vietjack.com

Đề kiểm tra Giữa học kì 2 Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức có đáp án- Đề 1
Quiz

Đề kiểm tra Giữa học kì 2 Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức có đáp án- Đề 1

A
Admin
24 câu hỏiGiáo dục công dânLớp 7
24 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Bức tranh dưới đây phản ánh về vấn đề nào?

Bức tranh dưới đây phản ánh về vấn đề nào? A. Bạo lực gia đình.  B. Bạo lực học đường. (ảnh 1)

A. Bạo lực gia đình.

B. Bạo lực học đường.

C. Ngược đãi trẻ em.

D. Ngược đãi người lớn tuổi.

Xem giải thích câu trả lời
2. Nhiều lựa chọn

Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của bạo lực học đường?

A. Đánh đập, lăng mạ người học.

B. Quan tâm, động viên các bạn.

C. Chia sẻ khó khăn với bạn học.

D. Giúp đỡ các bạn học cùng lớp.

Xem giải thích câu trả lời
3. Nhiều lựa chọn

Việc phòng, chống bạo lực học đường được quy định trong văn bản pháp luật nào dưới đây?

A. Luật an ninh quốc gia năm 2004.

B. Luật an ninh mạng năm 2018.

C. Bộ luật Hình sự năm 2015.

D. Bộ luật hành chính năm 2015.

Xem giải thích câu trả lời
4. Nhiều lựa chọn

Bạo lực học đường không được thể hiện thông qua hành động nào dưới đây?

A. Đánh đập, ngược đãi.

B. Quan tâm, chia sẻ.

C. Lăng mạ, xúc phạm.

D, Khủng bố, cô lập.

Xem giải thích câu trả lời
5. Nhiều lựa chọn

Bức tranh dưới đây phản ánh về nguyên nhân nào dẫn đến bạo lực học đường?

Bức tranh dưới đây phản ánh về nguyên nhân nào dẫn đến bạo lực học đường?   A. Tác động từ các game có tính bạo lực. (ảnh 1)

A. Tác động từ các game có tính bạo lực.

B. Đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi học sinh.

C. Thiếu sự quan tâm từ cơ sở giáo dục.

D. Bản thân học sinh thiếu kĩ năng sống.

Xem giải thích câu trả lời
6. Nhiều lựa chọn

Theo khoản 5 Điều 2 Nghị định số 80/2017/NĐ-CP: hành vi ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý gây tổn hại về thể chất, tinh thần của người học xảy ra trong cơ sở giáo dục hoặc lớp độc lập được gọi là gì?

A. Tâm lí căng thẳng.

B. Bạo lực gia đình.

C. Suy nhược thể chất.

D. Bạo lực học đường.

Xem giải thích câu trả lời
7. Nhiều lựa chọn

Nguyên nhân khách quan nào dẫn đến hành vi bạo lực học đường ở lứa tuổi học sinh?

A. Đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi học sinh.

B. Bản thân học sinh thiếu kĩ năng sống.

C. Thiếu sự quan tâm, giáo dục từ gia đình.

D. Tính cách bồng bột ở lứa tuổi học sinh.

Xem giải thích câu trả lời
8. Nhiều lựa chọn

Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng về tác hại của bạo lực học đường?

A. Người gây bạo lực học đường không phải chịu các hình thức kỉ luật.

B. Gây không khí căng thẳng trong gia đình và xã hội thiến an toàn.

C. Người bị bạo lực học đường có thể bị giảm sút kết quả học tập.

D. Gây ra những tổn thương về thân thể và tâm lý cho nạn nhân.

Xem giải thích câu trả lời
9. Nhiều lựa chọn

Em tán thành với ý kiến nào dưới đây?

A. Bạo lực học đường chỉ có một biểu hiện là đánh nhau.

B. Bạo lực học đường chỉ gây ra những tác hại về sức khỏe, thể chất.

C. Việc phòng, chống bạo lực học đường là trách nhiệm riêng của ngành giáo dục.

D. Bạo lực học đường do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan gây ra.

Xem giải thích câu trả lời
10. Nhiều lựa chọn

PQ đang đứng nói chuyện thì A trông thấy và buông lời trêu chọc. Nghĩ A cố tình làm mình xấu mặt, P đã đánh A để lấy lại thể diện. Q ra sức can ngăn P nhưng P không nghe theo, ngược lại còn mắng nhiếc Q. Theo em, trong trường hợp trên, bạn học sinh nào có hành vi bạo lực học đường?

A. Bạn PA.

B. Cả 3 bạn P, Q, A.

C. Bạn Q P.

D. Bạn Q A.

Xem giải thích câu trả lời
11. Nhiều lựa chọn

Chúng ta cần làm gì để ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường?

A. Tuyên truyền về tác hại, hậu quả của bạo lực học đường

B. Xây dựng mối quan hệ gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau giữa bạn học.

C. Đấu tranh chống bạo lực học đường bằng các biện pháp phù hợp.

D. Tất cả các việc làm nêu trên.

Xem giải thích câu trả lời
12. Nhiều lựa chọn

Nếu nhìn thấy tình trạng các bạn học sinh đang đánh nhau, em nên lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây?

