vietjack.com

Đề thi Đánh giá năng lực ĐHQG Hồ Chí Minh năm 2025 có đáp án (Đề 10)
Quiz

Đề thi Đánh giá năng lực ĐHQG Hồ Chí Minh năm 2025 có đáp án (Đề 10)

A
Admin
120 câu hỏiĐHQG Hồ Chí MinhĐánh giá năng lực
120 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

PHẦN 1: SỬ DỤNG NGÔN NGỮ

 Đọc, trong nghĩa đó là một trò chơi. Nơi mỗi người đọc có ba nhân vật chồng lên nhau, tác động lên nhau. Một là người đọc bằng xương bằng thịt, hai chân đụng đất, vẫn còn ý thức liên hệ với thế giới bên ngoài. Hai là, người đọc bị lôi cuốn, đang ngao du trong thế giới tưởng tượng của cảm xúc. Đó là người đang chơi. Ba là, người đọc suy tư, đưa vào trò chơi sự chú ý, sự suy nghĩ, sự phán đoán của tri thức. Đó là phút giây của trí tuệ có khả năng đưa người đọc lùi ra khỏi bài văn, mở một khoảng cách để diễn dịch. Người đọc vẫn ý thức rằng mình đang chơi nhưng biết phán đoán. Ba tay chơi là một trong việc đọc, chơi với nhau một trò chơi tinh tế khiến người đọc vừa bị lôi cuốn vừa biết dừng lại, vừa tham dự vừa cách biệt với bài văn. Tư thế của người đọc văn là vậy: tham dự và cách biệt qua lại không đứt quãng.

(Trích “Chuyện trò” – Cao Huy Thuần, NXB Trẻ, 2013)

Nội dung chính của đoạn văn trên là:

A. Người đọc bị lôi cuốn, đang ngao du trong thế giới tưởng tượng của cảm xúc.

B. Đọc, trong nghĩa đó là một trò chơi.

C. Cách đọc, tư thế của một người đọc văn thật sự.

 D. Người đọc suy tư.

2. Nhiều lựa chọn

Thuở trời đất nổi cơn gió bụi

Khách má hồng nhiều nỗi truân chuyên

Xanh kia thăm thẳm từng trên

Vì ai gây dựng cho nên nỗi này.

(Chinh phụ ngâm, Đặng Trần Côn – Đoàn Thị Điểm)

Đoạn thơ được viết theo thể thơ:

A. Lục bát.

B. Ngũ ngôn.

C. Song thất lục bát.

D. Tự do. 

3. Nhiều lựa chọn

Chọn từ viết đúng chính tả trong các từ sau:

A. chất phát.

B. trau chuốc.

C. bàng hoàng.    

  D. lãng mạng.  

4. Nhiều lựa chọn

Các từ nhỏ mọn, xe cộ, chợ búa, chùa chiền, muông thú là:

A. Từ ghép dựa trên 2 từ tố có nghĩa giống nhau.

B. Từ ghép dựa trên 2 từ tố có nghĩa khác nhau.

C. Từ láy toàn thể.

D. Từ láy bộ phận.

5. Nhiều lựa chọn

Nhìn chung, Nguyễn Tuân là một người lắm tài mà cũng nhiều tật (1). Ngay những độc giả hâm mộ anh cũng cứ thấy lắm lúc vướng mắc khó chịu (2). Nhưng để bù lại, Nguyễn Tuân lại muốn dựa vào cái duyên khá mặn mà của mình chăng? (3). Cái duyên “tài tử” rất trẻ, rất vui, với những cách ăn nói suy nghĩ vừa tài hoa vừa độc đáo, vừa hóm hỉnh nghịch ngợm làm cho người đọc phải bật cười mà thể tất cho những cái “khó chịu” gai góc của phong cách anh. (4).

(Con đường Nguyễn Tuân đi đến bút kí chống Mĩ, Nguyễn Đăng Mạnh)

Đặt trong ngữ cảnh của cả đoạn, chữ “tài tử” trong câu 4 có nghĩa là:

A. Một thể loại âm nhạc của Nam Bộ.

B. Tư chất nghệ sĩ.

C. Sự không chuyên, thiếu cố gắng.

D. Diễn viên điện ảnh nổi tiếng.

6. Nhiều lựa chọn

Này chị em ơi

Nhớ ai gầm gào trong cổ họng

rồi cười nưa rúc mặt đám đông

xanh thì đỏ

tím thì vàng

váy ngắn thì chân phải cong

một mình: đạo đức - cười thầm: sang trọng.

(Thị Mầu 97, Phan Huyền Thư).

Đoạn thơ trên thuộc dòng thơ:

A. Dân gian.      

 B. Trung đại.    

    C. Thơ Mới.          

   D. Hiện đại.    

7. Nhiều lựa chọn

Ở bầu thì dáng ắt nên tròn,

Xấu tốt đều thì rắp khuôn

Lân cận nhà giàu no bữa cám,

Bạn bè kẻ trộm phải đau đòn.

(Nguyễn Trãi, Bảo kính cảnh giới, bài 21, Nguyễn Trãi thơ và đời, NXB Văn học, 2016)

 

Câu thơ in đậm mượn ý từ thành ngữ dân gian nào dưới đây?

A. Gần nhà giàu mỏi răng ăn cốm, gần kẻ trộm ốm lưng chịu đòn.

B. Gần nhà xa ngō.

C. Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài.

D. Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng.

8. Nhiều lựa chọn

Chọn từ viết đúng chính tả trong các từ sau:

A. dành giật.       

B. dành dụm.       

C. để giành.      

D. tranh giành.      

9. Nhiều lựa chọn

Chọn từ viết đúng chính tả để điền vào chỗ trống trong câu sau: Vua Hùng ……………... không biết nên nhận lời ai, từ chối ai.

A. băn khoăn.       

 B. bâng khuâng.      

C. băng khoăng.    

 D. bân khuân.     

10. Nhiều lựa chọn

Nhưng tôi yêu mùa xuân nhất vào khoảng sau ngày rằm tháng giêng, Tết chưa hết hẳn, đào hơi phai nhưng nhụy vẫn còn phong, cỏ không mướt xanh như cuối đông, đầu giêng, nhưng trái lại, lại nức một mùi hương man mác” (Vũ Bằng). Từ “phong” trong câu có nghĩa là gì?

A. đẹp đẽ.   

B. cơn gió.      

C. bọc kín.    

D. oai phong.      

11. Nhiều lựa chọn

Đằng cuối bãi, tiến lại hai cậu bé con”, xác định chủ ngữ trong câu trên:

A. đằng cuối bãi.

B. tiến lại.

C. hai cậu bé con.

D. tiến lại hai cậu bé con.

12. Nhiều lựa chọn

Giàu, tôi cũng giàu rồi”. “Giàu” (in đậm) là thành phần nào của câu.

