vietjack.com

Trắc nghiệm: Chương trình địa phương (phần văn)
Quiz

Trắc nghiệm: Chương trình địa phương (phần văn)

A
Admin
11 câu hỏiVănLớp 8
11 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Văn bản nào dưới đây không phải là văn bản nhật dụng?

A. Thông tin về ngày Trái Đất năm 2000

B. Ôn dịch, thuốc lá

C. Bình Ngô đại cáo

D. Bài toán dân số

Xem giải thích câu trả lời
2. Nhiều lựa chọn

Những vấn đề văn bản nhật dụng trong chương trình lớp 8 đề cập đến là gì?

A. Vấn đề môi trường

B. Tác hại của việc hút thuốc lá

C. Vấn đề dân số

D. Gồm cả A, B và C

Xem giải thích câu trả lời
3. Nhiều lựa chọn

Phương thức biểu đạt chủ yếu được sử dụng trong văn bản Thông tin về ngày Trái Đất năm 2000 là gì ?

A. Thuyết minh

B. Miêu tả

C. Tự sự

D. Biểu cảm

Xem giải thích câu trả lời
4. Nhiều lựa chọn

Phương thức biểu đạt chủ yếu được sự dụng trong văn bản Ôn dịch, thuốc lá là gì ?

A. Miêu tả + tự sự

B. Lập luận + thuyết minh

C. Tự sự + thuyết minh

D. Lập luận + miêu tả

Xem giải thích câu trả lời
5. Nhiều lựa chọn

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

(1) Truyện cổ tích thần kì phản ánh những nỗi cay đắng khổ cực đầu tiên của người lao động trong xã hội có giai cấp. (2) Người em trong truyện Cây khế đã bị người anh cả tham lam tước đoạt hết phần gia tài, chỉ còn một túp lều tranh và một cây khế. (3) Cô Tấm xinh đẹp, dịu hiền phải sống cơ cực dưới sự hành hạ tàn nhẫn của mụ dì ghẻ ác nghiệt. (4) Chàng Thạch Sanh, người đốn củi vạm vỡ, cần cù ấy phải đi làm con nuôi và bị Lí Thông hãm hại nhiều lần.

(Vũ Tiến Quỳnh, Văn học dân gian Việt Nam)

Trong đoạn văn trên câu nào là câu chủ đề?

A. Câu 1

B. Câu 2

C. Câu 3

D. Câu 4

Xem giải thích câu trả lời
6. Nhiều lựa chọn

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

(1) Truyện cổ tích thần kì phản ánh những nỗi cay đắng khổ cực đầu tiên của người lao động trong xã hội có giai cấp. (2) Người em trong truyện Cây khế đã bị người anh cả tham lam tước đoạt hết phần gia tài, chỉ còn một túp lều tranh và một cây khế. (3) Cô Tấm xinh đẹp, dịu hiền phải sống cơ cực dưới sự hành hạ tàn nhẫn của mụ dì ghẻ ác nghiệt. (4) Chàng Thạch Sanh, người đốn củi vạm vỡ, cần cù ấy phải đi làm con nuôi và bị Lí Thông hãm hại nhiều lần.

(Vũ Tiến Quỳnh, Văn học dân gian Việt Nam)

Luận điểm của đoạn văn trên đựơc thể hiện ở câu nào ?

A. Câu 1

B. Câu 2

C. Câu 3

D. Câu 4

Xem giải thích câu trả lời
7. Nhiều lựa chọn

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

(1) Truyện cổ tích thần kì phản ánh những nỗi cay đắng khổ cực đầu tiên của người lao động trong xã hội có giai cấp. (2) Người em trong truyện Cây khế đã bị người anh cả tham lam tước đoạt hết phần gia tài, chỉ còn một túp lều tranh và một cây khế. (3) Cô Tấm xinh đẹp, dịu hiền phải sống cơ cực dưới sự hành hạ tàn nhẫn của mụ dì ghẻ ác nghiệt. (4) Chàng Thạch Sanh, người đốn củi vạm vỡ, cần cù ấy phải đi làm con nuôi và bị Lí Thông hãm hại nhiều lần.

