vietjack.com

920+ câu trắc nghiệm Luật giáo dục có đáp án - Phần 14
Quiz

920+ câu trắc nghiệm Luật giáo dục có đáp án - Phần 14

A
Admin
50 câu hỏiĐại họcTrắc nghiệm tổng hợp
50 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. Chương trình giáo dục được tổ chức thực hiện theo niên chế hoặc theo phương thức tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ hoặc kết hợp giữa tín chỉ và niên chế đối với? 

A. Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học 

B. Giáo dục thường xuyên, giáo dục đại học 

C. Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học và Giáo dục thường xuyên 

D. Giáo dục nghề nghiệp

2. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. "Giáo dục phải tạo điều kiện cho phân luồng, chuyển đổi giữa các trình độ đào tạo, ngành đào tạo và hình thức giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân để địa phương và cơ sở giáo dục chủ động triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp" là? 

A. Phương pháp giáo dục 

B. Chương trình giáo dục 

C. Nội dung giáo dục 

D. Mục tiêu giáo dục

3. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Xác định phương án đúng về Mục tiêu kiểm định chất lượng giáo dục? 

A. Độc lập, khách quan, đúng pháp luật 

B. Xác nhận mức độ đáp ứng mục tiêu của cơ sở giáo dục hoặc chương trình đào tạo trong từng giai đoạn 

C. Bình đẳng, bắt buộc, định kỳ 

D. Trung thực, công khai, minh bạch

4. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. "Giáo dục phải đáp ứng mục tiêu bình đẳng giới, yêu cầu hội nhập quốc tế" là? 

A. Phương pháp giáo dục 

B. Chương trình giáo dục 

C. Nội dung giáo dục 

D. Mục đích giáo dục

5. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. Sách giáo khoa, giáo trình và tài liệu giảng dạy phải đáp ứng yêu cầu về? 

A. Mục đích giáo dục 

B. Nội dung giáo dục 

C. Phương pháp giáo dục 

D. Chương trình giáo dục

6. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. "Giáo dục thể hiện mục tiêu giáo dục; quy định chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của người học; phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục; phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục; cách thức đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp học, mỗi cấp học hoặc các môn học, mô-đun, ngành học đối với từng trình độ đào tạo" là? 

A. Chương trình giáo dục 

B. Mục đích giáo dục 

C. Nội dung giáo dục 

D. Phương pháp giáo dục

7. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. "Chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực người học quy định trong chương trình giáo dục phải được cụ thể hóa thành sách giáo khoa đối với giáo dục phổ thông; giáo trình và tài liệu giảng dạy đối với giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học" là? 

A. Phương pháp giáo dục 

B. Nội dung giáo dục 

C. Chương trình giáo dục 

D. Mục đích giáo dục

8. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. "Giáo dục thể hiện quy định chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của người học" là? 

A. Phương pháp giáo dục 

B. Mục đích giáo dục 

C. Nội dung giáo dục 

D. Chương trình giáo dục

9. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Phương án nào sau đây không phải là nguyên tắc kiểm định chất lượng giáo dục? 

A. Bảo đảm và nâng cao chất lượng giáo dục 

B. Trung thực, công khai, minh bạch 

C. Bình đẳng, bắt buộc, định kỳ 

D. Độc lập, khách quan, đúng pháp luật

10. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. Phương án nào sau đây là cơ sở bảo đảm chất lượng giáo dục toàn diện? 

A. Nội dung giáo dục 

B. Mục đích giáo dục 

C. Phương pháp giáo dục 

D. Chương trình giáo dục

11. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Phương án nào sau đây không phải là của Mục tiêu kiểm định chất lượng giáo dục?

A. Xác nhận mức độ đáp ứng mục tiêu của cơ sở giáo dục hoặc chương trình đào tạo trong từng giai đoạn

B. Làm cơ sở cho người học lựa chọn cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo, cho nhà tuyển dụng lao động tuyển chọn nhân lực

C. Độc lập, khách quan, đúng pháp luật

D. Làm căn cứ để cơ sở giáo dục giải trình với chủ sở hữu, cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các bên liên quan và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục

12. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. "Giáo dục thể hiện phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục; phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục" là? 

A. Phương pháp giáo dục 

B. Chương trình giáo dục 

C. Mục đích giáo dục 

D. Nội dung giáo dục

13. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. "Giáo dục thể hiện mục tiêu giáo dục" là? 

