7 CÂU HỎI
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)
(1,0 điểm) (M1) Hoạt động nào sau biểu thị bằng cấu trúc lặp liên tục?
A. Rửa rau.
B. In bài tập.
C. Giặt quần áo đến khi áo sạch.
D. Mặt trời mọc rồi lặn.
(1,0 điểm) (M2) Phát biểu nào sau đây sai?
A. Từ kịch bản, em dễ dàng tạo ra chương trình để thực hiện ý tưởng.
B. Để chạy chương trình trong Scratch, em nháy nút lệnh cờ xanh trên màn hình.
C. Kịch bản giúp em xác định cụ thể các công việc mà chương trình cần thực hiện.
D. Sau khi tạo chương trình, em không cần chạy thử.
(1,0 điểm) (M3) : Em có thể thay đổi thứ tự như thế nào để tạo ra thuật toán nào khác dựa trên kịch bản dưới đây?
1. Đặt nhân vật Mèo đứng bên trái căn phòng
2. Nhân vật Mèo kêu: “Grừ, Grừ… lạnh quá!”
3. Nhân vật Mèo kêu: “Lò sưởi ở đâu nhỉ?”
4. Nhân vật Mèo chạy một đoạn (10 bước)
5. Nhân vật Mèo kêu: “Không có cái nào!”
A. 1-3-4-5-2
B. 5-4-3-2-1
C. 4-5-3-2-1
D. 3-4-2-5-1
(1,0 điểm) (M1) Cấu trúc lặp với số lần lặp biết trước thuộc nhóm lệnh nào?
A. Nhóm lệnh chuyển động.
B. Nhóm lệnh hiển thị.
C. Nhóm lệch sự kiện
D. Nhóm lệnh điều khiển
(1,0 điểm) (M1) Trong Scratch, các lệnh tạo biểu thức toán học nằm trong nhóm lệnh nào?
A. Nhóm lệnh Các biến số.
B. Nhóm lệnh Chuyển động.
C. Nhóm lệnh Các phép toán.
D. Nhóm lệnh Sự kiện.
(1,0 điểm) (M1) Khi khởi động chương trình Scratch ta có sẵn đối tượng nào trên sân khấu:
A. Chú chuột
B. Chú mèo
C. Con cá
D. Con cua
(1,0 điểm) (M2) Câu: “Nếu bạn Hoa ốm phải nghỉ học, em sẽ chép bài giúp bạn" thể hiện cấu trúc điều khiển nào?
A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
C. Cấu trúc lặp.
D. Cấu trúc tuần tự.