50 CÂU HỎI
Chương trình giáo dục mầm non thể hiện:
A. mục tiêu giáo dục mầm non ;cụ thể hóa các yêu cầu về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em ở từng độ tuổi.
B. quy định việc tổ chức các hoạt động nhằm tạo điều kiện để trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mĩ.
C. hướng dẫn cách thức đánh giá sự phát triển của trẻ em ở tuổi mầm non.
D. Cả A, B và C
Cơ quan ban hành chương trình giáo dục mầm non trên cơ sở thẩm định của Hội đồng quôc gia thẩm định chương trình giáo dục mầm non?
A. Chính phủ
B. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
C. Hiệu trưởng
D. Nhà nước
Cơ sở giáo dục mầm non bao gồm mấy cơ sở?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Cơ sở giáo dục mầm non bao gồm?
A. Nhà trẻ, nhóm trẻ nhận trẻ em từ 3 tháng tuổi đến 3 tuổi.
B. Trường, lớp mẫu giáo nhận trẻ em từ 3 tuổi đến 6 tuổi.
C. Trường mầm non là cơ sở giáo dục kết hợp nhà trẻ và mẫu giáo, nhận trẻ em từ 3 tháng tuổi đến 6 tuổi.
D. Cả 3 đáp án A, B, C
Giáo dục phổ thông bao gồm:
A. Giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học
B. Giáo dục tiểu học, giáo dục THCS
C. Giáo dục tiểu học, giáo dục THCS, giáo dục THPT
D. Giáo dục THCS, giáo dục THPT
Tuổi của học sinh vào lớp 1 là?
A. 5
B. 6
C. 7
D. 8
Giáo dục tiểu học được thực hiện trong mấy năm?
A. 4
B. 5
C. 6
D. 7
Học sinh vào lớp 6 phải?
A. hoàn thành chương trình tiểu học, có tuổi là 11 tuổi
B. hoàn thành chương trình tiểu học, có tuổi là 12 tuổi
C. hoàn thành chương trình tiểu học, có tuổi là 10 tuổi
D. hoàn thành chương trình tiểu học, có tuổi là 13 tuổi
Giáo dục THCS phải thực hiện trong mấy năm học?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Học sinh vào lớp 10 phải?
A. Có bằng tốt nghiệp THCS, có tuổi là 15 tuổi
B. Có bằng tốt nghiệp THCS, có tuổi là 14 tuổi
C. Có bằng tốt nghiệp THCS, có tuổi là 13 tuổi
D. Có bằng tốt nghiệp THCS, có tuổi là 17 tuổi
Giáo dục THPT được thực hiện trong mấy năm?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Theo điều 26 Luật giáo dục “Cơ quan nào quy định những trường hợp có thể học trước tuổi đối với học sinh phát triển sớm về trí tuệ; học ỏ tuổi cao hơn tuổi quy định đối với học sinh ở những vùng có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh bị tàn tật, khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lục và trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh trong hộ diện đói nghèo theo quy định của nhà nước, học sinh ở nước ngoài về nước; những trường hợp học sinh học vượt lớp, học lưu ban; việc học Tiếng Việt của trẻ em người dân tộc thiểu số trước khi vào học lớp 1”?
A. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
B. Thủ tướng Chính phủ
C. Nhà nước
D. Chính phủ
Mục tiêu của giáo dục phổ thông bao gồm mấy mục tiêu?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Mục tiêu của giáo duc phổ thông là?
A. Giúp HS phát triển toàn diện về đọ đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người VN XHCN, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng bảo vệ Tổ quốc.
B. Giúp HS hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học THCS; Giúp HS củng cố và phát triển những kết quả của giáo dục tiểu học; có học vấn phổ thông ở trình độ cơ sở và những hiểu biết ban đầu về kĩ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học THPT, trung cấp, học nghề hoặc đi vào cuộc sống lao động.
C. Giúp HS củng cố và phát triển những kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có những hiểu biết thông thường về kĩ thuật và hướng nghiệp, có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học ĐH, CĐ,TC, học nghề hoặc đi vào cuộc sống lao động.