A. Nội dung giáo dục 

B. Mục đích giáo dục 

C. Phương pháp giáo dục 

D. Chương trình giáo dục

14. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Đối tượng kiểm định chất lượng giáo dục? 

A. Tất cả các phương án 

B. Cơ sở giáo dục 

C. Chương trình đào tạo các trình độ đối với giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học 

D. Cơ sở giáo dục đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

15. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Xác định phương án đúng về Nội dung quản lý nhà nước về kiểm định chất lượng giáo dục?

A. Quản lý hoạt động kiểm định chương trình đào tạo và kiểm định cơ sở giáo dục; Kiểm tra, đánh giá việc thực hiện quy định về kiểm định chất lượng giáo dục

B. Tất cả các phương án đều đúng

C. Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân và cơ sở giáo dục thực hiện đánh giá, kiểm định chất lượng giáo dục

D. Ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục; quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục ở từng cấp học, trình độ đào tạo; nguyên tắc hoạt động, điều kiện và tiêu chuẩn của tổ chức, cá nhân hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục; cấp phép hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục; cấp, thu hồi giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

16. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. "Giáo dục phải bảo đảm tính khoa học và thực tiễn" là? 

A. Phương pháp giáo dục

B. Nội dung giáo dục 

C. Chương trình giáo dục 

D. Tất cả phương án

17. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. Ai là người quy định thời gian đào tạo, tiêu chuẩn cho từng trình độ đào tạo, khối lượng học tập tối thiểu đối với trình độ của giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học? 

A. Chủ tịch nước 

B. Hiệu trưởng các trường Đại học 

C. Thủ tướng Chính phủ 

D. Bộ trưởng bộ giáo dục và Đào tạo

18. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. Giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ? 

A. Đào tạo trình độ sơ cấp, trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng, đại học và thạc sỹ, tiến sỹ 

B. Đào tạo trình độ sơ cấp, trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng, đại học và thạc sỹ 

C. Đào tạo trình độ sơ cấp, trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác 

D. Đào tạo trình độ sơ cấp, trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng và đại học

19. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. "Giáo dục phải bồi dưỡng cho người học năng lực tự học và hợp tác, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên" là? 

A. Yêu cầu về phương pháp giáo dục 

B. Yêu cầu về chương trình giáo dục 

C. Yêu cầu về nội dung giáo dục 

D. Tất cả phương án

20. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. "Coi trọng giáo dục tư tưởng, phẩm chất đạo đức và ý thức công dân; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại" là? 

A. Yêu cầu về chương trình giáo dục 

B. Yêu cầu về nội dung giáo dục 

C. Yêu cầu về phương pháp giáo dục 

D. Tất cả phương án

21. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. "Giáo dục phải khoa học, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học" là? 

A. Yêu cầu về nội dung giáo dục 

B. Yêu cầu về chương trình giáo dục 

C. Yêu cầu về phương pháp giáo dục 

D. Tất cả phương án

22. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Phương án nào sau đây thuộc về yêu cầu nội dung giáo dục?

A. Giáo dục thể hiện mục tiêu giáo dục

B. Cách thức đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp học, mỗi cấp học hoặc các môn học, mô-đun, ngành học đối với từng trình độ đào tạo

C. Giáo dục phải phù hợp với sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tâm sinh lý lứa tuổi và khả năng của người học

D. Bồi dưỡng cho người học năng lực tự học và hợp tác, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên

23. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Xác định phương án đúng về Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục? 

A. Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục do Nhà nước thành lập 

B. Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nước ngoài 

C. Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục do tổ chức, cá nhân trong nước, nước ngoài thành lập 

D. Tất cả các phương án đều đúng

24. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Phương án nào sau đây thuộc về yêu cầu phương pháp giáo dục?

A. Giáo dục phải khoa học, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học

B. Giáo dục phải coi trọng giáo dục tư tưởng, phẩm chất đạo đức và ý thức công dân; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại

C. Giáo dục phải bảo đảm tính khoa học và thực tiễn; kế thừa, liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo

D. Tất cả các phương án

25. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Phương án nào sau đây thuộc về chương trình giáo dục?

A. Giáo dục phải bảo đảm tính cơ bản, toàn diện, thiết thực, hiện đại, có hệ thống và được cập nhật thường xuyên

B. Giáo dục phải đáp ứng mục tiêu bình đẳng giới, yêu cầu hội nhập quốc tế

C. Giáo dục phải khoa học, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học

D. Tất cả phương án

26. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Kiểm định chất lượng giáo dục đối với giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học thực hiện theo quy định của Luật nào? 