A. Chủ ngữ.   

B. Vị ngữ.     

 C. Trạng ngữ.

D. Khởi ngữ.       

13. Nhiều lựa chọn

Chí Phèo chẳng biết họ hàng ra làm sao, nhưng cũng thấy lòng nguôi nguôi. Hắn cố làm ra vẻ nặng nề, ngồi lên.

(Chí Phèo – Nam Cao)

Nhận xét về phép liên kết của các câu văn trên.

A. Phép thế.       

  B. Phép lặp.   

C. Phép nối. 

D. Phép liên tưởng.   

14. Nhiều lựa chọn

Nhận xét về cách thức trình bày đoạn văn: “Trong tập “Nhật kí trong tù”(Hồ Chí Minh), có những bài phác họa sơ sài mà chân thực đậm đà, càng tìm hiểu càng thú vị như đang chiêm ngưỡng một bức tranh cổ điển. Có những bài cảnh lồng lộng sinh động như những tấm thảm thêu nền gấm chỉ vàng. Cũng có những bài làm cho người đọc nghĩ tới những bức tranh sơn mài thâm trầm, sâu sắc.

A. Diễn dịch.     

B. Quy nạp.         

C. Tổng phân hợp.     

D. Song hành.    

15. Nhiều lựa chọn

Trong các câu sau:

I. Tuy nhà nghèo nên Mai luôn đứng đầu lớp ở mọi môn học.

II. Với tác phẩm này đã thể hiện tài năng của một cây bút truyện ngắn bậc thầy.

III. Trái Đất nóng lên chẳng những khiến băng ở Bắc Cực và Nam Cực tan nhanh, nhấn chìm nhiều vùng đất màu mỡ mà còn đe dọa sự sống của muôn loài.

IV. Chúng tôi nhìn thấy mấy con ngựa chạy qua.

Những câu nào mắc lỗi?

A. I và IV.

B. I và II.    

C. I và III.  

D. II và III.

16. Nhiều lựa chọn

Tiếng Việt có những đặc sắc của một thứ tiếng đẹp, một thứ tiếng hay. Nói thế có nghĩa là nói rằng: tiếng Việt là một thứ tiếng hài hòa về mặt âm hưởng, thanh điệu mà cũng rất tế nhị, uyển chuyển trong cách đặt câu. Nói thế cũng có nghĩa là nói rằng: tiếng Việt có đầy đủ khả năng để diễn đạt tình cảm, tư tưởng của người Việt Nam và thỏa mãn cho yêu cầu của đời sống văn hóa nước nhà qua các thời kì lịch sử”.

(Theo Đặng Thai Mai)

Câu văn chứa luận điểm trong đoạn văn trên là:

A. Tiếng Việt có những đặc sắc của một thứ tiếng đẹp, một thứ tiếng hay.

B. Nói thế có nghĩa là nói rằng: tiếng Việt là một thứ tiếng hài hòa về mặt âm hưởng, thanh điệu mà cũng rất tế nhị, uyển chuyển trong cách đặt câu.

C. Nói thế cũng có nghĩa là nói rằng: tiếng Việt có đầy đủ khả năng để diễn đạt tình cảm, tư tưởng của người Việt Nam và thỏa mãn cho yêu cầu của đời sống văn hóa nước nhà qua các thời kì lịch sử.

D. Không có câu văn mang luận điểm.

17. Nhiều lựa chọn

Thêm một tuổi đời, vậy là cái tuổi ba mươi đâu còn xa nữa. Vài năm nữa thôi mình sẽ trở thành một chị cán bộ già dặn đứng đắn. Nghĩ đến đó mình thoáng thấy buồn. Tuổi xuân của mình đã qua đi trong lửa khói, chiến tranh đã cướp mất hạnh phúc trong tình yêu và tuổi trẻ. Ai lại không tha thiết với mùa xuân, ai lại không muốn cái sáng ngời trong đôi mắt và trên đôi môi căng mọng khi cuộc đời còn ở tuổi hai mươi? Nhưng… tuổi hai mươi của thời đại này đã phải dẹp lại những ước mơ hạnh phúc mà lẽ ra họ phải có…

(Nhật kí Đặng Thùy Trâm – NXB Hội Nhà Văn, 2005)

Biện pháp tu từ nào được sử dụng trong câu văn in đậm ở đoạn trích trên?

A. Phép điệp, câu hỏi tu từ.

B. Nhân hóa, câu hỏi tu từ.

C. So sánh, câu hỏi tu từ.

D. Ẩn dụ, câu hỏi tu từ.

18. Nhiều lựa chọn

Trước cái xa xanh thanh khiết không lời

Cái hào hiệp ngang tàng của gió

Cái kiên nhẫn nghìn đời sóng vỗ

Cái nghiêm trang của đá đứng chen trời

Cái giản đơn sâu sắc như đời

Cái trời kia biển mãi gọi người đi

Bao khát vọng nửa chừng tan giữa sóng

Vầng trán mặt giọt mồ hôi cay đắng

Bao kiếp vùi trong đáy lạnh mù tăm

Nhưng muôn đời vẫn những cánh buồm căng

Bay trên biển như bồ câu trên đất

Biển dư sức và người không biết mệt

Mũi thuyền lao mặt sóng lại cày bừa

Những chân trời ta vẫn mãi tìm đi

(Trước biển, Vũ Quần Phương, Thơ Việt Nam 1945 – 1985, NXB Văn học, 1985, tr. 391)

Mối quan hệ giữa “biển” và “người” trong đoạn thơ là mối quan hệ như thế nào?

A. Đấu tranh. 

B. Cộng hưởng.  

C. Gắn bó.  

D. Không có quan hệ. 

19. Nhiều lựa chọn

Theo đoạn trích dưới đây, vì sao đại đa số thanh niên thời trước không suy nghĩ, trăn trở nhiều về số phận của bản thân?

Đại đa số thanh niên thời trước không ai suy nghĩ, trăn trở gì lắm về cuộc đời, vì ai đã có phận nấy.

Phận là cái phận mà cuộc sống, xã hội dành cho mỗi người. Phận làm trai, phận giàu, phận nghèo, phận đàn bà, phận làm tôi,... Con nhà lao động nghèo, nhiều lắm học đến chín, mười tuổi, là đã phải lo làm ăn mong kế nghiệp cha, anh. Con nhà giàu theo học lên cao thì làm quan, kém hơn thì làm thầy. Sinh ra nó ở phận nào, theo phận ấy, chỉ số ít là thoát khỏi.

Trái lại, thanh niên ngày nay tuy cái phận mỗi người vẫn còn, song trước mặt mọi người đều có khả năng mở ra nhiều con đường. Ngày nay sự lựa chọn và cố gắng của bản thân, sự giúp đỡ của bạn bè đóng vai trò quyết định. Có lựa chọn tất phải có suy nghĩ, trăn trở.

