vietjack.com

500+ câu trắc nghiệm tổng hợp Văn hóa doanh nghiệp có đáp án - Phần 3
Quiz

500+ câu trắc nghiệm tổng hợp Văn hóa doanh nghiệp có đáp án - Phần 3

A
Admin
30 câu hỏiĐại họcTrắc nghiệm tổng hợp
30 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

….. xác định mục đích của tổ chức và trả lời câu hỏi: “ lý do tồn tại, hoạt động của tổ chức là gì?”

A. Mục tiêu

B. Đánh giá

C. Sứ mệnh

D. Chiến lược

2. Nhiều lựa chọn

…..của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh là:

“1. Đào tạo nhân lực có đạo đức, tri thức và kỹ năng đáp ứng yêu cầu của xã hội;

2. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và phát triển dịch vụ;

3. Thực hiện trách nhiệm xã hội, phục vụ cộng đồng và hội nhập quốc tế”.

A. Sứ mệnh

B. Tầm nhìn

C. Chiến lược

D. Mục tiêu

3. Nhiều lựa chọn

Đâu không phải là các yếu tố cơ bản khi xây dựng sứ mệnh:

A. Hệ thống các giá trị

B. Lịch sử

C. Những năng lực đặc biệt

D. Môi trường của doanh nghiệp (tổ chức)

4. Nhiều lựa chọn

Đặc điểm của một bản tuyên bố sứ mệnh của một tổ chức/doanh nghiệp là:

A. Tập trung vào thị trường chứ không phải sản phẩm cụ thể

B. Cụ thể

C. Khả thi

D. Tất cả các đáp án trên

5. Nhiều lựa chọn

Hệ thống các giá trị xác định của doanh nghiệp với những người sở

hữu, nhà quản trị, người lao động, khách hàng và các đối tượng hữu quan khác

A. Hành vi

B. Nguyên tắc

C. Thái độ

D. Ứng xử

6. Nhiều lựa chọn

Nội dung nào sau đây không phải là nội dung của hệ thống các giá trị trong doanh nghiệp:

A. Nguyên tắc của doanh nghiệp

B. Những năng lực đặc biệt

C. Lòng trung thành và sự cam kết

D. Phong cách ứng xử, giao tiếp

7. Nhiều lựa chọn

Ba yếu tố trong mô hình “3 P” là:

A. Sản phẩm, Lợi nhuận, Con người

B. Sản phẩm, Lợi nhuận, Phân phối

C. Lợi nhuận, Phân phối, Con người

D. Lợi nhuận, Phân phối, Giá

8. Nhiều lựa chọn

Khả năng gây ảnh hưởng, định hướng và điều khiển người khác thực hiện theo mục đích của mình thuộc về của doanh nhân.

A. Trình độ chuyên môn

B. Năng lực lãnh đạo

C. Tố chất

D. Trình độ quản lý kinh doanh

9. Nhiều lựa chọn

Doanh nhân Kao Siêu Lực, chủ thương hiệu ABC Bakery, đã nghĩ ra và chia sẻ công khai công thức bánh mì Thanh Long giúp giải cứu nông dân đang phải bán đổ bán tháo Thanh Long vì không xuất khẩu được. Điều này thể hiện vai trò của doanh nhân.

A. Phát triển nguồn nhân lực

B. Giải quyết việc làm

C. Sáng tạo sản phẩm, phương thức sản xuất mới

D. Tham mưu cho nhà nước về đường lối phát triển kinh tế

10. Nhiều lựa chọn

Doanh nhân là

A. Người làm kinh doanh

B. Người tham gia quản lý doanh nghiệp

C. Người tham gia tổ chức, điều hành hoạt động của doanh nghiệp

D. Cả 3 đáp án trên

11. Nhiều lựa chọn

Các nhân tố tác động đến văn hóa doanh nhân bao gồm

A. Nhân tố kinh tế

B. Nhân tố văn hóa

C. Nhân tố chính trị pháp luật

D. Cả 3 đáp án trên

12. Nhiều lựa chọn

Nhận định một doanh nhân “giản dị, khiêm tốn” đề cập đến của doanh nhân

A. Phong cách

B. Tố chất

C. Đạo đức

D.Năng lực

13. Nhiều lựa chọn

Các bộ phận cấu thành văn hóa doanh nhân gồm

A. Tính cách, công việc, đạo đức, phong cách của doanh nhân

B. Tính cách, công việc, thành tựu, hoạt động của doanh nhân

C. Năng lực, tố chất, đạo đức, phong cách của doanh nhân

D. Năng lực, tố chất, tính cách, thành tựu của doanh nhân

14. Nhiều lựa chọn

Quỹ Bill & Melinda Gates của tỷ phú Bill Gates chi 50 triệu đô la Mỹ giúp chữa bệnh Ebola bùng phát ở châu Phi năm 2014 thể hiện doanh nhân của tỷ phú.

A. Năng lực

B. Tố chất

C. Đạo đức

D. Phong cách

15. Nhiều lựa chọn

Bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc của Vinamilk có xuất thân là kỹ sư ngành chế biến sữa và đã từng làm phó giám đốc kỹ thuật Nhà máy sữa Thống Nhất, tiền thân của Vinamilk hiện nay. Điều này cho thấy bà có của một doanh nhân.