A. Luật Giáo dục nghề nghiệp và Luật Giáo dục đại học 

B. Luật Giáo dục nghề nghiệp và Luật Giáo dục 2019 

C. Luật Giáo dục nghề nghiệp 

D. Luật Giáo dục đại học

27. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. Chương trình giáo dục được tổ chức thực hiện theo năm học đối với giáo dục nào? 

A. Giáo dục thường xuyên và giáo dục phổ thông 

B. Giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông

C. Giáo dục mầm non 

D. Giáo dục phổ thông

28. Nhiều lựa chọn

Bộ nào trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc thực hiện chương trình giáo dục và việc công nhận về giá trị chuyển đổi kết quả học tập trong đào tạo các trình độ của giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp quy định của Luật Giáo dục 2019?

A. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

B. Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

C. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

D. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Y tế

29. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Ai là người có quyền quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập, cho phép hoạt động, đình chỉ hoạt động, giải thể tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục và quy định trách nhiệm, quyền hạn của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên? 

A. Tổng thanh tra chính phủ 

B. Bộ trưởng Bộ Lao động thương binh và xã hội 

C. Cục trưởng cục khảo thí 

D. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

30. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Cơ quan nào quy định điều kiện, thủ tục thành lập, cho phép hoạt động, đình chỉ, giải thể tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục; quy định điều kiện và thủ tục để tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nước ngoài được công nhận hoạt động tại Việt Nam? 

A. Bộ ngoại giao 

B. Chính phủ 

C. Nhà nước 

D. Quốc hội

31. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông là?

A. Đơn vị học tập được tích hợp giữa kiến thức, kỹ năng và thái độ một cách hoàn chỉnh nhằm giúp cho người học có năng lực thực hiện trọn vẹn một hoặc một số công việc của một nghề.

B. Kiến thức, kỹ năng cơ bản, cốt lõi trong chương trình giáo dục trung học phổ thông mà người học phải tích lũy để có thể tiếp tục học trình độ giáo dục nghề nghiệp cao hơn.

C. Đơn vị dùng để đo lường khối lượng kiến thức, kỹ năng và kết quả học tập đã tích lũy được trong một khoảng thời gian nhất định.

D. Hình thức tổ chức quá trình giáo dục, đào tạo theo năm học.

32. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Niên chế là? 

A. Đơn vị dùng để đo lường khối lượng kiến thức, kỹ năng và kết quả học tập đã tích lũy được trong một khoảng thời gian nhất định.

B. Hình thức tổ chức quá trình giáo dục, đào tạo theo năm học.

C. Đơn vị học tập được tích hợp giữa kiến thức, kỹ năng và thái độ một cách hoàn chỉnh nhằm giúp cho người học có năng lực thực hiện trọn vẹn một hoặc một số công việc của một nghề.

D. Kiến thức, kỹ năng cơ bản, cốt lõi trong chương trình giáo dục trung học phổ thông mà người học phải tích lũy để có thể tiếp tục học trình độ giáo dục nghề nghiệp cao hơn.

33. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Mô-đun là? 

A. Đơn vị dùng để đo lường khối lượng kiến thức, kỹ năng và kết quả học tập đã tích lũy được trong một khoảng thời gian nhất định.

B.  Hình thức tổ chức quá trình giáo dục, đào tạo theo năm học.

C. Kiến thức, kỹ năng cơ bản, cốt lõi trong chương trình giáo dục trung học phổ thông mà người học phải tích lũy để có thể tiếp tục học trình độ giáo dục nghề nghiệp cao hơn.

D. Đơn vị học tập được tích hợp giữa kiến thức, kỹ năng và thái độ một cách hoàn chỉnh nhằm giúp cho người học có năng lực thực hiện trọn vẹn một hoặc một số công việc của một nghề.

34. Nhiều lựa chọn

Luật giáo dục 2019 có hiệu lực thi hành từ ngày nào? 

A. Ngày 31 tháng 12 năm 2019 

B. Ngày 31 tháng 12 năm 2020 

C. Ngày 01 tháng 6 năm 2020 

D. Ngày 01 tháng 7 năm 2020

35. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Nhà đầu tư là? 

A. Tổ chức thực hiện hoạt động giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân gồm nhà trường và cơ sở giáo dục khác

B. Tổ chức thực hiện hoạt động giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân gồm nhà trường, cơ sở giáo dục của nhà đầu tư nước ngoài và cơ sở giáo dục khác

C.  Tổ chức, cá nhân thực hiện hoạt động đầu tư trong lĩnh vực giáo dục bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước gồm nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài.