Hết lớp tám, lớp chín, học gì đây? Trung học hay học nghề, hay đi sản xuất? Trai gái gặp nhau bắt đầu ngập ngừng? Yêu ai đây? Yêu như thế nào? Sức khỏe tăng nhanh, kiến thức tích lũy đã khá, sống như thế nào đây? Ba câu hỏi ám ảnh: Tình yêu, nghề nghiệp, lối sống. Không thể quy cho số phận. Cơ hội cũng chia đều sàn sàn cho mọi người.

Thanh niên ngày xưa bước vào đời như người đi xem phim đã biết trước ngồi ở rạp nào, xem phim gì, ghế số bao nhiêu, cứ thế mà ngồi vào. Ngày nay, chưa biết sẽ xem phim gì, ở rạp nào, ngồi ghế số mấy, cạnh ai. Cho đến khi ổn định được chỗ ngồi trong xã hội, xác định đúng được vai trò và vị trí của mình là phải trải qua cả một thời gian dài.

Thời gian sẽ xây dựng cho mình một niềm tin và đạo lí.

(Thanh niên và số phận - Nguyễn Khắc Viện) 

A. Họ không được tự quyết định số phận của mình.

B. Họ tin vào sự sắp đặt của số mệnh.

C. Họ đã biết trước số phận của mình.

D. Họ luôn bằng lòng với số phận của mình.

20. Nhiều lựa chọn

Xác định lỗi logic của câu sau: “Loan không thích nghệ thuật, vì cô ấy không biết làm thơ.”

A. Có sự mẫu thuẫn giữa các ý trong câu.

B. Cấu trúc được diễn giải theo những cách khác nhau.

C. Có sự lẫn lộn các bình diện khi nói về đối tượng.

D. Đặt các đối tượng không cùng cấp độ trong quan hệ đồng đẳng.

21. Nhiều lựa chọn

Ý nào sau đây xác định đúng nhân vật trữ tình của đoạn thơ?

A. Hoa phượng.

B. Tôi.

C. Em.

D. Mỗi tình đâu. 

22. Nhiều lựa chọn

Cảm xúc của nhân vật trữ tình trong câu thơ “Giữa giờ chơi mang đến lại .... mang về” là gì?

A. Nhớ nhung, tương tư.

B. Đau khổ, tiếc nuối.

C. Ngập ngừng, dang dở.

D. Yêu thương đắm say.

23. Nhiều lựa chọn

Các biện pháp tu từ nào được sử dụng trong khổ thơ thứ hai?

A. Liệt kê, câu hỏi tu từ.

B. Điệp ngữ, nhân hóa.

C. Liệt kê, so sánh.

D. Câu hỏi tu từ, nhân hóa.

24. Nhiều lựa chọn

Ý nào sau đây nêu đúng ý nghĩa biểu tượng của hình ảnh “hoa phượng” trong đoạn thơ?

A. Mối tình đầu.

B. Kỉ niệm tuổi học trò.

C. Mùa hè.

D. Sức sống tuổi trẻ.

25. Nhiều lựa chọn

Ý nào sau đây nêu đúng nhất nội dung của hai đoạn thơ trên?

A. Những rạo rực, xuyến xao khi nhớ về mùa hè rực rỡ cùng những kỉ niệm thời học trò.

B. Kí ức tươi đẹp về mối tình đơn phương trong trẻo nhưng cũng đầy bâng khuâng, nuối tiếc.

C. Sự nuối tiếc, xót xa, đau khổ khi hoài niệm về mối tình đầu thời học trò còn dang dở.

D. Những suy tư, trăn trở, khó hiểu về mối tình đầu trong trẻo nhưng cũng đầy vụng dại, ngây thơ.

26. Nhiều lựa chọn

Đoạn trích trên sử dụng phương thức biểu đạt chính nào?

A. Tự sự.        

B. Biểu cảm.        

C. Miêu tả.    

D. Nghị luận.     

27. Nhiều lựa chọn

Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong phần in đậm?

A. So sánh.    

B. Nhân hóa.        

C. Phép điệp.

D. Ẩn dụ.

28. Nhiều lựa chọn

Theo tác giả, cuộc đấu tranh quan trọng nhất và ý nghĩa nhất là gì?

A. Là cuộc đấu tranh diễn ra ngay trong tâm hồn mỗi người.

B. Là cuộc đấu tranh bên ngoài.

C. Là sự kết hợp giữa cuộc đấu tranh bên trong và cuộc đấu tranh bên ngoài của con người.

D.cuộc đấu tranh với kẻ thù.

29. Nhiều lựa chọn

Câu nói “Dù có thất bại thảm hại đến mấy chăng nữa thì bạn cũng đã học hỏi được một điều gì đó bổ ích cho mình” có ý nghĩa gì?

A. Khi gặp thất bại con người không được nản chí.

B. Thất bại đôi khi mang lại cho con người những giá trị to lớn.

C. Thất bại là bước khởi đầu tạo nên thành công sau này.

D. Thất bại đem đến những kinh nghiệm, là nguồn động lực để ta không ngừng nỗ lực, cố gắng, trau dồi bản thân trở nên tốt đẹp hơn, hoàn thiện hơn.

30. Nhiều lựa chọn

Nội dung chính của đoạn trích trên là gì?

A. Nói về hai cuộc đấu tranh mà chúng ta phải trải qua trên con đường trưởng thành.

B. Nói đến cuộc đấu tranh bên trong con người từ đó thúc đẩy lòng tin, sự đấu tranh vì những mục tiêu cao cả và làm chủ số phận mình.

C. Động viên con người bước ra khỏi bóng tối giới hạn của bản thân.

D. Khuyên nhủ con người muốn thành công phải không ngừng học hỏi.

31. Nhiều lựa chọn

1.2. TIẾNG ANH 

Questions 31-35: Choose a suitable word or phrase (A, B, C, or D) to fill in each blank.

We can’t rule _______ the possibility of rain tomorrow.

A. out.

B. over.

C. in.

D. through.

32. Nhiều lựa chọn

I hope it _______ not rain tomorrow because the match has been carefully planned for months.

A. won’t.

B. does.

C. wouldn’t.

D. might.

33. Nhiều lựa chọn

Theo thông tin, sự khác biệt cơ bản giữa “tăng trưởng kinh tế” và “phát triển kinh tế” là gì?

A. Tăng trưởng kinh tế chỉ tập trung vào sự gia tăng về số lượng, còn phát triển kinh tế nhấn mạnh cả sự thay đổi về chất lượng.

B. Tăng trưởng kinh tế chỉ đo lường bằng GDP, còn phát triển kinh tế được đo lường bằng nhiều chỉ số hơn.

C. Tăng trưởng kinh tế chỉ xảy ra ở các nước phát triển, còn phát triển kinh tế xảy ra ở cả nước đang phát triển.

D. Tăng trưởng kinh tế luôn đi kèm với phát triển kinh tế.

34. Nhiều lựa chọn

The Secret Island is _______ than the other books you mentioned.