A. Năng lực

B. Tố chất

C. Đạo đức

D. Phong cách

16. Nhiều lựa chọn

Để đánh giá văn hóa doanh nhân của một doanh nhân nào đó, người ta thường dựa vào ……….tiêu chuẩn để phân tích.

A.3

B.4

C.5

D.6

17. Nhiều lựa chọn

... là một hệ thống các giá trị, chuẩn mực, quan niệm và hành vi của doanh nhân trong quá trình lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp.

A. Văn hóa

B. Văn hóa doanh nhân

C. Đạo đức doanh nhân

D. Văn hóa doanh nghiệp

18. Nhiều lựa chọn

Theo quan điểm của Edgar Schein, cách bài trí, biểu tượng, khẩu hiệu, lễ hội thuộc về cấp độ trong văn hóa doanh nghiệp

A. Hữu hình

B. Những giá trị được chấp nhận

C. Những quan niệm chung

D. Cả 3 đáp án trên

19. Nhiều lựa chọn

Sứ mệnh “Vì một tương lai tốt đẹp hơn cho người Việt” của tập đoàn Vingroup thể hiện cấp độ trong văn hóa doanh nghiệp này.

A. Hữu hình

B. Những giá trị được chấp nhận

C. Những quan niệm chung

D. Cả 3 đáp án trên

20. Nhiều lựa chọn

Cốt lõi của văn hóa FPT là niềm vui và tình cảm. Nhận định này cho thấy cấp độ trong văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn này.

A. Hữu hình

B. Những giá trị được chấp nhận

C. Những quan niệm chung

D. Cả 3 đáp án trên

21. Nhiều lựa chọn

Sự hình thành và phát triển văn hóa doanh nghiệp thường trải qua giai đoạn.

A.1

B.2

C.3

D.4

22. Nhiều lựa chọn

Văn hóa có các chức năng căn bản là:

A. Chức năng nhận thức, chức năng giáo dục, chức năng giải trí

B. Chức năng thẩm mỹ, chức năng nhận thức

C. Chức năng nhận thức, chức năng giáo dục, chức năng thẩm mỹ, chức năng giải trí

D. Chức năng giáo dục, chức năng thẩm mỹ, chức năng giải trí

23. Nhiều lựa chọn

Triết lý kinh doanh là những …………, mà doanh nghiệp, doanh nhân và các chủ thể kinh doanh theo đuổi trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

A. Quan niệm/giá trị

B. Quan niệm/hành vi

C. Hành vi/ chuẩn mực

D. Giá trị/chuẩn mực

24. Nhiều lựa chọn

Một số sản phẩm trên bao gói ghi “mới” hoặc “cải tiến” nhưng thực tế sản phẩm không hề có tính chất này hoặc hình dáng bao bì, hình ảnh quá hấp dẫn gây hiểu lầm đáng kể cho người tiêu dùng. Điều này được coi là vi phạm trong đạo đức marketing về:

A. Quảng cáo có hình thức khó coi, phi thị hiếu.

B. Bao bì và dán nhãn lừa gạt

C. Bán hàng lừa gạt

D. Bán hàng dưới chiêu bài nghiên cứu thị trường

25. Nhiều lựa chọn

Các trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bao gồm:

A. Nghĩa vụ Kinh tế, Pháp lý, Đạo đức, Nhân văn

B. Nghĩa vụ Lợi Nhuận, Pháp lý, Đạo đức, Nhân văn

C. Chính trị, xã hội, đạo đức và nhân văn

D. Kinh tế, chính trị, xã hội, đạo đức

26. Nhiều lựa chọn

Sự điều chỉnh hành vi của đạo đức trong xấy dựng văn hóa doanh nghiệp cần mang tính gì?

A. Phục tùng

B. Đe doạ

C. Cưỡng bức

D. Tự nguyện

27. Nhiều lựa chọn

Cạnh tranh không lành mạnh là:

A. Ép giá, độc quyền kinh doanh sản phẩm

B. Thông đồng với đối thủ cạnh tranh nâng giá sản phẩm

C. Cung cấp những thông tin không chính đúng về sản phẩm cạnh tranh

D. Cả 3 đáp án trên đều đúng

28. Nhiều lựa chọn

Trong hoạt động marketing, văn hóa doanh nghiệp thể hiện ở các khía cạnh nào sau đây:

A. Sản phẩm dịch vụ

B. Chính sách phân phối

C. Chính sách xúc tiến bán hàng

D. Cả 3 ý trên đều đúng

29. Nhiều lựa chọn

Bản sắc riêng của văn hóa doanh nghiệp phản ánh:

A. Hệ thống những giá trị và triết lý kinh doanh được doanh nghiệp tôn trọng

B. Thông qua các phương châm, biểu trưng văn hóa doanh nghiệp

C. “Nhân cách của doanh nghiệp”

D. Cả 3 đáp án trên đều đúng

30. Nhiều lựa chọn

Các cơ hội rèn luyện và xây dựng văn hóa doanh nghiệp có thể đến từ:

A. Nhu cầu của thị trường

B. Sự phát triển công nghệ

C. Các chuẩn mực đạo đức xã hội

D. Cả phương án A và B

© All rights reserved VietJack