10 CÂU HỎI
Lãnh thổ phần đất liền của Việt Nam có
A. bề ngang rộng.
B. chiều bắc – nam ngắn.
C. dạng hình ngôi sao.
D. dạng hình chữ S.
Quốc kì của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thể hiện
A. sự độc lập, tự do, thống nhất và toàn vẹn của đất nước.
B. khát vọng chinh phục đỉnh cao tri thức của nhân dân.
C. ước mơ về một cuộc sống yên bình, nhiều may mắn.
D. hi vọng về sự thịnh vượng và trường tồn của dân tộc.
Một trong những biểu hiện của khí hậu nhiệt đới ấm gió mùa ở Việt Nam là
A. nhiệt độ thấp.
B. độ ẩm thấp.
C. mưa nhiều.
D. gió không thay đổi.
Đặc điểm nào dưới đây không đúng với sông ngòi ở Việt Nam?
A. Mạng lưới sông ngòi dày đặc.
B. Phân bố rộng khắp trên cả nước.
C. Có nhiều sông lớn và đầy nước quanh năm.
D. Lượng nước sông thay đổi theo mùa.
So với phần lãnh thổ đất liền của nước ta, vùng biển Việt Nam nằm ở phía
A. bắc, đông và tây bắc.
B. đông, nam và tây nam.
C. tây, tây nam và nam.
D. bắc, đông và nam
Đội Hoàng Sa được chúa Nguyễn thành lập vào thế kỉ XVII để thực hiện hoạt động nào sau đây trên quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa?
A. Cứu nạn tàu thuyền và thu thuế.
B. Khai thác sản vật và thực thi chủ quyền.
C. Lập bia chủ quyền và cứu nạn.
D. Thu thuế và thực thi chủ quyền.
Trong số 54 dân tộc cùng sinh sống trên đất nước Việt Nam, dân tộc nào số dân đông nhất?
A. Tày.
B. Nùng.
C. Thái.
D. Kinh.
Ý nào dưới đây thể hiện mặt tích cực của dân số tăng nhanh?
A. Tạo được nguồn lao động dồi dào và dự trữ lao động lớn.
B. Đẩy nhanh tốc độ khai thác tài nguyên thiên nhiên.
C. Chất lượng cuộc sống của người dân khó được nâng cao.
D. Gia tăng ô nhiễm môi trường và cạn kiệt tài nguyên.
Ở khu vực miền Trung của Việt Nam, Vương quốc Chăm-pa ra đời và tồn tại vào thời gian nào?
A. Cuối thế kỉ II đến thế kỉ XV.
B. Thế kỉ II TCN đến thế kỉ X.
C. Thế kỉ X đến thế kỉ XIX.
D. Thế kỉ VII TCN đến thế kỉ II TCN.
Đền tháp Chăm-pa là công trình kiến trúc
A. tôn giáo có ý nghĩa quan trọng trong đời sống vật chất của người Chăm.
B. nhà ở có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của người Chăm.
C. tôn giáo không có nhiều ý nghĩa trong đời sống tinh thần của người Chăm.
D. tôn giáo có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của người Chăm.