A. as popular.

B. more popular.

C. popular.

D. the most popular.

35. Nhiều lựa chọn

Aisha aspires to be a successful architect. She needs to hone her abilities in _______.

A. designing to build.

B. designing and building.

C. architectural design.

D. creative design.

36. Nhiều lựa chọn

We need to buy _______ bottles of water to ensure that everyone stays hydrated during the long hiking trip.

A. a little.

B. a few.

C. little.

D. much.

37. Nhiều lựa chọn

Questions 36-40: Each of the following sentences has one error (A, B, C, or D). Find it and blacken your choice on your answer sheet.

Sue works as a teacher in the school for the blind in Ireland. The school has over a thousand pupils.

A. works as.

B. the.

C. the blind.

D. has over.

38. Nhiều lựa chọn

Mr. Smith, accompanied by several members of the committee, have proposed some changes to the rules.

A. accompanied by.

B. members.

C. have.

D. changes.

39. Nhiều lựa chọn

The teacher collected the students’s textbooks at the end of the lesson.

A. The teacher.

B. collected.

C. the students’s.

D. the lesson.

40. Nhiều lựa chọn

Neither of the solutions seems to be effective, but we have no choice except to follow it.

A. Neither of.

B. seems to.

C. choice.

D. it.

41. Nhiều lựa chọn

Halley’s comet, who was viewed through a telescope, was quite impressive.

A. Halley’s.

B. who.

C. was.

D. impressive.

42. Nhiều lựa chọn

Questions 41-45: Which of the following best restates each of the given sentences?

Stella said, “I’ve just got a new job, so I can’t ask for a day off this week.”

A. Stella told me about her new job, but I couldn’t get a day off that week to go out with her.

B. Stella said that when she got a new job, she was not allowed to ask for a day off a week.

C. Stella told me that she could not ask for a day off that week because she had just got a new job.

D. Stella was glad that she had got a new job, but sadly, she could not have a day off a week.

43. Nhiều lựa chọn

Study harder or you will fail the entrance exam.

A. You will fail the entrance exam unless you don’t study harder.

B. It is possible that you will pass the entrance exam.

C. In case you study harder, you will fail the entrance exam.

D. Unless you study harder, you will fail the entrance exam.

44. Nhiều lựa chọn

This cake is delicious, but the other two cakes are much more delicious.

A. Of the three cakes, this one is the least delicious.

B. The other two cakes are less delicious than this one.

C. No other cake is more delicious than this one.

D. One of the three cakes is too delicious to eat.

45. Nhiều lựa chọn

Close the door softly so as not to disturb the class.

A. Close the door loudly so that you can disturb the class.

B. If you close the door, the class will be disturbed.

C. The door must be closed softly so that the class is not disturbed.

D. The class will be disturbed quickly if the door is closed loudly.

46. Nhiều lựa chọn

My best friend could become a great athlete, but he didn’t practice enough.

A. My best friend must have practiced enough to be a great athlete.

B. My best friend should have practiced enough to be a great athlete.

C. My best friend could have practiced enough to be a great athlete.

D. My best friend might have practiced enough to be a great athlete.

47. Nhiều lựa chọn

What is the passage mainly about?

A. The negative effects of tourism on the environment.

B. The role of ecotourism in promoting conservation and economic benefits.

C. How urbanization is affecting natural resource areas.

D. The history and development of the tourism industry.

48. Nhiều lựa chọn

According to paragraph 2, what does the word “It” refer to?

A. Environmental protection.

B. The global economy.

C. Tourism.

D. Cultural resources.

49. Nhiều lựa chọn

In paragraph 2, which of the following is NOT mentioned as a benefit provided by ecotourists?

A. They boost the local economy.

B. They motivate landowners to keep the environment in its natural state.

C. They encourage urban development in natural areas.

D. They influence public perception of conservation.

50. Nhiều lựa chọn

In paragraph 3, what is the word “mitigate” closest in meaning to?

A. reduce.

B. control.

C. replace.

D. support.

51. Nhiều lựa chọn

In paragraph 3, why do Boley and Green believe that unique natural resource areas are often lost?

A. Because tourists contribute to greenhouse gas emissions.

B. Because people undervalue these areas’ inherent qualities and resources.

C. Because they are too fragile to be preserved.

D. Because environmental programs fail to protect them.

52. Nhiều lựa chọn

In paragraph 3, what can be inferred from the statement “Economic messages are needed in order to attract the public’s interest”?

A. People have a tendency to neglect issues related to the environment.

B. People are not interested in issues related to the environment.

C. People get easier to be tempted into economic benefits than into negative environmental consequences.

D. People tend to take economy-related issues more seriously.

53. Nhiều lựa chọn

According to paragraph 3, which of the following is the aim of responsible programs?

A. To increase the number of tourists visiting exotic locations.

B. To raise awareness about ecological conservation and sustainability.

C. To reduce the economic benefits of ecotourism.

D. To discourage people from traveling to remote areas.

54. Nhiều lựa chọn

The best title of the passage can be _______. 

A. Zoos: The best Opportunity to Learn about Animals.

B. Methods of Learning about Animals at School.

C. Learning about Animals at School.

D. Research on Learning about Animals.

55. Nhiều lựa chọn

The word “this” in paragraph 1 refers to _______.

A. Children acquiring knowledge of animals.

B. Children developing attitudes and feelings towards animals.

C. Children being exposed to the real lives of animals in their natural habitats.

D. The author’s belief about how children should learn about animals.

56. Nhiều lựa chọn

Tại sao ở một số quốc gia, mặc dù thu nhập bình quân đầu người cao nhưng nhiều người dân vẫn sống trong tình trạng khó khăn?

A. Vì các quốc gia này chưa chú trọng đến phát triển kinh tế.

B. Vì sự phân phối thu nhập không đồng đều, dẫn đến bất bình đẳng kinh tế.

C. Vì các quốc gia này đang trong quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế.

D. Vì các quốc gia này chịu ảnh hưởng của các cuộc khủng hoảng kinh tế.

57. Nhiều lựa chọn

In paragraph 1, the author _______.

A. raises concerns about how children are learning about wildlife.

B. suggests that children should only focus on memorizing information about animals.

C. claims that direct exposure to wildlife is not essential for learning.

D. believes current education adequately develops wildlife understanding.

58. Nhiều lựa chọn

In paragraph 2, the word “disconnected” can be replaced by _______.

A. removed.

B. separated.

C. disagreed.

D. divided.

59. Nhiều lựa chọn

In paragraph 2, it is NOT mentioned that _______.

A. school lessons about animals often lack connection to animals’ actual lives.

B. children gain a deep and lasting understanding of animal behavior from school lessons.

C. children’s storybooks often portray animals in a human-like manner.

D. children learn factual information about animals in school, such as identification.

60. Nhiều lựa chọn

In paragraph 3, the author uses the word “exhibits” in order to _______.