D. Tổ chức, cá nhân thực hiện hoạt động đầu tư trong lĩnh vực giáo dục bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước, gồm nhà đầu tư nước ngoài

36. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Cơ sở giáo dục là? 

A. Tổ chức, cá nhân thực hiện hoạt động đầu tư trong lĩnh vực giáo dục bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước, gồm nhà đầu tư nước ngoài

B. Tổ chức thực hiện hoạt động giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân gồm nhà trường, cơ sở giáo dục của nhà đầu tư nước ngoài và cơ sở giáo dục khác

C. Tổ chức, cá nhân thực hiện hoạt động đầu tư trong lĩnh vực giáo dục bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước gồm nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài

D.  Tổ chức thực hiện hoạt động giáo dục

37. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Chọn phương án đúng về Tính chất, nguyên lý giáo dục?

A. Hoạt động giáo dục nhằm nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế

B. Hoạt động giáo dục được thực hiện theo nguyên lý học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn, giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội

C. Hoạt động giáo dục nhằm phát triển toàn diện con người Việt Nam có đạo đức, tri thức, văn hóa, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp

D. Tất cả các phương án đều đúng

38. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. Giáo dục phổ thông gồm? 

A. Giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở và giáo dục trung học phổ thông

B. Giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở và giáo dục trung học phổ thông và bổ túc văn hoá

C. Giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở

D. Giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở và giáo dục trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên

39. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. Ai là người quyết định phê duyệt Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân và Khung trình độ quốc gia Việt Nam? 

A. Chủ tịch Quốc hội 

B. Chủ tịch nước 

C. Thủ tướng Chính phủ 

D. Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo

40. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. Hệ thống giáo dục quốc dân là hệ thống giáo dục mở, liên thông gồm? 

A. Giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên 

B. Giáo dục chính quy và giáo dục tại chức 

C. Giáo dục chính quy và giáo dục vừa học vừa làm 

D. Giáo dục chính quy và giáo dục bổ túc

41. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Giáo dục thường xuyên là?

A. Giáo dục để thực hiện một chương trình giáo dục nhất định, được tổ chức linh hoạt về hình thức thực hiện chương trình, thời gian, phương pháp, địa điểm, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người học

B. Giáo dục theo khóa học trong cơ sở giáo dục để thực hiện một chương trình giáo dục nhất định, được thiết lập theo mục tiêu của các cấp học, trình độ đào tạo và được cấp văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân

C. Quá trình tổ chức hoạt động giáo dục để mọi công dân trong độ tuổi đều được học tập và đạt đến trình độ học vấn nhất định theo quy định của pháp luật

D. Giáo dục mà mọi công dân trong độ tuổi quy định bắt buộc phải học tập để đạt được trình độ học vấn tối thiểu theo quy định của pháp luật và được Nhà nước bảo đảm điều kiện để thực hiện

42. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục 2019. Giáo dục mầm non gồm? 

A. Giáo dục nhà trẻ và giáo dục mẫu giáo tư nhân 

B. Giáo dục nhà mẫu giáo và cơ sở giáo dục mẫu giáo 

C. Giáo dục nhà trẻ và giáo dục trường mẫu giáo 

D. Giáo dục nhà trẻ và giáo dục mẫu giáo

43. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Phổ cập giáo dục là?

A. Giáo dục mà mọi công dân trong độ tuổi quy định bắt buộc phải học tập để đạt được trình độ học vấn tối thiểu theo quy định của pháp luật và được Nhà nước bảo đảm điều kiện để thực hiện

B. Giáo dục theo khóa học trong cơ sở giáo dục để thực hiện một chương trình giáo dục nhất định, được thiết lập theo mục tiêu của các cấp học, trình độ đào tạo và được cấp văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân

C. Quá trình tổ chức hoạt động giáo dục để mọi công dân trong độ tuổi đều được học tập và đạt đến trình độ học vấn nhất định theo quy định của pháp luật

D. Giáo dục để thực hiện một chương trình giáo dục nhất định, được tổ chức linh hoạt về hình thức thực hiện chương trình, thời gian, phương pháp, địa điểm, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người học

44. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Giáo dục bắt buộc là? 