(Vũ Tiến Quỳnh, Văn học dân gian Việt Nam)

Đoạn văn trên được viết theo phép qui nạp đúng hay sai ?

A. Đúng

B. Sai

Xem giải thích câu trả lời
8. Nhiều lựa chọn

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

(1) Truyện cổ tích thần kì phản ánh những nỗi cay đắng khổ cực đầu tiên của người lao động trong xã hội có giai cấp. (2) Người em trong truyện Cây khế đã bị người anh cả tham lam tước đoạt hết phần gia tài, chỉ còn một túp lều tranh và một cây khế. (3) Cô Tấm xinh đẹp, dịu hiền phải sống cơ cực dưới sự hành hạ tàn nhẫn của mụ dì ghẻ ác nghiệt. (4) Chàng Thạch Sanh, người đốn củi vạm vỡ, cần cù ấy phải đi làm con nuôi và bị Lí Thông hãm hại nhiều lần.

(Vũ Tiến Quỳnh, Văn học dân gian Việt Nam)

Đoạn văn trên có mấy luận cứ ?

A. Hai

B. Ba

C. Bốn

D. Năm

Xem giải thích câu trả lời
9. Nhiều lựa chọn

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

(1) Truyện cổ tích thần kì phản ánh những nỗi cay đắng khổ cực đầu tiên của người lao động trong xã hội có giai cấp. (2) Người em trong truyện Cây khế đã bị người anh cả tham lam tước đoạt hết phần gia tài, chỉ còn một túp lều tranh và một cây khế. (3) Cô Tấm xinh đẹp, dịu hiền phải sống cơ cực dưới sự hành hạ tàn nhẫn của mụ dì ghẻ ác nghiệt. (4) Chàng Thạch Sanh, người đốn củi vạm vỡ, cần cù ấy phải đi làm con nuôi và bị Lí Thông hãm hại nhiều lần.

(Vũ Tiến Quỳnh, Văn học dân gian Việt Nam)

Phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn văn trên là gì ?

A. Nghị luận + tự sự

B. Nghị luận + miêu tả

C. Miêu tả + tự sự

D. Thuyết minh + tự sự

Xem giải thích câu trả lời
10. Nhiều lựa chọn

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

(1) Truyện cổ tích thần kì phản ánh những nỗi cay đắng khổ cực đầu tiên của người lao động trong xã hội có giai cấp. (2) Người em trong truyện Cây khế đã bị người anh cả tham lam tước đoạt hết phần gia tài, chỉ còn một túp lều tranh và một cây khế. (3) Cô Tấm xinh đẹp, dịu hiền phải sống cơ cực dưới sự hành hạ tàn nhẫn của mụ dì ghẻ ác nghiệt. (4) Chàng Thạch Sanh, người đốn củi vạm vỡ, cần cù ấy phải đi làm con nuôi và bị Lí Thông hãm hại nhiều lần.

(Vũ Tiến Quỳnh, Văn học dân gian Việt Nam)

đoạn văn trên, tác giả không nhắc đến những truyện cổ tích nào ?

A. Cây khế

B. Tấm Cám

C. Chử Đồng Tử

D. Thạch Sanh

Xem giải thích câu trả lời
11. Nhiều lựa chọn

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

(1) Truyện cổ tích thần kì phản ánh những nỗi cay đắng khổ cực đầu tiên của người lao động trong xã hội có giai cấp. (2) Người em trong truyện Cây khế đã bị người anh cả tham lam tước đoạt hết phần gia tài, chỉ còn một túp lều tranh và một cây khế. (3) Cô Tấm xinh đẹp, dịu hiền phải sống cơ cực dưới sự hành hạ tàn nhẫn của mụ dì ghẻ ác nghiệt. (4) Chàng Thạch Sanh, người đốn củi vạm vỡ, cần cù ấy phải đi làm con nuôi và bị Lí Thông hãm hại nhiều lần.

(Vũ Tiến Quỳnh, Văn học dân gian Việt Nam)

Tác giả có kể lại đầy đủ các chi tiết của truyện hay không ?

A.

B. Không

Xem giải thích câu trả lời
© All rights reserved VietJack