20 CÂU HỎI
Đâu không phải là rào cản chính trị, quân sự trong đàm phán kinh doanh quốc tế?
A. Chính sách bảo hộ
B. Nội chiến
C. Xung đột sắc tộc
D. Xung đột chính trị giữa các quốc gia
Đâu là các yếu tố cấu thành ngôn ngữ?
A. Có tính chặt chẽ, hệ thống
B. Có tính chặt chẽ, hệ thống mà con người vận dụng, sử dụng để truyền đạt ý nghĩ
C. Thể hiện qua mệnh lệnh, thông báo, lời nói động viên
D. Cả A và C đều đúng
Ai là người cho rằng ngôn ngữ con người phát triển theo lịch sử phát triển của loài người; bắt nguồn từ lao động?
A. Friedrich Engels
B. V.I.Lenin
C. Karl Marx
D. Tất cả đều sai
Các yếu tố văn hóa ảnh hưởng đến đàm phán trong kinh doanh?
A. Ngôn ngữ, mối quan hệ
B. Ngôn ngữ, tập quán giao tiếp
C. Mối quan hệ, giáo dục
D. Mối quan hệ, kỹ thuật đàm phán
Tạo dựng dấu ấn phong cách bao gồm những gì?
A. Kiểm thử hiện diện, nguyên tắc và đặc trưng của phong cách, tạo uy tín
B. Kiểm thử hiện diện, nguyên tắc và đặc trưng của phong cách, màu sắc, vóc dáng cơ thể
C. Kiểm thử hiện diện, nguyên tắc và đặc trưng của phong cách, màu sắc, tạo thiện cảm
D. Kiểm thử hiện diện, nguyên tắc và đặc trưng của phong cách, màu sắc, tăng tác động của thông điệp
Các rào cản trong đàm phán kinh doanh quốc tế là?
A. Rào cản vĩ mô, rào cản vi mô, rào cản nội bộ, rào cản cá nhân
B. Rào cản vi mô, rào cản kinh tế, rào cản chính trị
C. Rào cản vĩ mô, rào cản quân sự, rào cản pháp luật
D. Rào cản cạnh tranh, rào cản khách hàng, rào cản khoa học công nghệ
Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:
Lời nói là…………..của con người trong cộng đồng sử dụng hệ thống ngôn ngữ để giao tiếp các thành viên trong cộng đồng với các mục đích khác nhau trong đời sống xã hội
A. Hoạt động tập thể
B. Hoạt động cá nhân
C. Hoạt động cộng đồng
D. Cả A và B
Có bao nhiêu loại chiến lược đàm phán trong kinh doanh quốc tế?
A. 2
B. 4
C. 3
D. 1
Đâu là mô tả đúng nhất về khái niệm ngôn ngữ?
hình thức, nội dung, quy tắc đã được cộng đồng xã hội quy ước, quy định để truyền đạt các ý tưởng, suy nghĩ, tư duy cho các thành viên trong cộng đồng một cách có hệ thống.
A. Ngôn ngữ là một hệ thống các đơn vị và quy tắc kết hợp để tạo thành lời nói trong hoạt động giao tiếp như: âm vị, hình vị, từ, cụm từ cố định, câu.
B. Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp của con người ở dạng tiềm tàng, được phản ánh trong ý thức của cộng đồng và trừu tượng khỏi tư tưởng, tình cảm cụ thể của con người.
C. Ngôn ngữ là sự tập hợp các Có mấy loại chiến lược đàm phán cơ bản
D. Không có đáp án nào đúng.
Đâu là chiến thuật đàm phán kinh doanh quốc tế?
A. Tạo ra tối đa các phương án lựa chọn
B. Cải thiện vị trí đàm phán
C. Nhấn mạnh lợi ích của hợp tác
D. Tất cả các ý kiến trên
Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:
“........................ là việc lọc bỏ mọi thứ một cách có chọn lọc nhằm lấy được thông tin mong muốn.”
A. Lắng nghe học hỏi
B. Lắng nghe đồng cảm
C. Lắng nghe để phản biện, đáp trả
D. Lắng nghe thấu hiểu
Kiểu nghe nào mà nghe tai này lọt qua tai kia, không lưu trữ trong tâm trí?
A. Nghe giả vờ
B. Nghe có chủ đích
C. Nghe thấu hiểu
D. Nghe vô thức
Đây là loại biểu cảm nhỏ phổ biến nào?
A. Buồn bã
B. Chán ghét
C. Sự phẫn nộ
D. Sợ hãi
Đâu là rào cản vi mô trong đàm phán kinh doanh quốc tế?
A. Kinh tế
B. Văn hóa, xã hội
C. Cạnh tranh
D. Pháp luật
Loại chiến lược đàm phán nào giúp tổ chức đạt được nhiều mục tiêu?
A. Tấn công
B. Thương lượng
C. Phòng thủ
D. Nhượng bộ
Tác dụng mang lại khi thực hành thái độ và suy nghĩ biết ơn?
A. Giúp kiểm soát tốt và chế ngự hoạt động của hệ thần kinh.
B. Suy yếu sức khỏe tinh thần và thể chất.
C. Giúp tạo ra mối liên kết sâu sắc và đầy tính đồng cảm với khán giả hoặc đối tác trong quan hệ giao tiếp.
D. Cả A và C đều đúng.
Một phương pháp hiệu quả trong việc thu hút người nghe:
A. Ngôn ngữ cơ thể
B. Con số 7 kỳ diệu
C. Nghệ thuật kể chuyện
D. Con số 8 kỳ diệu
Các khía cạnh của luyện tập năng lực giọng nói:
A. Lấy hơi bằng cơ hoành
B. Cộng hưởng và chất lượng âm thanh của giọng nói
C. Tinh chỉnh giọng nói
D. Tất cả đáp án trên
Có bao nhiêu bí quyết làm chủ kỹ năng thuyết trình mà Jacqui Harper đã đề cập trong cuốn sách này?
A. 8 bí quyết
B. 9 bí quyết
C. 10 bí quyết
D. 11 bí quyết
Đâu là một trong bốn chiến thuật dành cho cảm giác lo lắng?
A. Hãy thoải mái trong chính việc sử dụng ngôn ngữ của bản thân.
B. Làm việc riêng lẻ, theo cá nhân.
C. Cố gắng tạo ra một bức tranh kỳ ảo.
D. Giấu diếm triệu chứng của sự lo lắng ở bản thân.