A. emphasize that zoo visits offer interactive learning experiences.

B. illustrate that children passively observe animals without engaging with them.

C. compare the educational value of zoos to that of museums.

D. suggest that children learn best from static displays.

61. Nhiều lựa chọn

It can be inferred from paragraph 4 that children who watch wildlife TV programs _______.

A. only form attachments to their domestic pets.

B. acquire comprehensive factual knowledge from TV alone.

C. gain deeper emotional connections with wildlife.

D. become less interested in real-life animal encounters.

62. Nhiều lựa chọn

It can be seen in paragraphs 2, 3, and 4 that _______.

A. traditional school lessons ensure a deep and lasting understanding of animals.

B. direct exposure to animals in their natural habitats leads to greater learning.

C. storybooks serve as the primary source of comprehensive wildlife knowledge.

D. abstract learning methods result in superior wildlife insights.

63. Nhiều lựa chọn

PHẦN 2. TOÁN HỌC

Trong hội khỏe Phù Đổng của trường THPT Trần Phú, lớp blobid0-1743392026.pngcó 45 học sinh, trong đó có 25 học sinh thi điền kinh, 20 học sinh thi nhảy xa, 15 học sinh thi nhảy cao, 7 em không tham gia môn nào, 5 em tham gia cả 3 môn. Số em tham gia chỉ một môn trong ba môn trên là:

A. 20.

B. 45.

C. 38.

D. 21.

64. Nhiều lựa chọn

Giả sử blobid16-1743392092.png. Biểu diễn blobid17-1743392092.png theo blobid18-1743392092.png ta được:

A. blobid19-1743392095.png.

B. blobid20-1743392097.png.

C. blobid21-1743392099.png.

D. blobid22-1743392101.png.

65. Nhiều lựa chọn

Biết blobid23-1743392142.png blobid24-1743392142.png. Giá trị của biểu thức blobid25-1743392142.png là:

A. blobid26-1743392144.png

B. blobid27-1743392146.png

C. blobid28-1743392148.png

D. blobid29-1743392150.png

66. Nhiều lựa chọn

Cho hàm số blobid41-1743392187.png. Tính blobid42-1743392187.png

A. blobid43-1743392190.png.

B. blobid44-1743392191.png.

C. blobid46-1743392209.png.

D. blobid45-1743392206.png.

67. Nhiều lựa chọn

Nếu hàm số blobid52-1743392259.png có đạo hàm là blobid53-1743392259.png thì tổng các điểm cực trị của hàm số blobid52-1743392259.png bằng:

A. blobid54-1743392263.png.

B. blobid55-1743392265.png.

C. blobid56-1743392267.png.

D. blobid57-1743392269.png.

68. Nhiều lựa chọn

Số đường tiệm cận của đồ thị hàm số blobid68-1743392296.png là:

A. 1.

B. 2.

C. 3.

D. 4.

69. Nhiều lựa chọn

Cho hàm số blobid72-1743392333.png, với blobid73-1743392333.png là tham số thực.

Với blobid69-1743392331.png, giá trị lớn nhất của hàm số blobid70-1743392331.png trên đoạn blobid71-1743392331.png là:

A. blobid74-1743392335.png.

B. blobid75-1743392338.png.

C. blobid76-1743392339.png.

D. blobid77-1743392341.png.

70. Nhiều lựa chọn

Hàm số blobid95-1743392391.png nghịch biến trên khoảng blobid96-1743392391.png khi và chỉ khi

A. blobid97-1743392393.png.

B. blobid98-1743392395.png.

C. blobid99-1743392397.png.

D. blobid100-1743392399.png.

71. Nhiều lựa chọn

Gọi blobid103-1743392516.png là giá trị của m để đồ thị hàm số blobid104-1743392516.png cắt trục Ox tại 3 điểm phân biệt có hoành độ blobid105-1743392516.png thỏa mãn blobid106-1743392516.png. Khi đó:

A. blobid107-1743392518.png.

B. blobid108-1743392521.png.

C. blobid109-1743392523.png.

D. blobid110-1743392525.png.

72. Nhiều lựa chọn

Cho cấp số nhân blobid131-1743392586.png xác định bởi blobid132-1743392586.png

Công bội của cấp số nhân blobid130-1743392583.png là:

A. blobid133-1743392602.png.

B. blobid134-1743392603.png.

C. blobid135-1743392606.png.

D. blobid136-1743392607.png.

73. Nhiều lựa chọn

Cho cấp số nhân blobid144-1743392642.png xác định bởi blobid145-1743392642.png

Tổng blobid140-1743392634.png số hạng đầu của cấp số nhân blobid141-1743392634.png bằng:

A. blobid142-1743392637.png.

B. blobid143-1743392639.png.

C. blobid146-1743392645.png.

D. blobid147-1743392647.png.

74. Nhiều lựa chọn

Một nông trại thu hoạch được 180 kg cà chua và 15 kg hành tây. Chủ nông trại muốn làm các hũ tương cà để bán. Biết rằng, để làm ra một hũ tương cà loại A cần 10 kg cà chua cùng với 1 kg hành tây và khi bán lãi được 200 nghìn đồng, còn để làm được một hũ tương cà loại blobid148-1743392662.png cần blobid149-1743392662.png cà chua cùng với blobid150-1743392662.png hành tây và khi bán lãi được 150 nghìn đồng. Thăm dò thị hiếu của khách hàng cho thấy cần phải làm số hũ tương loại blobid151-1743392662.png ít nhất gấp 3,5 lần số hũ tương loại B.

Nếu chủ nông trại làm x hũ tương cà loại A và y hũ tương cà loại B thì số kilôgam cà chua cần sử dụng là:

A. blobid152-1743392665.png.

B. blobid153-1743392667.png.

C. blobid154-1743392669.png.

D. blobid155-1743392671.png.

75. Nhiều lựa chọn

Một nông trại thu hoạch được 180 kg cà chua và 15 kg hành tây. Chủ nông trại muốn làm các hũ tương cà để bán. Biết rằng, để làm ra một hũ tương cà loại A cần 10 kg cà chua cùng với 1 kg hành tây và khi bán lãi được 200 nghìn đồng, còn để làm được một hũ tương cà loại blobid176-1743392700.png cần blobid177-1743392700.png cà chua cùng với blobid178-1743392700.png hành tây và khi bán lãi được 150 nghìn đồng. Thăm dò thị hiếu của khách hàng cho thấy cần phải làm số hũ tương loại blobid179-1743392700.png ít nhất gấp 3,5 lần số hũ tương loại B.

Để có được nhiều tiền lãi nhất, chủ nông trại đã làm x hũ tương cà loại A và y hũ tương cà loại B. Giá trị của x là:

A. blobid180-1743392703.png.

B. blobid181-1743392705.png.

C. blobid182-1743392707.png.

D. blobid183-1743392709.png.

76. Nhiều lựa chọn

Cho phương trình blobid195-1743392750.png, với m là tham số thực.