D. Cả A, B, C
Luật Giáo dục năm 2005 quy định nhà giáo phải có tiêu chuẩn nào sau đây:
A. Phẩm chất đạo đức tư tưởng tốt
B. Đạt trình độ chuẩn được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ
C. Đủ sức khỏe và lý lịch rõ ràng
D. Tất cả các tiêu chuẩn trên
Điền từ vào chỗ trống được sử dụng trong điều 75 Luật Giáo dục năm 2005 : “Nhà giáo khôngđược có các hành vi sau đây: ................................... buộc học sinh học thêm để thu tiền”
A. Ràng
B. Trói
C. Ép
D. Bắt
Theo quy định của Luật Giáo dục năm 2005, trình độ chuẩn của giáo viên Trung học cơ sở:
A. Cao đẳng sư phạm hoặc cao đẳng
B. Cao đẳng nghề
C. Đại học
D. Trung cấp
Theo điều 77 quy định của Luật Giáo dục năm 2005, Bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm là trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên?
A. Mầm non
B. Trung học cơ sở
C. Tiểu học
D. THPT
Điền từ vào chỗ trống được sử dụng trong điều 71 Luật Giáo dục năm 2005: “Giáo sư, phó giáo sư là chức danh của nhà giáo đang giảng dạy ở cơ sở...........................................”
A. Giáo dục đại học
B. Giáo dục phổ thông
C. Giáo dục nghề nghiệp
D. Giáo dục mầm non
Cơ quan nào quy định tiêu chuẩn, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư?
A. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
B. Thủ thướng Chính phủ
C. Nhà nước
D. Các bộ, cơ quan ngang bộ
Giáo viên là?
A. Nhà giáo giảng dạy ở cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông.
B. Nhà giáo giảng dạy ở cơ sở giáo dục nghề nghiệp trình độ sơ cấp nghề.
C. Nhà giáo giảng dạy ở cơ sở giáo dục trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp.
D. Cả 3 đáp án trên.
Điền từ vào chỗ trống được sửdụng trong điều 53 của Luật Giáo dục năm 2005. “Hội đồng trường đối với trường công lập, Hội đồng quản trị đối với trường dân lập, trường tư thục (sau đây gọi chung là................ ) là tổ chức chịu trách nhiệm quyết định về phương hướng hoạt động của nhà trường, huy động và giám sát việc sử dụng các nguồn lực dành cho nhà trường, gắn nhà trường với cộng đồng và xã hội, bảo đảm thực hiện mục tiêu giáo dục.”
A. Hội đồng sư phạm nhà trường
B. Hội đồng tư vấn
C. Hội đồng trường
D. Hội đồng quản trị
Nghị định số 115/2010/NĐ-CP, ngày 24/12/2010 của Chính phủ:
A. Quy định trách nhiệm quản lí nhà nước về giáo dục
B. Quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
C. Quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh
D. Quy định trách nhiệm về giáo dục
Thời gian dành cho việc giảng dạy và các hoạt động giáo dục trong năm học theo quy định về kế hoạch thời gian năm học đối với giáo viên Tiểu học là:
A. 37 tuần
B. 36 tuần
C. 35 tuần
D. 34 tuần
Theo quy định tại Thông tư số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 23/8/2006 của liên Bộ; trường Tiểu học ở trung du, đồng bằng, thành phố được xếp hạng I là trường có:
A. Từ 18 lớp trở lên
B. Từ 19 lớp trở lên
C. Từ 27 lớp trở lên
D. Từ 28 lớp trở lên
Theo quy định tại Thông tư số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 23/8/2006 của liên Bộ, trường Tiểu học ở trung du, đồng bằng, thành phố được xếp hạng II là trường có:
A. Từ 18 đến 24 lớp
B. Từ 18 đến 27 lớp
C. Từ 10 đến 18 lớp
D. Từ 15 đến 19 lớp