A. Nhanh chóng báo cho người lớn đáng tin cậy.

B. Làm ngơ vì đó không phải việc của mình.

C. Lấy điện thoại quay clip rồi tung lên fakebook.

D. Reo hò, cổ vũ các bạn tiếp tục đánh nhau.

Xem giải thích câu trả lời
13. Nhiều lựa chọn

Biết cách quản lí tiền giúp ta

A. tạo dựng được cuộc sống ổn định, tự chủ.

B. có nhiều tiền để mua mọi thứ mình thích.

C. có nhiều tiền để mua hàng hiệu, đồ xa xỉ.

D. dễ dàng tìm kiếm được việc làm phù hợp.

Xem giải thích câu trả lời
14. Nhiều lựa chọn

Chi tiêu có kế hoạch được hiểu là

A. chỉ mua những thứ thật sự cần thiết và phù hợp với khả năng chi trả.

B. mua nhiều hàng hiệu, đồ xa xỉ vượt quá khả năng chi trả của bản thân.

C. thực hiện việc: tăng xin - giảm mua, tích cực “cầm nhầm”.

D. mua những gì “hot” nhất mặc dù phải đi vay tiền.

Xem giải thích câu trả lời
15. Nhiều lựa chọn

Ý nào sau đây không phải là nguyên tắc quản lí tiền hiệu quả?

A. Sử dụng tiền hợp lí, hiệu quả.

B. Học cách kiếm tiền phù hợp.

C. Đặt mục tiêu tiết kiệm tiền.

D. Lãng phí thức ăn, điện, nước.

Xem giải thích câu trả lời
16. Nhiều lựa chọn

Quản lí tiền là biết sử dụng tiền

A. hợp lí, có hiệu quả.

B. mọi lúc, mọi nơi.

C. vào những việc mình thích.

D. cho vay nặng lãi.

Xem giải thích câu trả lời
17. Nhiều lựa chọn

Quản lí tiền hiệu quả sẽ giúp chúng ta rèn luyện thói quen nào dưới đây?

A. Nhân hậu, yêu thương mọi người.

B. Học tập tự giác, tích cực.

C. Chi tiêu hợp lí, tiết kiệm.

D. Thật thà, trung thực.

Xem giải thích câu trả lời
18. Nhiều lựa chọn

Hành động nào dưới đây thể hiện việc quản lí tiền hiệu quả?

A. Không tắt điện khi ra khỏi phòng.

B. Khóa vòi nước khi không sử dụng.

C. Xé sách, vở để gấp máy bay giấy.

D. Vay tiền để mua hàng hiệu, xa xỉ.

Xem giải thích câu trả lời
19. Nhiều lựa chọn

Câu tục ngữ nào dưới đây nói về tiết kiệm tiền?

A. Của thiên trả địa.

B. Năng nhặt, chặt bị.

C. Của đi thay người.

D. Có tiền mua tiên cũng được.

Xem giải thích câu trả lời
20. Nhiều lựa chọn

Câu ca dao nào dưới đây phê phán việc tiêu xài hoang phí?

A. Tiết kiệm sẵn có đồng tiền/ Phòng khi túng lỡ không phiền lụy ai.

B. Đi đâu mà chẳng ăn dè/Đến khi hết của, ăn dè chẳng ra.

C. Lời nói chẳng mất tiền mua/ Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.

D. Tiền tài nay đổi mai dời/ Nghĩa nhân gìn giữ trọn đời với nhau.

Xem giải thích câu trả lời
21. Nhiều lựa chọn

Học sinh tranh thủ thời gian rảnh tự làm các sản phẩm thủ công để bán lấy tiền để phụ giúp bố mẹ và làm từ thiện. Việc làm đó thể hiện nội dung nào dưới đây?

A. Sống có kế hoạch

B. Học tập tự giác, tích cực.

C. Quản lí tiền hiệu quả.

D. Trung thực, chăm chỉ.

Xem giải thích câu trả lời
22. Nhiều lựa chọn

Em không đồng ý với ý kiến nào dưới đây?

A. Chỉ những người nghèo khó mới cần tiết kiệm tiền.

B. Quản lí tiền sẽ giúp chúng ta tạo dựng được cuộc sống ổn định.

C. Học sinh có thể tăng thêm thu nhập bằng cách làm đồ thủ công để bán.

D. Làm ra tiền đã khó nhưng quản lí chi tiêu, thực hành tiết kiệm còn khó hơn.

Xem giải thích câu trả lời
23. Nhiều lựa chọn

Ý kiến nào dưới đây là đúng khi bàn về vấn đề tiết kiệm?

A. Quản lí tiền hiệu quả sẽ tạo dựng được cuộc sống ổn định, tự chủ.

B. Cứ mua những gì mình thích vì “đời có mấy tý, sao phải nghĩ”.

C. Chỉ những người chi tiêu quá nhiều tiền mới cần tiết kiệm.

D. Đã mua đồ thì phải mua đồ hiệu để thể hiện đẳng cấp.

Xem giải thích câu trả lời
24. Nhiều lựa chọn

M muốn mua một quả bóng đá giá 100.000 đồng nhưng bạn chỉ có 40.000 đồng. M hỏi vay bạn Q thêm 60.000 đồng và hứa sẽ trả khi được mẹ cho tiền và sẽ cho Q cùng chơi. Nếu là Q, em nên lựa chọn các ứng xử nào sau đây để thể hiện mình là người biết quản lí tiền.

A. Cho M vay, vì bạn sẽ cho mình chơi cùng.

B. Không cho M vay, vì sợ bạn không trả cho mình.

C. Nói dối M là: mình không có tiền nên không thể cho M vay.

D. Khuyên M nên tiết kiệm tiền khi nào đủ tiền sẽ mua bóng.

Xem giải thích câu trả lời
© All rights reserved VietJack