Khi blobid194-1743392748.png, tích các nghiệm của phương trình đã cho là:

A. blobid196-1743392753.png. 

B. blobid197-1743392755.png. 

C. blobid198-1743392757.png. 

D. blobid199-1743392759.png. 

77. Nhiều lựa chọn

Cho phương trình blobid202-1743392773.png, với m là tham số thực.

Giá trị thực của tham số m để phương trình đã cho có hai nghiệm thực blobid200-1743392770.png thỏa mãn blobid201-1743392770.png thuộc khoảng nào trong các khoảng dưới đây?

A. blobid203-1743392776.png. 

B. blobid204-1743392778.png. 

C. blobid205-1743392780.png. 

D. blobid206-1743392782.png. 

78. Nhiều lựa chọn

Trong mặt phẳng blobid223-1743392849.png, cho 2 điểm blobid224-1743392849.png và đường thẳng blobid225-1743392849.png.

Phương trình tổng quát của đường thẳng blobid220-1743392846.png đi qua blobid221-1743392846.png và vuông góc với đường thẳng blobid222-1743392846.png là:

A. blobid226-1743392851.png.

B. blobid227-1743392854.png.

C. blobid228-1743392856.png.

D. blobid229-1743392858.png.

79. Nhiều lựa chọn

Trong mặt phẳng blobid241-1743392882.png, cho 2 điểm blobid242-1743392882.png và đường thẳng blobid243-1743392882.png.

Phương trình đường tròn blobid238-1743392878.png có tâm blobid239-1743392878.png và tiếp xúc với đường thẳng blobid240-1743392878.png là:

A. blobid244-1743392885.png.

B. blobid245-1743392887.png.

C. blobid246-1743392888.png.

D. blobid247-1743392891.png.

80. Nhiều lựa chọn

Cho 2 lô sản phẩm. Lô I có 20 sản phẩm, trong đó có 15 sản phẩm tốt và 5 sản phẩm lỗi. Lô II có 20 sản phẩm, trong đó có 10 sản phẩm tốt và 10 sản phẩm lỗi. Lấy ngẫu nhiên 1 lô và từ lô này lấy ngu nhiên ra 1 sản phẩm.

Xác suất để sản phẩm lấy ra là sản phẩm tốt bằng

A. blobid257-1743392917.png.

B. blobid258-1743392918.png.

C. blobid259-1743392920.png.

D. blobid260-1743392922.png.

81. Nhiều lựa chọn

Cho 2 lô sản phẩm. Lô I có 20 sản phẩm, trong đó có 15 sản phẩm tốt và 5 sản phẩm lỗi. Lô II có 20 sản phẩm, trong đó có 10 sản phẩm tốt và 10 sản phẩm lỗi. Lấy ngẫu nhiên 1 lô và từ lô này lấy ngu nhiên ra 1 sản phẩm.

Giả sử sản phẩm lấy ra là sản phẩm tốt. Xác suất để sản phẩm đó của lô thứ II bằng

A. blobid261-1743392937.png.

B. blobid262-1743392938.png.

C. blobid263-1743392940.png.

D. blobid264-1743392942.png.

82. Nhiều lựa chọn

Cho 2 lô sản phẩm. Lô I có 20 sản phẩm, trong đó có 15 sản phẩm tốt và 5 sản phẩm lỗi. Lô II có 20 sản phẩm, trong đó có 10 sản phẩm tốt và 10 sản phẩm lỗi. Lấy ngẫu nhiên 1 lô và từ lô này lấy ngu nhiên ra 1 sản phẩm.

Giả sử sản phẩm lấy ra là phế phẩm. Xác suất để sản phẩm đó của lô thứ I bằng

A. blobid272-1743392967.png.

B. blobid273-1743392969.png.

C. blobid274-1743392971.png.

D. blobid275-1743392973.png.

83. Nhiều lựa chọn

Cho đồ thị hàm số blobid276-1743392995.png và hình được tô màu như hình bên:

blobid277-1743392996.png Diện tích hình phẳng được tô màu trong hình trên là:

A. blobid278-1743392999.png.

B. blobid279-1743393001.png.

C. blobid280-1743393003.png.

D. blobid281-1743393005.png.

84. Nhiều lựa chọn

Cho đồ thị hàm số blobid290-1743393038.png và hình được tô màu như hình bên:

blobid291-1743393039.png Thể tích khối tròn xoay khi quay hình phẳng đó quanh trục blobid288-1743393028.png là:

A. blobid289-1743393033.png.

B. blobid292-1743393044.png.

C. blobid293-1743393046.png.

D. blobid294-1743393048.png.

85. Nhiều lựa chọn

Cho tam giác blobid296-1743393080.png blobid297-1743393080.png, blobid298-1743393080.png, blobid299-1743393080.png.

Bán kính đường tròn nội tiếp tam giác blobid295-1743393076.png bằng

A. blobid300-1743393083.png.

B. blobid301-1743393086.png.

C. blobid302-1743393088.png.

D. blobid303-1743393090.png.

86. Nhiều lựa chọn

Cho tam giác blobid313-1743393121.png blobid314-1743393121.png, blobid315-1743393121.png, blobid316-1743393121.png.

Độ dài đường cao ứng với cạnh blobid311-1743393118.png của tam giác blobid312-1743393118.png

A. blobid317-1743393122.png.

B. blobid318-1743393124.png.

C. blobid319-1743393126.png.

D. blobid320-1743393128.png.

87. Nhiều lựa chọn

Cho hình chóp blobid322-1743393154.png có đáy blobid323-1743393154.png là hình vuông tâm blobid324-1743393154.png cạnh blobid325-1743393154.png, cạnh bên blobid326-1743393154.png vuông góc với mặt phẳng đáy và blobid327-1743393154.png.

Thể tích khối chóp blobid321-1743393151.png bằng

A. blobid328-1743393156.png.

B. blobid329-1743393158.png.

C. blobid330-1743393160.png.

D. blobid331-1743393162.png.

88. Nhiều lựa chọn

Cho hình chóp blobid347-1743393196.png có đáy blobid348-1743393196.png là hình vuông tâm blobid349-1743393196.png cạnh blobid350-1743393196.png, cạnh bên blobid351-1743393196.png vuông góc với mặt phẳng đáy và blobid352-1743393196.png.

Số đo góc giữa đường thẳng blobid345-1743393194.png và mặt phẳng blobid346-1743393194.png bằng

A. blobid353-1743393198.png.

B. blobid354-1743393200.png.

C. blobid355-1743393202.png.

D. blobid356-1743393204.png.

89. Nhiều lựa chọn

Cho hình chóp blobid370-1743393240.png có đáy blobid371-1743393240.png là hình vuông tâm blobid372-1743393240.png cạnh blobid373-1743393240.png, cạnh bên blobid374-1743393240.png vuông góc với mặt phẳng đáy và blobid375-1743393240.png.