Theo quy định tại Thông tư số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 23/8/2006 của liên Bộ, trường Tiểu học ở trung du, đồng bằng, thành phố được xếp hạng III là trường có:
A. Dưới 19 lớp
B. Dưới 18 lớp
C. Dưới 21 lớp
D. 20 lớp
Theo quy định tại Thông tư số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 23/8/2006 của liên Bộ, trường Tiểu học ở miền núi,vùng sâu, hải đảo được xếp hạng I là trường có:
A. Từ 18 lớp trở lên
B. Từ 20 lớp trở lên
C. Từ 21 lớp trở lên
D. Từ 19 lớp trở lên
Theo quy định tại Thông tư số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 23/8/2006 của liên Bộ, trường Tiểu học ở miền núi, vùng sâu, hải đảo được xếp hạng III là trường có:
A. Dưới 18 lớp
B. Dưới 10 lớp
C. Dưới 12 lớp
D. Dưới 15 lớp
Theo quy định tại Thông tư số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 23/8/2006 của liên Bộ; trường Tiểu học hạng I có 1 Hiệu trưởng và số Phó Hiệu trưởng là:
A. Không quá ba
B. Không quá bốn
C. Không quá hai
D. Một
Theo quy định tại Thông tư số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 23/8/2006 của liên Bộ; trường Tiểu học hạng II và hạng III có 1 Hiệu trưởng và số Phó Hiệu trưởng là:
A. Một
B. Không quá hai
C. Không quá ba
D. Không quá bốn
Theo quy định tại Thông tư số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 23/8/2006 của liên Bộ; biên chế giáo viên trường Tiểu học dạy 1 buổi trong ngày được bố trí không quá:
A. 1,2 giáo viên trong 1 lớp
B. 1,3 giáo viên trong 1 lớp
C. 1,4 giáo viên trong 1 lớp
D. 1,5 giáo viên trong 1 lớp
Theo quy định tại Thông tư số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 23/8/2006 của liên Bộ; biên chế giáo viên trường Tiểu học dạy 2 buổi trong ngày được bố trí không quá:
A. 1,5 giáo viên trong 1 lớp
B. 1,4 giáo viên trong 1 lớp
C. 1,3 giáo viên trong 1 lớp
D. 1,2 giáo viên trong 1 lớp
Theo quy định tại Thông tư số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 23/8/2006 của liên Bộ; biên chế viên chức trường Tiểu học hạng I làm công tác thư viện thiết bị, văn phòng được bố trí:
A. 04 biên chế
B. 05 biên chế
C. 02 biên chế
D. 03 biên chế
Theo quy định tại Thông tư số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 23/8/2006 của liên Bộ; biên chế viên chức trường Tiểu học hạng II và hạng III làm công tác thư viện, thiết bị, văn phòng được bố trí:
A. 05 biên chế
B. 03 biên chế
C. 02 biên chế
D. 04 biên chế
Điền từ vào chỗ trống được sửndụng trong điều 97 Luật Giáo dục năm 2005: “Hỗ trợ về cho sự nghiệp phát triển giáo dục theo khả năng của mình”
A. Tài lực, vật lực
B. Tinh thần
C. Chủ trương, đường lối
D. Cơ sở vật chất
Theo điều 29 Luật giáo dục 2009 “cơ quan ban hành chương trình giáo dục phổ thông; duyệt và quyết định chọn sgk để sử dụng chính thức, ổn định, thống nhất trong dạy học, học tập ở các cơ sở giáo dục phổ thông, bao gồm cả sachs giáo khoa bằng chữ nổi, bằng tiếng dân tộc và sách giáo khoa cho hs trường chuyên biệt trên cơ sở của Hội đồng thẩm định chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa.”
A. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
B. Nhà nước
C. Thủ tướng Chính phủ
D. Các bộ và cơ quan ngang bộ
Theo điều 29 Luật giáo dục 2009. “Cơ quan nào chịu trách nhiệm về chất lượng chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa.”
A. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
B. Nhà nước
C. Thủ tướng Chính phủ
D. Các bộ và cơ quan ngang bộ
Theo điều 32 Luật giáo dục 2005 . Đối với người có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở việc học trung cấp chuyên nghiệp được thực hiện từ:
A. từ 3 đến 4 năm học
B. từ 2 đến 3 năm học
C. từ 1 đến 2 năm học
D. từ 2 đến 4 năm học
Theo điều 32 Luật giáo dục 2005. Đối với người có bằng tốt nghiệp THPT thì việc học trung cấp chuyên nghiệp được thực hiện từ:
A. từ 3 đến 4 năm học
B. từ 1 đến 2 năm học
C. từ 2 đến 3 năm học
D. từ 2 đến 4 năm học
Theo điều 32 Luật giáo dục 2005. “Dạy nghề được thực hiện.......................... đối vớt đào tạo nghề trình độ sơ cấp”
A. trên 1 năm
B. dưới 1 năm
C. trên 1,5 năm
D. dưới 1,5 năm
Theo điều 32 Luật giáo dục 2005. “Dạy nghề được thực hiện.......................... đối vớt đào tạo nghề trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng”
A. từ 1-2 năm
B. từ 2-3 năm
C. dưới 2 năm
D. từ 1 - 3 năm
Theo điều 33 Luật giáo dục 2005 Trung cấp chuyên nghiệp nhằm đào tạo con người:
A. Lao động có kiến thức, kĩ năng thực hành cơ bản của 1 nghề, có khả năng làm việc độc lập và có tính sáng tạo, ứng dụng công nghệ vào công việc
B. Lao động có kiến thức, kĩ năng nghề nghiệp ở các trình độ khác nhau, có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp
C. Lao động có ý thức kỉ luật, tác phong công nghiệp, có sức khỏe nhằm tạo điều kiện cho người lao động có khả năng tìm việc làm
D. Cả 3 đáp án A, B, C
Nội dung giáo dục nghề nghiệp coi trọng?
A. đào tạo năng lực thực hành nghề nghiệp
B. giáo dục đạo đức
C. rèn luyện kĩ năng theo yêu cầu đào tạo của từng nghề
D. rèn luyện sức khỏe
Theo điều 34 Luật giáo dục 2005. Phương pháp giáo dục nghề nghiệp phải kết hợp ................................”
A. học đi đôi với hành
B. thực tiễn với khoa học
C. rèn luyện kĩ năng thực hành với giảng dạy lí thuyết
D. Cả A, B và C
Theo điều 36 Luật giáo dục 2005. Cơ sở giáo dục nghề nghiệp bao gồm mấy cơ sở?
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Theo điều 36 Luật giáo dục 2005. Cơ sở giáo dục nghề nghiệp bao gồm?
A. Trường trung cấp chuyên nghiệp
B. Trường cao đẳng nghề
C. Cơ sở dạy nghề (trường cao đẳng nghề, trường TC nghề, trung tâm dạy nghề, lớp dạy nghề)
D. Trường trung cấp chuyên nghiệp, trường cao đẳng nghề, trường TC nghề, trung tâm dạy nghề, lớp dạy nghề
Học sinh học hết chương trình dạy nghề trình độ sơ cấp, chương trình bồi dưỡng nâng cao trình độ nghề thì được:
A. Thủ trưởng cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp chứng chỉ nghề.
B. Hiệu trưởng nhà trường cấp bằng tốt nghiệp.
C. Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng nghề.
D. Cả 3 đều sai.
Học sinh học hết chương trình trung cấp chuyên nghiệp thì được:
A. Thủ trưởng cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp chứng chỉ nghề.
B. Hiệu trưởng nhà trường cấp bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp.
C. Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng nghề.
D. Cả 3 đều sai.
Học sinh học hết chương trình dạy nghề trình độ trung cấp thì được:
A. Thủ trưởng cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp chứng chỉ nghề.
B. Hiệu trưởng nhà trường cấp bằng tốt nghiệp trung cấp nghề.
C. Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng nghề.
D. Cả 3 đều sai.