóa chưa làm thủ tục hải quan được gửi để chờ xuất khẩu
D. Chứa hàng hóa nhập khẩu chưa được thông quan, chưa nộp thuế
Công việc nào sau đây không phải trong quy trình cung ứng vật tư:
A. Xác định nhu cầu nguyên vật liệu
B. Lựa chọn nhà cung cấp
C. Đánh giá năng lực của nhà máy
D. Lập kế hoạch cung ứng
Điền nội dung còn thiếu sau "Những quy định về dịch vụ logistics chính thức được công nhận trong":
A. Luật thương mại Việt Nam – năm 2005
B. Luật doanh nghiệp Việt Nam – năm 2005
C. Luật doanh nghiệp Việt Nam – năm 1999
D. Luật thương mại Việt Nam – năm 1998
SCM đối với doanh nghiệp:
A. Hoàn toàn không liên quan gì tới hoạt động marketing
B. Chỉ hỗ trợ cho hoạt động phát triển kênh phân phối
C. Có hỗ trợ nhưng không nhiều cho các hoạt động marketing
D. Có ảnh hưởng lớn đến hoạt động marketing
FMCG Logistics là:
A. Logistics hàng tiêu dùng nhanh
B. Logistics hàng sản xuất
C. Logistics hàng tiêu dùng
D. Logistics hàng tiêu dùng lâu bền
Mối quan hệ giữa chiến lược dịch vụ khách hàng với chiến lược logistics:
A. Chiến lược logistics là một bộ phận của chiến lược dịch vụ khách hàng
B. Chiến lược dịch vụ khách hàng là một bộ phận của chiến lược logistics
C. Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược logistics hoàn toàn không có quan hệ
D. Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược logistics tồn tại song song
Chủ doanh nghiệp thuê một công ty logistics để thực hiện tất cả các công đoạn của việc xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp gồm: thủ tục xuất khẩu, lập kho chứa hàng, vận chuyển hàng hóa tới khách hàng thì được xem là:
A. 1PL (logistics bên thứ nhất)
B. 2PL (logistics bên thứ hai)
C. 3PL (logistics bên thứ ba)
D. 4PL (logistics bên thứ tư)
Đặc trưng của việc thực hiện đơn hàng bằng điện thoại trong hệ thống thông tin là:
A. Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả tốt, độ chính xác trung bình
B. Tốc độ trung bình, chi phí cao, hiệu quả tốt, độ chính xác trung bình
C. Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả cao, độ chính xác cao
D. Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả trung bình, độ chính xác trung bình
Doanh nghiệp A dự trữ để đảm bảo việc bán hàng/ sản xuất hàng hóa được tiến hành liên tục giữa các kỳ đặt hàng thuộc loại dự trữ nào sau đây:
A. Dự trữ bảo hiểm
B. Dự trữ bổ sung trong logistics
C. Dự trữ đầu cơ
D. Dự trữ định kỳ
Trong các bước cơ bản triển khai quản trị chuỗi cung ứng (SCM), bước HOÀN LẠI:
A. Chỉ xuất hiện khi chuỗi cung ứng có vấn đề
B. Luôn xuất hiện
C. Thỉnh thoảng xuất hiện
D. Không bao giờ xuất hiện