Gọi blobid367-1743393237.png là số đo của góc nhị diện blobid368-1743393237.png, khi đó giá trị của blobid369-1743393237.png là:

A. blobid376-1743393242.png.

B. blobid377-1743393244.png.

C. blobid378-1743393245.png.

D. blobid379-1743393247.png.

90. Nhiều lựa chọn

Trong không gian blobid381-1743393279.png, cho mặt cầu blobid382-1743393279.png có tâm blobid383-1743393279.png cắt đường thẳng blobid384-1743393279.png có phương trình là blobid385-1743393279.png tại hai điểm blobid386-1743393279.png sao cho blobid387-1743393279.png.

Một vectơ chỉ phương của đường thẳng blobid380-1743393276.png là:

A. blobid388-1743393283.png.

B. blobid389-1743393285.png.

C. blobid390-1743393287.png.

D. blobid391-1743393290.png.

91. Nhiều lựa chọn

Trong không gian blobid434-1743393401.png, cho mặt cầu blobid435-1743393401.png có tâm blobid436-1743393401.png cắt đường thẳng blobid437-1743393401.png có phương trình là blobid438-1743393401.png tại hai điểm blobid439-1743393401.png sao cho blobid440-1743393401.png.

Mặt phẳng blobid401-1743393314.png chứa điểm blobid402-1743393314.png và vuông góc với đường thẳng blobid403-1743393314.png có phương trình là:

A. blobid404-1743393317.png.

B. blobid405-1743393320.png.

C. blobid406-1743393324.png.

D. blobid407-1743393331.png

92. Nhiều lựa chọn

Trong không gian blobid423-1743393372.png, cho mặt cầu blobid424-1743393372.png có tâm blobid425-1743393372.png cắt đường thẳng blobid426-1743393372.png có phương trình là blobid427-1743393373.png tại hai điểm blobid428-1743393372.png sao cho blobid429-1743393373.png.

Mặt cầu blobid422-1743393368.png có phương trình là:

A. blobid430-1743393378.png.

B. blobid431-1743393380.png.

C. blobid432-1743393383.png.

D. blobid433-1743393385.png.

93. Nhiều lựa chọn

An đã đi qua bao nhiêu quốc gia?

A. 7 quốc gia.

B. 9 quốc gia.

C. 10 quốc gia.

D. 13 quốc gia.

94. Nhiều lựa chọn

Phong đã đi qua bao nhiêu quốc gia?

A. 13 quốc gia.

B. 12 quốc gia.

C. 11 quốc gia.

D. 10 quốc gia.

95. Nhiều lựa chọn

 Minh đã đi bao nhiêu quốc gia?

A. 7 quốc gia. 

B. 13 quốc gia. 

C. 9 quốc gia.

D. 10 quốc gia.

96. Nhiều lựa chọn

Minh quyết định tham gia một cuộc thi du lịch và phải đi đến một số quốc gia sao cho tổng số quốc gia mà Minh đã đi gấp đôi số quốc gia mà An đã đi. Đồng thời, Phong cũng dẫn người em (lần đầu du lịch) đi chơi với số quốc gia bằng một nửa so với Phong. Hỏi tổng số quốc gia mà Minh và em của Phong sẽ có sau khi Minh tham gia cuộc thi này là bao nhiêu?

A. 21 quốc gia. 

B. 22 quốc gia. 

C. 24 quốc gia. 

D. 27 quốc gia.

97. Nhiều lựa chọn

Nếu Tết Nguyên Đán năm 2024, các cán bộ công nhân viên Việt Nam bắt đầu kì nghỉ vào 29 tháng Chạp (tức thứ 5 tuần làm việc thứ bảy) thì tổng số ngày nghỉ của cán bộ công nhân viên Việt Nam là bao nhiêu ngày?

A. 6 ngày.

B. 5 ngày.

C. 7 ngày.

D. 9 ngày.

98. Nhiều lựa chọn

Nếu Tết Nguyên Đán năm 2023, các cán bộ công nhân viên Việt Nam bắt đầu kì nghỉ vào 29 tháng Chạp (tức thứ 6 tuần nghỉ làm thứ bảy) thì sau Tết Nguyên Đán, cán bộ công nhân viên Việt Nam bắt đầu làm việc vào thứ mấy?

A. Thứ năm.

B. Thứ sáu.

C. Thứ bảy.

D. Thứ hai.

99. Nhiều lựa chọn

Biết năm 2019, công ty lần đầu tiên áp dụng quy tắc ba khi có một ngày làm việc kẹt giữa các ngày nghỉ. Hỏi năm 2019, cán bộ công nhân viên Việt Nam bắt đầu kì nghỉ Tết vào ngày nào ?

A. Chủ nhật.

B. Thứ sáu.

C. Thứ bảy.

D. Thứ hai.

100. Nhiều lựa chọn

Để tổng số ngày nghỉ Tết vượt qua 9 ngày thì cần điều kiện nào trong các điều kiện sau đây

A. Có 1 ngày nghỉ lễ khác theo lịch nghỉ của cả công ty trùng với lịch nghỉ Tết.

B. Ngày bắt đầu nghỉ Tết rơi vào thứ bảy tuần nghỉ làm.

C. Ngày bắt đầu nghỉ Tết rơi vào thứ sáu tuần làm việc thứ bảy.

D. Có 1 ngày nghỉ lễ khác nằm giữa ngày nghỉ Tết và nghỉ cuối tuần.

101. Nhiều lựa chọn

Giả sử trong 1 tháng, gia đình đó chi tiêu 3 triệu đồng cho việc mua sắm và số tiền đó chiếm tỷ lệ 70% trong khoản các chi phí khác. Vậy trong tháng đó, chi phí hộ gia đình đó dành cho việc ăn uống xấp xỉ là bao nhiêu?

A. 13 triệu đồng.

B. 14,3 triệu đồng.

C. 15 triệu đồng.

D. 16 triệu đồng.

102. Nhiều lựa chọn

Giả sử gia đình đó muốn đầu tư 10 triệu đồng một tháng và đảm bảo tỷ lệ các khoản chi không đổi thì thu nhập hàng tháng của gia đình đó là khoảng bao nhiêu?

A. 35,46 triệu đồng.

B. 36,45 triệu đồng.

C. 36,10 triệu đồng.

D. 35,64 triệu đồng.

103. Nhiều lựa chọn

Nếu mỗi ngày gia đình đó bỏ ra 100 nghìn đồng để tiết kiệm thì mỗi tháng gia đình đó chi tiêu cho việc ăn uống nhiều hơn các chi phí khác bao nhiêu tiền? (Giả sử một tháng có 30 ngày).

A. 7,73 triệu đồng.

B. 7,33 triệu đồng.

C. 3,37 triệu đồng.

D. 3,73 triệu đồng.

104. Nhiều lựa chọn

Nếu gia đình đó có chi phí ăn uống nhiều hơn chi phí mua sắm là 2 triệu đồng, thì số tiền tiết kiệm mỗi tháng là bao nhiêu?

