vietjack.com

Đề thi cuối kì 2 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 4)
Quiz

Đề thi cuối kì 2 Tin học 8 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 4)

A
Admin
16 câu hỏiTin họcLớp 8
16 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Câu 1: Đầu trang trong văn bản còn được gọi là gì?

A. Border                

B. Toppage            

C. Header                                    

D. Homepage

2. Nhiều lựa chọn

Em hãy chọn phương án sai trong các phương án sau?

A. Đánh số trang giúp người đọc biết độ dài của văn bản (nhìn số trang cuối)

B. Phần mềm soạn thảo văn bản không có chức năng đánh số trang tự động

C. Đánh số trang cho phép trích dẫn một trang cụ thể của văn bản

                       

D. Đánh số trang. cũng với mục lục, giúp người đọc dễ dàng tìm thấy các phần cụ thể của văn bản

3. Nhiều lựa chọn

 Một bài trình chiếu đẹp, chuyên nghiệp là?

A. Có nhiều hình ảnh

B. Có nhiều chữ

C. Sự phối hợp hoàn hảo của nội dung, bố cục và màu sắc

D. Cả ba đáp án trên đều đúng

4. Nhiều lựa chọn

Các màu lạnh sẽ đem lại cảm giác gì cho người xem?

A. Cảm giác lịch sự, nhẹ nhàng

B. Cảm giác ấm áp, giúp người xem phấn chấn, hoạt bát, năng nổ

C. Cảm giác lạnh, giúp người xem bình tĩnh, hiền hòa, lắng dịu

5. Nhiều lựa chọn

Chương trình là?

A. Dãy các thao tác điều khiển máy tính thực hiện thuật toán

B. Dãy các lệnh điều khiển máy tính xử lý thuật toán

C. Dãy các lệnh điều khiển máy tính giải quyết thuật toán

D. Dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện thuật toán

6. Nhiều lựa chọn

Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút?

A. Câu 6: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? (ảnh 1)

B. Câu 6: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? (ảnh 2)

C. Câu 6: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? (ảnh 3)

D. Câu 6: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? (ảnh 4)

7. Nhiều lựa chọn

Để chọn và kéo thả lệnhCâu 7: Để chọn và kéo thả lệnh   vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 1)vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây?

A. Câu 7: Để chọn và kéo thả lệnh   vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 2)

B. Câu 7: Để chọn và kéo thả lệnh   vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 3)

C. Câu 7: Để chọn và kéo thả lệnh   vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 4)

D. Câu 7: Để chọn và kéo thả lệnh   vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 5)

8. Nhiều lựa chọn

Câu lệnhCâu 8. Câu lệnh   có ý nghĩa: A. gán cho số bí mật một giá trị ngẫu nhiên trong khoảng từ 1 đến 100  (ảnh 1)có ý nghĩa:

A. gán cho số bí mật một giá trị ngẫu nhiên trong khoảng từ 1 đến 100

B. hỏi và nhận giá trị từ bàn phím,  lưu vào biến trả lời

C. hiển thị số bí mật trong 2 giây

D. Hiển thị trả lời trong 2 giây.

9. Nhiều lựa chọn

Thứ tự các bước giải bài toán trên máy tính:

A. Xác định bài toán -> Viết chương trình ->  Mô tả thuật toán

B. Xác định bài toán -> Mô tả thuật toán -> Viết chương trình

C. Mô tả thuật toán -> Xác định bài toán -> Viết chương trình

D. Viết chương trình -> Xác định bài toán  -> Mô tả thuật toán

10. Nhiều lựa chọn

 Các bước của thuật toán thực hiện tuần tự như thế nào?

A. Từ trên xuống

B. Từ dưới lên

C. Do người viết quy định

D. Tất cả đều sai

11. Nhiều lựa chọn

Để di chuyển theo một ngũ giác đều, nhân vật cần?

A. Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dải cạnh hình ngũ giác đều. Vi dụ, di chuyển 60 bước

B. Quay trái 72 độ

C. Cả hai đáp án trên đều đúng

D. Cả hai đáp án trên đều sai

12. Nhiều lựa chọn

Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện vẽ hình ngũ giác đều?

A. Câu 12: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện vẽ hình ngũ giác đều? (ảnh 1)

B. Câu 12: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện vẽ hình ngũ giác đều? (ảnh 2)

C. Câu 12: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện vẽ hình ngũ giác đều? (ảnh 3)

D. Câu 12: Chương trình Scratch nào sau đây thực hiện vẽ hình ngũ giác đều? (ảnh 4)

13. Nhiều lựa chọn

Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán ?Câu 13: Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán  ? A. Kiểu số. B. Kiểu xâu kí tự. C. Kiểu logic. D. Không xác định. (ảnh 1)

A. Kiểu số.

B. Kiểu xâu kí tự.

C. Kiểu logic.

D. Không xác định.

14. Nhiều lựa chọn

 Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán ?Câu 14: Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán  ? A. Kiểu số. B. Kiểu xâu kí tự. C. Kiểu logic. D. Không xác định. (ảnh 1)

A. Kiểu số.

B. Kiểu xâu kí tự.

C. Kiểu logic.

D. Không xác định.

15. Nhiều lựa chọn

Đâu là ứng dụng tin học trong nghề nhà báo?

A. Quảng cáo sản phẩm du lịch

B. Phần mềm thiết kế bản vẽ

C. Đăng bài nhanh chóng trên báo điện tử

D. Hồ sơ sức khỏe điện tử

16. Nhiều lựa chọn

Ứng dụng tin học giúp nâng cao tay nghề, bổ sung kiến thức cho người lao động như?

A. Các nhóm có thể tổ chức họp từ xa và làm việc trên cùng một tài liệu được chia sẻ dựa trên công nghệ đám mây

B. Các khoản thanh toán giao dịch, chuyển tiền được thực hiện gần như ngay lập tức qua mạng

C. Những yêu cầu hàng giờ tính toán thủ công có thể thực hiện trong vài phút nhờ các phần mềm ứng dụng

D. Các ứng dụng đặt xe, bản đồ, thah báo tình trạng giao thông giúp lái xe dễ dàng nhận khách, tìm đường, tránh các cung đường bị tắc để tiết kiệm thời gian, nhiên liệu

© All rights reserved VietJack