A. Giáo dục mà mọi công dân trong độ tuổi quy định bắt buộc phải học tập để đạt được trình độ học vấn tối thiểu theo quy định của pháp luật và được Nhà nước bảo đảm điều kiện để thực hiện

B. Giáo dục để thực hiện một chương trình giáo dục nhất định, được tổ chức linh hoạt về hình thức thực hiện chương trình, thời gian, phương pháp, địa điểm, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người học

C. Quá trình tổ chức hoạt động giáo dục để mọi công dân trong độ tuổi đều được học tập và đạt đến trình độ học vấn nhất định theo quy định của pháp luật

D. Giáo dục theo khóa học trong cơ sở giáo dục để thực hiện một chương trình giáo dục nhất định, được thiết lập theo mục tiêu của các cấp học, trình độ đào tạo và được cấp văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân

45. Nhiều lựa chọn

Theo Luật giáo dục 2019. Kiểm định chất lượng giáo dục là? 

A. Yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của người học sau khi hoàn thành một chương trình giáo dục

B. Kiến thức, kỹ năng cơ bản, cốt lõi trong chương trình giáo dục trung học phổ thông mà người học phải tích lũy để có thể tiếp tục học trình độ giáo dục nghề nghiệp cao hơn

C. Đơn vị học tập được tích hợp giữa kiến thức, kỹ năng và thái độ một cách hoàn chỉnh nhằm giúp cho người học có năng lực thực hiện trọn vẹn một hoặc một số công việc của một nghề

D. Hoạt động đánh giá, công nhận cơ sở giáo dục hoặc chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền ban hành

46. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục số: 43/2019/QH14, ngày 14/6/2019 của Quốc hội, phạm vi điều chỉnh của Luật này là gì?

A. Hệ thống giáo dục quốc dân; cơ sở giáo dục, giáo viên, người học; quản lý nhà nước về giáo dục; quyền và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động giáo dục.

B. Hệ thống giáo dục quốc dân; nhà giáo, người học; quản lý nhà nước về giáo dục; quyền và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động giáo dục.

C. Hệ thống giáo dục quốc dân; cơ sở giáo dục, nhà giáo, người học; quản lý nhà nước về giáo dục; quyền và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động giáo dục.

D. Hệ thống giáo dục quốc gia; cơ sở giáo dục, nhà giáo, người học; quản lý nhà nước về giáo dục; quyền và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động giáo dục.

47. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục số: 43/2019/QH14, ngày 14/6/2019 của Quốc hội, đâu không phải là một trong những mục tiêu giáo dục? 

A. Nhằm phát triển toàn diện con người Việt Nam có đạo đức, tri thức, văn hóa, sức khỏe, thẩm mỹ; có phẩm chất, năng lực và ý thức công dân; có lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc. 

B. Phát huy tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân. 

C. Nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế. 

D. Cả 3 phương án trên.

48. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục số: 43/2019/QH14, ngày 14/6/2019 của Quốc hội, Mục tiêu giáo dục là gì?

A. Nhằm phát triển toàn diện con người Việt Nam có đạo đức, tri thức, văn hóa, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp; có phẩm chất, năng lực và ý thức công dân; có lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

B. Phát huy tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân.

C. Nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.

D. Cả 3 phương án trên.

49. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục số: 43/2019/QH14, ngày 14/6/2019 của Quốc hội, tính chất của nền giáo dục Việt Nam là gì?

A. Là nền giáo dục xã hội chủ nghĩa có tính nhân văn, dân tộc, khoa học, hiện đại, lấy chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng.

B. Là nền giáo dục xã hội chủ nghĩa có tính nhân dân, dân tộc, khoa học, hiện đại, lấy chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng.

C. Là nền giáo dục chủ nghĩa xã hội có tính nhân văn, dân tộc, khoa học, hiện đại, lấy chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng.

D. Là nền giáo dục chủ nghĩa xã hội có tính nhân dân, dân tộc, khoa học, hiện đại, lấy chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng.

50. Nhiều lựa chọn

Theo Luật Giáo dục số: 43/2019/QH14, ngày 14/6/2019 của Quốc hội, hoạt động giáo dục được thực hiện theo nguyên lý nào?

A. Học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn, giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục xã hội.

B. Học đi đôi với hành, lý luận kết hợp với thực tiễn, giáo dục nhà trường gắn liền với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội.

C. Học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn, giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội.

D. Học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn, giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình, giáo dục xã hội và hoạt động tự giáo dục.

© All rights reserved VietJack