A. 6,14 triệu đồng.

B. 4,61 triệu đồng.

C. 4,16 triệu đồng.

D. 6,41 triệu đồng.

105. Nhiều lựa chọn

Cho các phát biểu sau:

(a) Phenol là hợp chất có vòng benzene và có nhóm –OH.

(b) Phenol là hợp chất chứa một hoặc nhiều nhóm –OH liên kết trực tiếp với vòng benzene.

(c) Phenol có tính acid yếu.

(d) Phenol tan vô hạn trong nước lạnh.

(e) Phenol tan trong dung dịch NaOH tạo thành sodium phenolate.

Các phát biểu đúng là

A. (a), (b), (c) và (e).  

B. (a), (b) và (e).

C. (b), (c) và (e).

D. (b), (c) và (d).

106. Nhiều lựa chọn

Khi làm thí nghiệm với xong phenol, trước khi tráng lại bằng nước nên rửa ống nghiệm với dung dịch loãng nào sau đây?

A. Dung dịch HCl.

B. Dung dịch NaCl.

C. Dung dịch NaOH.

D. Dung dịch blobid448-1743393904.png

107. Nhiều lựa chọn

Aspirin có tác dụng giảm đau, hạ sốt, chống viêm. Aspirin được điều chế từ phenol theo sơ đồ sau:

blobid449-1743393914.png

Một loại thuốc aspirin của hãng dược phẩm X sản xuất trong 1 viên 200 mg có chứa hoạt chất chính là aspirin (o-blobid450-1743393914.png) với khối lượng 81 mg, ngoài ra còn có các loại tá dược khác như chất độn, chất dính ….  Khối lượng phenol tối thiểu để sản xuất 200 lọ thuốc aspirin (mỗi lọ có 50 viên) với hiệu suất cả quá trình 72% là

A. 304,56 gam.

B. 423,0 gam.

C. 587,5 gam.

D. 597,5 gam.

108. Nhiều lựa chọn

Nhận định nào sau đây là đúng? Tia gamma

A. là chùm hạt nhân có bước sóng ngắn hơn tia X.

B. được phát ra khi nguyên tử chuyển về trạng thái cơ bản.

C. đi xa hơn tia β khi truyền trong không khí.

D. mang điện tích, điều trị ung thư.

109. Nhiều lựa chọn

Bước sóng của tia gamma được tạo ra ở trên là

A. 1,035 μm.

B. 1,035 pm.

C. 2,898.1020 m.

D. 1,811.1039 m.

110. Nhiều lựa chọn

Giả sử ban đầu ta có hỗn hợp gồm 1 g Co60 và 1 g Ni60. Hỏi sau đó 10,54 năm, khối lượng của hỗn hợp có giá trị gần nhất với giá trị nào sau đây?

A. 2 g.

B. 1 g.

C. 1,5 g.

D. 1,25 g.

111. Nhiều lựa chọn

Hormone insulin trong cơ thể người do tuyến nào sau đây tiết ra?

A. Tuyến tụy.

B. Tuyến giáp.

C. Tuyến thượng thận.

D. Tuyến yên.

112. Nhiều lựa chọn

Cơ chế điều hoà khi hàm lượng glucose trong máu tăng diễn ra theo trật tự nào sau đây?

A. Tuyến tụy → Insulin → Gan và tế bào cơ thể → Glucose trong máu giảm.

B. Gan → Insulin → Tuyến tụy và tế bào cơ thể → Glucose trong máu giảm.

C. Gan → Tuyến tụy và tế bào cơ thể → Insulin → Glucose trong máu giảm.

D. Tuyến tụy → Insulin → Gan → Tế bào cơ thể → Glucose trong máu giảm.

113. Nhiều lựa chọn

Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng?

I. Đường 1 sự liên kết giữa insulin và thụ thể diễn ra bình thường ở bệnh nhân G.

II. Đường 2 và 3 tương ứng ghi kết quả của Test 1 và 2 của bệnh nhân F.

III. Đường 3 ghi kết quả kiểm tra của bệnh nhân E.

IV. Đường 1 và 4 tương ứng ghi kết quả của Test 1 và 2 của bệnh nhân H.

A. 1.

B. 2.

C. 3.

D. 4.

114. Nhiều lựa chọn

Vị trí địa lí tiếp giáp với Biển Đông làm nước ta như thế nào?

A. Gia tăng dân số quá nhanh.

B. Mất cân đối giữa tăng trưởng dân số với phát triển kinh tế - xã hội, môi trường.

C. Tình trạng dư thừa lao động.

D. Tỉ lệ phụ thuộc quá lớn tăng thêm gánh nặng phúc lợi xã hội.

115. Nhiều lựa chọn

Việt Nam nằm ở phía nào so với bán đảo Đông Dương?

A. Phía Đông.

B. Phía Bắc.

C. Phía Đông Bắc.

D. Phía Đông Nam.

116. Nhiều lựa chọn

Trên đất liền, lãnh thổ nước ta tiếp giáp với bao nhiêu nước trong khu vực Đông Nam Á?

A. 2.

B. 3.

C. 4.

D. 5. 

117. Nhiều lựa chọn

Đoạn tư liệu trên nhắc đến giai đoạn hào hùng nào của cách mạng Việt Nam trong thế kỉ XX?

A. Kháng chiến chống Mĩ, cứu nước.

B. Đấu tranh bảo vệ biên giới phía Tây Nam.

C. Toàn quốc chống thực dân Pháp.

D. Thống nhất đất nước về mặt nhà nước.

118. Nhiều lựa chọn

Thủ đoạn nào của Mĩ không được đề cập đến trong đoạn tư liệu trên?

A. Thực hiện phá hoại miền Bắc Việt Nam bằng không quân và hải quân.

B. Đưa quân viễn chinh Mĩ tới tham chiến trực tiếp tại miền Nam Việt Nam.

C. Dùng vũ khí, phương tiện chiến tranh hiện đại để chống phá cách mạng Việt Nam.

D. Xuyên suốt các chiến lược chiến tranh, Mĩ đều dùng quân đội Sài Gòn làm nòng cốt.

119. Nhiều lựa chọn

Thông tin nào trong đoạn tư liệu trên phản ánh về việc: Mĩ thực hiện “Mĩ hóa” cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam?

A. Dùng những phát minh khoa học, kĩ thuật để gây tội ác huỷ diệt.

B. Đưa quân viễn chinh Mĩ tới tham chiến trực tiếp tại miền Nam Việt Nam.

C. Dùng vũ khí, phương tiện chiến tranh hiện đại để chống phá cách mạng Việt Nam.

D. Quân viễn chinh Mĩ là lực lượng nòng cốt trong suốt 21 năm xâm lược miền Nam.

120. Nhiều lựa chọn

Tăng trưởng kinh tế thường được đo lường bằng chỉ số nào sau đây?

A. Chỉ số hạnh phúc

B. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP)

C. Chỉ số phát triển con người (HDI) 

D. Chỉ số Gini

© All rights reserved VietJack